SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tuyệt chiêu nhận biết đồng hồ Citizen thật giả đơn giản nhất

07:21, 01/12/2018
(SHTT) - Là thương hiệu đồng hồ lớn đến từ Nhật Bản, Citizen đang được sử dụng rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên trên thị trường cũng đang xuất hiện nhiều mẫu đồng hồ Citizen nhái. Dưới đây là cách phân biệt dành cho người dùng.

Tuyệt chiêu nhận biết đồng hồ Citizen thật giả qua mặt và kim đồng hồ

Do được làm tỉ mỉ và chỉnh chu đến từng chi tiết nhỏ nên mặt đồng hồ Citizen chính hãng thường được làm rõ ràng ở các vạch phân giờ, các họa tiết bên trong mặt số.

nhan biet dong ho citizen that gia

 

Bạn cũng cần quan sát vào kim giây của đồng hồ, với đồng hồ Citizen chính hãng thì kim giây khi chạy sẽ chỉ đúng vào vạch phân giờ trên mặt đồng hồ còn với đồng hồ Citizen fake thì rất hay bị lệch ra khỏi vạch.

Ngoài ra các bạn có thể để mắt đến mặt kính của đồng hồ, hàng Citizen chính hãng có mặt kính trong suốt và rất dễ nhìn, còn hàng fake thì thường mờ hơn và có các váng hơi đục màu.

Tuyệt chiêu nhận biết đồng hồ Citizen thật giả qua logo

Khi mua một chiếc đồng hồ Citizen bạn cần kiểm tra những chi tiết logo, thông thường những chi tiết như nút điều chỉnh (tùy mẫu), mặt sau khóa dây, mặt trước và mặt sau đồng hồ sẽ có dòng chữ Citizen hoặc Logo. Nếu là đồng hồ Citizen chính hãng thì logo sẽ được chạm khắc rất tinh tế, với font chữ thống nhất, kích thước và khoảng cách khá điều nhau.

Còn đồng hồ Citizen Fake thường xảy ra những lỗi khá ngớ ngẩn như viết sai chính tả, không cùng Font, khoảng cách giữa các chữ không đều nhau,…

Tuyệt chiêu nhận biết đồng hồ Citizen thật giả qua sách hướng dẫn và thẻ bảo hành trong hộp đựng đồng hồ

Hộp đựng đồng hồ chính hãng của thương hiệu citizen được thiết kế bằng nhựa cứng đẹp và sang trọng mang màu đen bóng. Còn những chiếc đồng hồ citizen fake lại có hộp đựng làm bằng giấy cứng và có phần không tinh xảo.

nhan biet dong ho citizen that gia 1

 

Không những thế, sách hướng dẫn và thẻ bảo hành chính hãng cũng khác với sách hướng dẫn và thể bảo hành của đồng hồ citizen hàng fake. Khi bạn thấy thẻ bảo hành đựng trong hộp đồng hồ là mẫu giấy A4 thì đó đích thị là đồng hồ fake kém chất lượng.

Tuyệt chiêu nhận biết đồng hồ Citizen thật giả qua mặt đáy của đồng hồ

Những chiếc đồng hồ chính hãng thì nắp lưng được thiết kế theo hướng đơn giản. Ở mặt sau của đồng hồ sẽ có số model của đồng hồ và số seri được in thông thường không có chạm khắc. Nếu bạn nhìn thấy các mẫu đồng hồ Citizen mà có nắp lưng in nổi mã sản phẩm thì đó chắc chắn là hàng fake.

nhan biet dong ho citizen that gia 2

 

Nếu bạn mua đồng hồ Citizen mà mặt đáy không có số seri, in mờ hay có seri chạm khắc gồ hẳn lên thì bạn có thể ngay lập tức phát hiện ra điều khác biệt này giữa đồng hồ Citizen thật và đồng hồ Citizen giả.

Tuyệt chiêu nhận biết đồng hồ Citizen thật giả qua chất liệu đồng hồ

Có rất nhiều sản phẩm của đồng hồ Citizen sử dụng chất liệu titanium trong quá trình sản xuất. Đây là chất liệu rất nhẹ, khi đeo lên tay sẽ có cảm giác thoải mái, không nặng tay.

Ngoài ra Titanium còn có khả năng chống gỉ rất tốt nên nếu biết cách chọn đồng hồ Citizen chính hãng, độ bền đẹp của đồng hồ sẽ rất lâu.

Bạn hãy ghi nhớ cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng này, đây là một dấu hiệu rất dễ để nhận biết đồng hồ Citizen thật.

Tuyệt chiêu nhận biết đồng hồ Citizen thật giả qua dây đeo đồng hồ
nhan biet dong ho citizen that gia 3

 

Nhận biết bằng quai đeo đồng hồ là một trong những cách thường được nhiều người áp dụng. Bạn hãy thực hiện 3 bước kiểm tra dây đeo dưới đây để phân biệt đồng hồ citizen thật và giả.

Bạn hãy lắc dây đeo của đồng hồ nhiều lần. Đối với đồng hồ chính hãng do được sản xuất với công nghệ tiên tiến và chất liệu cao cấp nên dây đeo rất chắc chắn, không như những chiếc đồng hồ citizen hàng fake khi bạn lắc mạnh đồng hồ thì quai dây đeo sẽ bị lỏng. 

Khi gập dây đeo của đồng hồ lại, nếu bạn cảm nhận được độ mở giống nhau thì chiếc đồng hồ đó là chính hãng. Còn những chiếc đồng hồ có độ mở khác nhau là hàng fake.

Bạn hãy quan sát logo của citizen tại mặt sau của khóa dây. Với những mẫu đồng hồ citizen chính hãng thì logo sẽ hiện lên tinh xảo, sắc nét. Còn đối với những mẫu đồng hồ fake lại có logo mờ, nhòe trong không thẩm mỹ như hàng chính hãng.

Hải Vân (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Liên kết hữu ích