SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tuyệt chiêu hấp gà mềm ngon lại ngọt thịt, ai ăn cũng phải nức nở khen ngon

04:45, 17/10/2018
(SHTT) - Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách hấp gà ngon, nhanh chín vừa tiết kiệm được thời gian lại có món gà mềm ngon, ngọt thịt. Không chỉ có vậy, cách chế biến gà này còn giúp phần da thịt gà lên màu rất đẹp.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 con gà hoặc nửa con gà tùy theo số lượng người ăn
  • 1 bó hành lá
  • 1 củ gừng
  • 10ml rượu gia vị (hoặc rượu gạo)
  • 10g muối

Cách làm:

1. Rửa sạch thịt gà, hành lá và gừng.

2. Xoa muối và rượu gia vị lên thịt gà để ướp.

3. Xếp hành lá vào nồi sao cho hành phủ kín phần đáy nồi, gừng thái lát và xếp lên trên hành.

4. Đặt gà vào nồi, xếp thêm gừng thái lát lên trên cùng.

5. Mở vung đun trong vài phút tới khi thấy có khói bốc lên.

6. Vặn nhỏ lửa và đậy vung, đun trong 30 phút. Tùy từng loại nồi và kích thước của gà mà thời gian sẽ nhanh hơn hoặc lâu hơn, nên kiểm tra để xem gà đã chín chưa. Bạn có thể ngửa nắp vung và đặt lên vài viên đá như thế này để hơi nước tích tụ lại trong nồi dễ hơn, giúp gà mau chín

7. Khi gà chín, vớt ra khỏi nồi và nhúng vào nước lạnh để thịt gà mềm và lớp da dai giòn hấp dẫn hơn. Cuối cùng là chặt nhỏ thịt gà rồi mang ra mời cả nhà cùng thường thức thôi!

Ngoài ra, hãy tham khảo thêm được một số cách khác rất hay như sau:

DÙNG MUỐI, SẢ, LÁ CHANH VÀ RƯỢU

Nguyên liệu:

  • Gà: 1 con ( khoảng 1kg)
  • 1/2 bát muối (dùng bát ăn cơm để đong muối)
  • Sả: 5-6 củ
  • Lá chanh: đủ để nhét vào bụng gà và phủ kín muối
  • Rượu

Từ các nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, các chị có thể chế biến được món gà thơm ngon đặc biệt.

Thực hiện:

1. Gà làm sạch, dùng rượu và muối xát quanh mình gà rồi rửa lại với nước cho sạch.

2. Hòa hỗn hợp gồm bột nghệ và dầu vừng (mè) xát đều khắp mình gà (với những con gà có da màu vàng tự nhiên thì không cần. Với những con gà có da màu trắng làm thế để sau khi hấp da gà sẽ căng bóng và có màu vàng đẹp mắt).

3. Lá chanh rửa sạch. Lả rửa sạch, đập dập rồi cắt làm đôi.

4. Dùng một chiếc nồi có đường kính đặt vừa con gà, rải muối xuống đáy nồi rồi dàn đều. Tiếp theo rải đều một lượt sả sao cho kín muối rồi lại rải thêm một lượt lá chanh.

5. Đặt con gà lên trên cùng sao cho gà không chạm vào muối, đậy vung nồi lại rồi bắc lên bếp đun.

6. Đun gà ở mức lửa vừa phải trong vài phút, cho đến khi trong nồi có nhiều hơi thì hạ lửa ở mức nhỏ nhất. Đun liu riu trong vòng 40- 45 phút là gà chín (trong lúc đun thì tuyệt đối không được mở vung sẽ làm mất nhiệt).

DÙNG MUỐI VÀ NGẢI CỨU

Nguyên liệu:

  • Gà làm sạch
  • 1 con khoảng 1.5kg
  • Muối sạch: 1 gói
  • Rau ngải cứu: 1 mớ
  • Sả: 3 củ
  • Lá chanh: khoảng 10 lá

Cách làm:

1. Lấy một chiếc nồi vừa đủ chứa con gà, sau đó dùng giấy bạc lót đáy. Làm như vậy để khi hấp sẽ không bị cháy nồi. Sau đó rải đều gói muối xuống dưới đáy, thêm vài nhánh sả.

Các bước luộc gà không cần nước với muối và ngải cứu rất đơn giản mà tạo ra một hương vị đặc biệt thơm ngon.

2. Tiếp đến là rau ngải cứu và đặt gà lên trên, đậy vung kín bật bếp đun lửa lớn trong vòng 5 phút cho nóng nồi, sau đó vặn lửa nhỏ nhất, hấp trong vòng 30 phút. Tắt bếp, để yên thêm 10 phút nữa là được.

Chúc bạn thành công với món gà đặc biệt này!

Kim Dung 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.