SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bà Phương Hằng đã âm thầm dành 1.000 tỷ, cứu 2.000 sinh mạng trẻ em

08:30, 04/06/2021
Chuyến bay khẩn cấp sang Singapore giữa đêm cứu bé gái bị bệnh nặng của bà Phương Hằng chỉ là một trong số hàng ngàn lần làm việc thiện khác.

Chuyến bay khẩn cấp sang Singapore giữa đêm cứu bé gái bị bệnh nặng của bà Phương Hằng chỉ là một trong số hàng ngàn lần làm việc thiện khác.

Nếu như ai đó cảm thấy thật khó khăn để tìm được câu trả lời chính xác cho câu hỏi: "Tiền nhiều để làm gì", thì có lẽ với bà Nguyễn Phương Hằng, đáp án đã rất rõ ràng: Làm từ thiện. 

Bỏ qua những ồn ào liên quan đến vấn đề pháp lý hàng nghìn tỷ đồng thời gian gần đây, có thể thấy rất rõ rằng, cũng với số tiền ấy, bà Phương Hằng (Tổng Giám đốc và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam) đã cứu được hàng trăm, thậm chí hàng nghìn hoàn cảnh lâm vào bước đường cùng.

Hình ảnh giản dị của bà Phương Hằng khi đi làm việc thiện. (Ảnh: VTV)

Theo Thông tấn xã Việt Nam, tối 21/9/2014, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết với Công ty Cổ phần Đại Nam, Bình Dương, hợp đồng thực hiện chương trình mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên quy mô lớn trong 16 năm. Dự kiến từ thời điểm đó đến năm 2030, sẽ có 15.000 em bé mắc bệnh tim, hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ mổ tim với tổng kinh phí dự trù lên đến 1.000 tỷ đồng.

Được biết, số tiền này được rút ra lợi nhuận trong vòng 16 năm của công ty Đại Nam, và các thành viên Hội đồng quản trị đã thống nhất không chia số tiền lãi này.

Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ mổ tim và úng thuỷ não tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Không chỉ tại Bệnh viện Y Dược TP.HCM, mà sau đó, chương trình đã được mở rộng đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh Viện Nhi đồng Thành Phố và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. 

Mới đây, trên trang fanpage chính thức, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã đăng tải bức thư, gửi lời cảm ơn đến vợ chồng bà Hằng vì đã đồng hành cùng bệnh viện, giúp đỡ gần 100 trái tim, khối óc mắc "lỗi tạo hóa" bất hạnh được hoàn sinh thông qua quỹ trọn gói Hằng Hữu.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố gửi lời cảm ơn vợ chồng bà Hằng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo đó, với sự hợp tác này, bệnh viện đã có thể dễ dàng tiếp cận với những thiết bị y tế hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, từ đó mang đến cơ hội chỉnh sửa cho những trái tim, khối óc thơ bé. Không những vậy, gia đình và bệnh nhi còn được hỗ trợ chi phí đi lại, ăn uống trong quá trình chữa trị,... Những giá trị to lớn này khó có thể diễn tả thành lời.

Trong khi đó, theo báo Giao Thông, nếu tính trên quy mô cả nước, đến năm 2019, Quỹ Hằng Hữu đã cứu sống hơn 2.000 trẻ em mắc bệnh tim và não úng thủy, có hoàn thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

Không chỉ giúp đỡ người gặp khó khăn mà Quỹ Hằng Hữu còn tài trợ nhiều thiết bị y tế hiện đại cho các cơ sở y tế. Có thể kể đến như trao cho Bệnh viện Nhi đồng I 2 máy giúp thở; 2 máy Monitor 7 thông số; 10 bơm tiêm điện; 2 máy tạo nhịp tạm thời; giường sưởi ấm trẻ sơ sinh; và 10 bộ máy lạnh trang bị trong phòng cấp cứu. Tháng 3/2019, tặng 2 máy thở trị giá hàng tỷ đồng và trích 500 triệu đồng dành riêng cho Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Hình ảnh bà Hằng trong lần bay sang Singapore cứu bé gái bị bệnh nặng.

Cách làm từ thiện của bà Hằng cũng khiến nhiều người nể phục. Trong câu chuyện gần đây nhất đang được chia sẻ, cư dân mạng đã vô cùng xúc động trước hành động tức tốc bay sang Singapore trong đêm để đóng tiền viện phí hơn 800 triệu đồng, cứu sống bé gái. 

Theo lời chị D.L. chia sẻ với chúng tôi, năm 2018, con gái chị bị bệnh nặng, phải sang Singapore điều trị. Tuy nhiên chi phí chữa bệnh với gia đình chị là một khoản tiền khổng lồ, chị đã vay mượn nhiều nơi, gần như rơi vào bế tắc, tuyệt vọng, cho đến khi gặp được bà Phương Hằng.

Bé gái ngày ấy nay đã lớn lên mạnh khỏe, dễ thương

Chị kể: "Tôi đã đăng tải bài viết lên facebook, kêu gọi giúp đỡ. Sau đó, có hai người chuyên làm việc thiện, hỗ trợ tôi kết nối với vợ chồng bà Phương Hằng. Chính bà Hằng đã đích thân sang Singapore, đóng số tiền viện phí hơn 800 triệu đồng cứu sống con tôi". Sau gần 3 năm, đến nay việc làm nhân văn ấy đã trở thành trái ngọt khi em bé năm xưa nay đã lớn lên khỏe mạnh, vô cùng đáng yêu.

Từ những câu chuyện trên, có thể thấy vợ chồng bà Hằng đã có cách "tiêu xài 1.000 tỷ đồng" thật khiến người ta nể phục. Còn bạn, nếu có trong tay 1.000 tỷ đồng thì bạn sẽ sử dụng như thế nào?
 
Đức Dương - Theo Thể Thao & Văn Hóa 
http://yan.thethaovanhoa.vn/ba-phuong-hang-da-am-tham-danh-1000-ty-cuu-2000-sinh-mang-tre-em-267521.html
Tổng hợp : Yan.vn 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.