SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tuyệt chiêu giúp bà bầu không bị mất ngủ trong 3 tháng cuối thai kỳ

22:50, 24/08/2018
(SHTT) - Việc thiếu ngủ ở bà bầu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi mà còn khiến bà bầu không tỉnh táo, dễ rơi vào trạng thái ngủ gật khi lái xe, dễ bị kiệt sức.

Nguyên nhân khiến mẹ bầu bị mất ngủ trong 3 tháng cuối thai kỳ

Tuyệt chiêu giúp bà bầu không bị mất ngủ trong 3 tháng cuối thai kỳ hình ảnh

Vị trí ngủ không thoải mái làm bà bầu ngủ không ngon, không sâu giấc

Trong 3 tháng cuối thai kỳ cơ thể mẹ bầu có nhiều sự thay đổi, đặc biệt là sự thay đổi trong chu trình giấc ngủ nếu chị em lần đầu làm mẹ. Trong giai đoạn này, em bé trong bụng đã phát triển lớn hơn nhiều gây ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ. Thai to chèn ép dạ dày, bàng quang khiến bà bầu dễ gặp tình trạng đầy bụng, hay buồn đi tiểu đêm làm gián đoạn giấc ngủ.

Không ít mẹ bầu bị chuột rút “hành hạ” mỗi đêm nhiều đến nỗi không tài nào chợp mắt được, nhất là vào tam cá nguyệt cuối cùng. Hơn nữa, vị trí ngủ không thoải mái cũng có thể làm bà bầu ngủ không ngon, không sâu giấc. Ở từng giai đoạn mang thai, tư thế ngủ nên thay đổi để phù hợp, nhất là khi thai phát triển ngày càng lớn.

Những thói quen tốt giúp mẹ bầu ngủ ngon

Tuyệt chiêu giúp bà bầu không bị mất ngủ trong 3 tháng cuối thai kỳ hình ảnh

Mẹ bầu không nên có nhiều giấc ngủ ngắn trong ngày, tốt nhất chỉ chợp mắt vào buổi trưa khoảng 30-45 phút.

- Uống ít nước vào buổi tối: Chị em đang mang thai nên hạn chế uống nước nhiều vào buổi tối, nhất là sau 8 giờ tối để tránh đi tiểu đêm.

- Dậy sớm đi bộ thư giãn hoặc đi dạo hít thở không khí trong lành trước khi ngủ sẽ giúp mẹ bầu xóa tan mệt mỏi và có được một giấc ngủ ngon. Tập thể dục điều độ, mẹ bầu nên tập yoga để có giấc ngủ ngon hơn.

- Ăn uống lành mạnh, tránh rượu, bia, cà phê, thuốc lá, thức ăn quá cay và nóng.

- Giữ cho tâm lý luôn trong tình trạng thoải mái, dễ chịu. Lo lắng khi mang thai là điều hiển nhiên, nhất là những ai lần đầu làm mẹ, nhưng thái quá lại không nên. Mẹ bầu nên tập trung thư giãn, nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý và tập luyện điều độ. Không ăn những loại đồ ăn chứa caffeine gây rối loạn giấc ngủ.

- Không nên có nhiều giấc ngủ ngắn trong ngày, tốt nhất chỉ chợp mắt vào buổi trưa khoảng 30-45 phút.

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.