SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tuyệt chiêu đi ăn buffet để luôn cảm thấy mình được ăn 1 bữa quá rẻ

10:58, 17/10/2018
(SHTT) - Ăn buffet đang trở nên ngày 1 phổ biến hơn. Với 1 mức giá nhất định bạn sẽ có quyền lựa chọn ăn những món mình yêu thích mà không bị phụ thuộc vào ai. Hơn nữa ăn bao nhiêu tùy thích. Hay ho là thế nhưng không phải ai cũng biết cách ăn buffet để không bị lỗ.

199 nghìn đồng, 299 nghìn đồng hay 399 nghìn đồng…Những suất ăn buffet có nhiều mức giá khác nhau tùy vào sự lựa chọn của nhà hàng. Tuy nhiên có  chung 1 điểm của tất cả các nhà hàng đó là khi trả đúng với số tiền quy định, thực khách sẽ không phải lo lắng về số lượng mình ăn. Dù vậy hầu hết các chủ nhà hàng đều tiết lộ rằng họ không sợ lỗ vì không phải ai cũng biết ăn buffet đúng cách. Vậy nên nếu họ không lỗ thì bạn cũng nhất định đừng để mình lỗ bằng cách nắm giữ những bí quyết sau.

 

Đi ăn khi bụng đói

Nếu bạn lưng lửng bụng mà bước chân vào nhà hàng buffet thì hãy xác định là bạn chỉ ăn hương ăn hoa mà thôi. Và dù ăn như thế nào thì bạn cũng sẽ phải trả 1 giá tiền như thế. Bạn cần ghi nhớ là nên để bụng đói trước khi ăn. Nếu ăn buffet vào buổi tối thì bạn chỉ cần ăn các món nhẹ như salad thay vì một bữa ăn đầy đủ vào bữa trưa. Còn nếu bạn ăn buffet vào bữa trưa thì nên dùng điểm tâm sớm và cũng không nên ăn quá nhiều. 

Ăn thứ đắt tiền trước 

Những món ăn trong tiệc buffet luôn được sắp xếp có ý đồ nhằm đánh lừa thực khách. Do đó, trước khi chọn đồ ăn, bạn nên đi một vòng để quyết định ăn thứ gì trước. Ưu tiên xử lý những món đắt tiền trước. Đây là cách ăn thông minh vì là cơ hội tốt để tiếp cận những món ăn mà không phải lúc nào mình cũng có điều kiện ăn vừa thu lại vốn nhanh. Không nên ăn quá nhanh để thức ăn tiêu hóa từ từ và tất nhiên đừng dại mà vừa ăn vừa uống sẽ nhanh no mà lại hại sức khỏe.

Nên cân nhắc một số món ăn kèm dễ khiến bạn no như khoai tây nghiền, cơm... Còn đối với buffet sushi, bạn nên chọn các nhà hàng có đầu bếp chế biến ngay tại chỗ cho khách  để đảm bảo độ tươi ngon.

Không nên đi ăn một mình

Nếu đi ăn 1 mình bạn chỉ tập trung ăn nên rất dễ no và chóng ngấy. trong khi đó, đi heo nhóm để người ăn khỏe bù lại cho người có sức ăn yếu. Bên cạnh đó, càng đông càng vui lại càng có hứng thú ăn. Đặc biệt, những lúc tâm trạng không tốt thì đừng bao giờ chọn các bữa tiệc tự chọn bởi lúc này, bạn chỉ đang phí tiền một cách không đáng.

Dù ăn buffet bạn có tính toán như thế nào, có thích ăn món thì thì cũng nên nhớ chỉ lấy thức ăn vừa đủ không nên để thừa lãng phí. Ở 1 số nhà hàng nếu bạn để thừa bạn sẽ bị phạt tiền. Nên lấy từng chút 1 vừa tạo sự vận động vừa ăn uống văn minh.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.