SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Tuyệt chiêu chăm sóc da không bị bong tróc khi sang thu

19:15, 20/08/2018
(SHTT) - Khi thời tiết chuyển từ hạ sang thu, cũng là lúc các chị em cần chuẩn bị hành trang để bước vào một giai đoạn chăm sóc da khác trong năm. Nếu không có phương án từ trước, làn da có thể bị bong tróc, nứt nẻ vì thời tiết khô hanh.

Nếu như vào mùa hè khiến thời tiết nóng nực, cường độ ánh sáng mạnh làm làn da dễ bị mẩn đỏ, cháy nắng và tiết nhiều dầu, thì trời thu lại hoàn toàn khác biệt. Nhiệt độ lúc này giảm xuống, thời tiết hanh khô, làn da hạn chế tiết dầu nhưng lại dễ bị bong tróc, nứt nẻ, ko còn độ đàn hồi, bóng khỏe thậm chí có thể trở nên mẩn đỏ, ngứa ngáy.

Để bảo vệ làn da của bạn, tránh trường hợp xấu nhất, bạn nên chú ý vào những điều sau.

Uống đủ nước

Mỗi ngày bạn nên tập thói quen uống tầm 6 - 8 cốc nước tương đương với 2 lít nước giúp thanh lọc cơ thể và giữ ẩm cho da. Hơn nữa, trong thời tiết hanh khô, lượng nước cơ thể bạn cần nhiều hơn so với bình thường. Các nàng nên xem việc uống nước mỗi ngày như một loại mỹ phẩm dưỡng da an toàn và khỏe mạnh.

Rửa mặt đúng cách

Vào mùa hè, do làn da tiết nhiều dầu nên mọi người thường chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH cao, nhiều bọt, làm sạch và kiềm dầu. Tuy nhiên vào mùa thu, những loại sữa rửa mặt này sẽ trở nên "quá tải" với da, chúng sẽ làm sạch cả lượng dầu tốt – vốn có vai trò bảo vệ da. Bởi vậy, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không làm tổn hại màng da, không khiến da bị khô căng sau khi rửa. Lý tưởng nhất là những loại có độ pH cân bằng (khoảng 5 đến 6), không chứa sulfat, không có hạt.

Dưỡng ẩm đúng cách

Cũng vì thời tiết hanh khô khiến da dễ bị khô, mất nước hơn so với mùa hè, vậy nên bạn càng cần chú trọng vào các sản phẩm dưỡng ẩm.

Có ba cách dưỡng ẩm thông dụng nhất gồm:

- Mặt nạ giấy: Nếu bạn thấy da chỉ hơi khô căng, hình thành các vết nứt nẻ, thì đắp mặt nạ giấy sẽ là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất. Nên lựa chọn loại mặt nạ giàu các hoạt chất dưỡng ẩm như glycerin, hyaluronic acid, sodium hyaluronate, butylene glycol, propylene glycol, urea, probiotics… giúp da được cấp ẩm sâu. Chỉ nên thực hiện 2-3 lần/ tuần.

- Sản phẩm dưỡng ẩm: Làn da trở nên bong tróc, khó chịu thì bạn nên xem xét lựa chọn các sản phẩm có khả năng cấp ẩm sâu, làm dịu và phục hồi da. Đa phần các loại essences, serum, gel dưỡng hay kem dưỡng đều có khả năng dưỡng ẩm cho da, thường thì sản phẩm có kết cấu càng đặc thì càng dưỡng ẩm sâu. Những bạn có làn da khô thì sẽ hợp với sản phẩm có kết cấu dạng kem, còn những bạn da dầu thì nên chọn những sản phẩm có kết cấu dạng gel. Nếu da bạn không quá khô, cũng không quá dầu, thì những sản phẩm essense hay serum cũng có khả năng dưỡng ẩm tốt.

- Dầu dưỡng: Dầu dưỡng giống như 1 "lớp màng" bên ngoài da, ngăn chăn tình trạng da bị mất nước, và cũng "khóa" lại tinh chất của các sản phẩm mà bạn đã sử dụng trước đó. Không chỉ hạn chế hiệu quả tình trạng bong tróc, dầu dưỡng còn khiến da bóng bẩy, mịn màng hơn hẳn.

Không quên kem chống nắng

Nhiều chị em nghĩ rằng mùa thu thì không cần dùng kem chống nắng. Nhưng suy nghĩ nay hoàn sai lầm. Bởi, mặc dù mùa thu ánh nắng không gay gắt như mùa hè, nhưng nó vẫn tác động ít nhiều đến làn da chị em. Bên cạnh đó kem chống nắng giúp hạn chế  tiếp xúc giữa da và bụi bặm khi bạn ra ngoài. Vì vậy, chi em đừng quên thoa kem chống nắng vào buổi sáng trước khi ra ngoài.

Lưu ý khi tắm

Nếu da bạn khô và dễ bị kích ứng thì không nên tắm quá lâu, không ngâm da trong nước. Sử dụng xà bông có độ trung tính và cũng không nên sử dụng quá nhiều xà bông khi tắm.

Kỳ cọ da thường xuyên cũng được khuyến cáo là không tốt đối với da khô. Nếu có điều kiện một tuần một lần bạn nên sử dụng xà bông được chiết xuất từ yến mạch, nó có tác dụng là sạch da nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da. Sau khi tắm xong không lau khô, chà xát da bằng khăn tắm mà nhẹ nhàng thấm nước trên da. Chỉ nên xoa dầu dưỡng tự nhiên khi da còn ẩm và chú ý chăm sóc da khô dưới chân, đây là nơi da dễ bị khô nhất.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.
Liên kết hữu ích