SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tuyên Quang: Triệt phá 3 tổng kho kinh doanh hàng giả mạo Louis Vuitton, Chanel, Dior

08:42, 08/10/2022
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Tuyên Quang cho biết đã kiểm tra 3 tổng kho, cửa hàng kinh doanh lớn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, phát hiện hàng chục nghìn sản phẩm có dấu hiệu là hàng giả, hàng nhập lậu...

Cụ thể, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Tuyên Quang và Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang đồng loạt kiểm tra 3 tổng kho, cửa hàng kinh doanh lớn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Tại hộ kinh doanh N. T. Đ, địa chỉ thôn Tân Thành, xã Thái Hoà, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang do ông N. T. Đ (sinh năm 1984) làm chủ, lực lượng chức năng nhận định đây là một trong những "tổng kho" bán buôn, bán lẻ các mặt hàng thời trang, gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng lớn nhất trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Trung bình 1 ngày, hàng ngàn đơn hàng được chốt và giao cho khách. Chủ cơ sở thừa nhận, hàng hóa được bày bán chủ yếu nhập từ nguồn hàng thanh lý của chợ Ninh Hiệp (Hà Nội). Tổng kho này chuyên bán hàng qua mạng Facebook, Zalo với tài khoản chính mang tên Nhật Minh, tổng kho buôn số lượng lớn, có 345.000 tài khoản theo dõi.

tuyen quang

 

Kho hàng có diện tích khoảng 2.000 m2 với 20 lao động làm việc, trung bình mỗi ngày đóng gói trên dưới 1.000 đơn hàng để chuyển cho công ty vận chuyển đưa đi giao hàng theo hình thức COD. Tại đây, không khó để tìm thấy các sản phẩm mang các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, nước hoa Chanel, Dior, Gucci, giày dép, quần áo Hermes, Adidas hay các loại sản phẩm bảo vệ sức khỏe như Tỏi đen, sữa nghệ nano Curcumin. Đặc biệt rất nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu của trẻ em, nhất là trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh như: khẩu trang, thực phẩm bổ sung, sữa... được vứt ngổn ngang trong nhiều ngóc ngách của kho.

Trong khi đó, tại cửa hàng kinh doanh H2, Km 27+600 đường Tuyên Quang - Hà Giang do ông N. Q. H (sinh năm 1986) làm chủ, ngoài hàng hóa là quần áo may sẵn theo giấy đăng ký kinh doanh đã được cấp, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này trưng bày để bán nhiều mặt hàng vi phạm nhãn hiệu như Adidas, Nike, Hermes, Gucci... Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm kê phân loại các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.

tuyen quang1

 

Còn tại hộ kinh doanh D. H. N tại địa chỉ tổ nhân dân Tân Bắc, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên do bà D. H. N, sinh năm 1980 làm chủ, lực lượng chức năng ghi nhận hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, chủ yếu ở các lĩnh vực thời trang và may mặc.

Ông Trần Mạnh Lâm, Trưởng phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, cho biết tổng số lượng hàng hóa ở 3 kho này cực lớn và nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu và không đảm bảo điều kiện kinh doanh.

Cũng theo ông Lâm, các lực lượng chức năng cần khoảng 3 ngày để kiểm kê, phân loại xong số hàng hóa ở 3 kho hàng phục vụ xử lý các hành vi vi phạm.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.