SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Tuyên Quang đón nhận nhãn hiệu tập thể Bưởi Đức Ninh

08:17, 19/12/2020
(SHTT) - UBND xã Đức Ninh, Hàm Yên, Tuyên Quang đã tổ chức Lễ công bố nhãn hiệu tập thể sản phẩm Bưởi Đức Ninh. Đây là cơ hội để người trồng bưởi của xã Đức Ninh nói riêng và huyện Hàm Yên nói chung khẳng định thương hiệu, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

 Bưởi Đức Ninh được nhiều người tiêu dùng đánh giá là có chất lượng tốt, thơm ngon, bán tại trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là Hà Nội, Phú Thọ, Hưng Yên…Do trong quá trình chăm sóc, các hộ nông dân hầu như không sử dụng các loại thuốc hóa học nên bưởi được nhiều người dân tin dùng. Xác định quả bưởi là một trong những sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương, xã đã xây dựng thành công nhãn hiệu “Bưởi Đức Ninh”.

Toàn xã Đức Ninh hiện có trên 35 ha bưởi, phát triển mạnh tại thôn Đồng Gianh, Làng Đồng, Bình Minh và thôn 21, doanh thu hàng năm đạt trên 4 tỷ đồng, đã có nhiều hộ thu nhập khá và giàu từ trồng cây Bưởi.

buoi duc ninh

Tuyên Quang đón nhận nhãn hiệu tập thể Bưởi Đức Ninh 

Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ra Quyết định số 52942/QĐ-SHTT về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho cây bưởi Đức Ninh. Đây là bước đi phù hợp với các chính sách của Chính phủ trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, là thành quả bước đầu và cũng là đòn bẩy để người sản xuất mở rộng, phát triển diện tích cây bưởi, tạo vị thế của sản phẩm bưởi trên thị trường, được khách hàng trong và ngoài tỉnh biết tới, ưa chuộng và tin dùng. Với động lực trên, trong những năm tới, xã tiếp tục phát triển vùng chuyên canh cây bưởi hàng hóa theo tinh thần Nghị quyết số 16 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại Lễ công bố, Bí thư Huyện ủy huyện Hàm Yên, ông Mai Hồng Hà đã biểu dương những kết quả xã Đức Ninh đã đạt được và giao nhiệm vụ trong năm 2021 tới đây, xã phải phấn đấu thực hiện nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, định hướng đến năm 2025 hoàn thành ít nhất 02 mô hình du lịch homestay kết hợp với phát triển nông nghiệp hàng hóa, đặc biệt là vườn cây ăn quả. Đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện các khâu đột phá theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXI nhiệm kỳ 2020-2025.

Thời gian tới, huyện Hàm Yên tiếp tục đẩy mạnh việc hình thành nhiều vùng hàng hóa theo hướng tập trung với quy mô lớn, có giá trị kinh tế cao, trong đó có cây bưởi. Đồng thời đẩy mạnh việc xây dựng chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân trong tổ chức sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, cho giá trị sản xuất cao hơn.

Hà Giang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.