SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự World Cup

15:41, 06/02/2022
(SHTT) - Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vỡ òa trong sung sướng khi tuyển nữ Việt Nam đánh bại Đài Bắc Trung Hoa và dành tấm vé lần đầu dự World Cup.

Đánh bại Đài Bắc Trung Hoa 2-1 ở loạt đấu play-off, tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự vòng chung kết World Cup.

Với ưu thế thể lực (nghỉ nhiều hơn 3 ngày) lẫn lực lượng với đầy đủ đội hình sẵn sàng ra sân, tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng áp đặt thế trận lên Đài Bắc Trung Hoa.

Ngay phút thứ 7, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã có bàn mở tỷ số do công của Chương Thị Kiều. Từ quả phạt góc chuẩn xác của Tuyết Dung, Chương Thị Kiều băng vào đánh đầu cận thành cực hiểm, giúp tuyển nữ Việt Nam có lợi thế sớm.

Tuyển nữ Việt Nam sau đó chủ động đá chậm, chắc, nhưng vẫn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhờ khả năng hoán đổi vị trí của Huỳnh Như, Hải Yến, Thái Thị Thảo.

tm-img-alt
Su Yu-Hsuan (số 19) có tốc độ ấn tượng.

Phút 11, Huỳnh Như chọc khe cho Thùy Trang băng xuống đối mặt, nhưng hậu vệ Đài Bắc Trung Hoa đã truy cản trước khi cầu thủ Việt Nam kịp vung chân dứt điểm. 3 phút sau, pha đánh đầu của Hải Yến khiến thủ môn đối phương không thể bắt gọn bóng.

Tuyển nữ Việt Nam có thời điểm đá chùng xuống, tạo điều kiện cho Đài Bắc Trung Hoa dồn lên tấn công. Phút 20, lưới của thủ môn Kim Thanh rung lên sau cú đá cận thành của Chen Yen-ping, nhưng bàn thắng không được công nhận.

Đài Bắc Trung Hoa chủ yếu dồn bóng cho bộ đôi Chen Yen-ping và Su Yu-Hsuan, song Chương Thị Kiều đã chỉ huy hàng thủ Việt Nam đứng vững.

Đài Bắc Trung Hoa bất ngờ có bàn thắng đầu hiệp 2 khi Su Yu-Hsuan vượt qua Chương Thị Kiều rồi dứt điểm góc xa, đánh bại thủ môn Kim Thanh để cân bằng tỷ số.

Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam chỉ cần 5 phút để tái lập thế dẫn bàn. Phút 56, Bích Thùy không chế bước một khéo léo sau đường chuyền của Thái Thị Thảo rồi dứt điểm chân trái quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-1.

Hiệp 2 trở nên sôi động hơn sau khi 2 đội đều có bàn thắng. Phút 66, HLV Mai Đức Chung tung Nguyễn Thị Thanh Nhã và Dương Thị Vân vào sân, tuyển nữ Việt Nam chuyển lối chơi thành phòng ngự phản công.

Huỳnh Như cùng đồng đội đã chơi kiên cường trong khoảng thời gian cuối trận để bảo vệ mành lưới và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thậm chí, nếu Huỳnh Như tận dụng tốt cơ hội, đội bóng của HLV Mai Đức Chung còn có thể thắng với tỷ số đậm hơn.

Đánh bại Đài Bắc Trung Hoa, tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử tới World Cup 2023.

Tỷ số chung cuộc: Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa (Chương Thị Kiều 7\', Su Yu-hsuan 51\', Bích Thùy 56\')

Quỳnh Chi

Tin khác

Media 16 giờ trước
(SHTT) - Làng nghề rèn dao Đa Sỹ có tuổi đời hàng trăm năm với danh thơm nức tiếng gần xa nhưng nay lại thưa thớt ánh lửa vì sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm công nghiệp tràn lan thị trường. Điều này khiến cho những người thợ truyền thống trăn trở làm sao để giữ ánh lửa rèn bao đời.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Trải qua nhiều biến động thăng trầm, nghề làm mâm dồn truyền thống dần đứng trước nguy cơ mai một. May thay, ở xã Đỗ Xuyên (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn có những người đang âm thầm “giữ lửa” nghề.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, đêm Final Day của chuỗi sự kiện "Fiesta A Cielo" đã được tổ chức thành công với danh hiệu Đại sứ Chuyên Sư Phạm năm nay thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Môn bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2024 được tổ chức với thông điệp "Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh" nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất. Sự kiện đã góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường.