SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tuyên dương 63 giáo viên người dân tộc thiểu số năm 2020

14:00, 18/11/2020
(SHTT) - Ngày 17/11/2020, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN )Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Lễ Tuyên dương 63 giáo viên người dân tộc thiểu số trong khuôn khổ chương trình tri ân “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020.

Dự Lễ tuyên dương có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt; Lãnh đạo các Bộ, ngành; Ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long. Về phía UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh tham dự Chương trình.

1

 Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cho các thầy cô

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết: Lễ tuyên dương nhằm cổ vũ, động viên và ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ nước nhà.

Tại lễ tuyên dương, các thầy giáo, cô giáo đã chia sẻ những tâm sự, chia sẻ về hoàn cảnh gia đình; quá trình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và giảng dạy. Những quan tâm trăn trở đối với sự nghiệp giáo dục của đất nước, sự phát triển của quê hương... Các giáo viên dân tộc thiểu số được tuyên dương đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam; biểu trưng của chương trình và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cùng nhiều phần thưởng giá trị cùng hình thức khen thưởng khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban Dân tộc đã được trao trước đó.

Bên cạnh đó, năm nay, năm nay, Tập đoàn Thiên Long đã hỗ trợ kinh 100 triệu đồng xây nhà công vụ cho giáo viên trường mầm non Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa tại lễ ra quân chương trình Tình nguyện Mùa Đông 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, vào tháng 10&11/2020, Ban tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo tại nhiều tỉnh trên cả nước như Lào Cai, Phú Thọ, Bình Định, Hậu Giang, Sóc Trăng và Cần Thơ.

Chia sẻ với các thầy giáo, cô giáo tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020, ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Ở các thầy cô, chúng tôi thấy được tinh thần năng nổ nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, thấy được sức sáng tạo và khả năng biến khó khăn trở thành động lực. Đó chính là tiêu chí về một thế hệ giáo viên mới mà Thiên Long và Chia Sẻ Cùng Thầy Cô đang tìm kiếm. Dẫu rằng không trồng cây vào đất, nhưng các thầy cô đã mang lại cho đời đầy trái ngọt hoa tươi, để từ đó nhận về tình yêu thương của các thế hệ học trò, sự biết ơn của phụ huynh học sinh. Và lớn lao hơn, là sự hình thành một thế hệ công dân trẻ Việt Nam giàu tri thức, bản lĩnh, sáng tạo, làm chủ đất nước”.

Thanh Mai

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.