SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tuyên bố chỉ sản xuất xe điện, VinFast sẽ bảo dưỡng, sửa chữa xe xăng như thế nào khi dừng bán?

18:02, 06/01/2022
(SHTT) - Từ nay tới cuối 2022, VinFast vẫn tiếp tục sản xuất và bán các mẫu xe xăng hiện hành.
tm-img-alt
Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) tại Mỹ.

Theo Ông Hoàng Chí Trung - Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, VinFast sẽ dừng sản xuất xe xăng để tập trung nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe thuần điện.

Ngày 6/1, tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) tại Mỹ, VinFast đã giới thiệu 5 mẫu xe thuần điện trải dài từ phân khúc A đến E, tất cả đều là xe gầm cao, bao gồm VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Trong đó, VF 8 là tên mới của VF e35 và VF 9 là tên mới của VF e36. Hãng đặt tên mới vì bỏ chữ e (electric). Từ 2023, chữ e là không cần thiết, vì mọi sản phẩm của hãng đều là xe điện.

Quyết định này của VinFast khiến nhiều khách hàng đang sử dụng hoặc chuẩn bị mua các dòng xe xăng của hãng băn khoăn về bảo dưỡng, sửa chữa sẽ như thế nào vào các năm sau.

Ông Trung cho biết: "Chắc chắn, mọi cam kết với khách hàng sẽ được VinFast thực hiện đầy đủ. Với từng chiếc xe xăng bán ra, chúng tôi cam kết phục vụ đến hết vòng đời sản phẩm. Bất kỳ ai đã, đang và sẽ là khách hàng của VinFast hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng tôi đã dự trù kỹ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời. Thậm chí, lượng linh kiện này còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường".

Vị này cho biết thêm, nếu khách hàng muốn rút cọc hoặc chuyển sang xe điện, hãng cũng hỗ trợ. Từ nay tới cuối 2022, VinFast vẫn tiếp tục sản xuất và bán các mẫu xe xăng hiện hành.

tm-img-alt
VinFast Lux A 2.0.

Theo ông Trung, việc dừng sản xuất xe xăng chuyển sang điện không phải là quyết định vội vàng vì VinFast đã có lộ trình từ trước đó với mục tiêu trở thành một hãng xe điện toàn cầu. Lộ trình này là khá sớm so với các hãng xe lâu đời trên thế giới, thường cần 5-10 năm (giai đoạn 2025-2035), bởi lẽ VinFast chỉ có ba sản phẩm xe xăng ở thị trường nội địa nên không bị cản trở nhiều như các hãng xe khác.

Hiện tại, theo lũy kế đến hết tháng 11/2021, Fadil đang bán 22.375, Lux A 2.0 bán 5.729 và Lux SA 2.0 bán 4.572. Cuối tháng 12/2021, VinFast đã bắt đầu giao những mẫu ôtô điện đầu tiên VF e34 đến tay khách hàng.

Nếu tính riêng doanh số của mẫu xe xăng, VinFast đang là một trong 4 hãng xe có doanh số tốt nhất thị trường với 32.676 bán ra. Ở vị trị đầu tiên Hyundai với hơn 60.000 xe bán ra thị trường, tiếp sau đó là Toyota và Kia.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích