SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tướng Nguyễn Hữu Cầu: Đám trẻ reo hò nơi tòa xử Khá 'Bảnh' là một thứ bất bình thường trong xã hội

10:38, 14/11/2019
\"Nhìn việc reo hò, chụp ảnh khi thấy thấy bị cáo Khá \"Bảnh\", cá nhân tôi thấy đó như là một thứ bất bình thường, nếu không muốn nói là thứ \"bệnh, rác\" đi kèm với một xã hội lành mạnh chúng ta đang hướng tới.

"Trong suy nghĩ của giới trẻ những thang giá trị có sự thay đổi, chính vì thế cần có cuộc chấn hưng về đạo đức", tướng Cầu nói.

Theo tướng Cầu, trào lưu nhiều người trẻ tôn sùng kiểu như Khá "Bảnh" là một nhận thức lệch lạc và sẽ không tồn tại lâu.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An

"Để hạn chế tình trạng suy nghĩ lệch lạc của giới trẻ cần phải có truyền thông mạnh, phân tích cho họ kiểu như Khá "Bảnh" là không đúng, từ đó định hướng cho giới trẻ một thang giá trị đúng với chuẩn mực xã hội, đúng với truyền thống.

Những người trẻ hôm nay có thể thấy Khá "Bảnh" là thần tượng nhưng khi được truyền thông đầy đủ, nhận thức sẽ thay đổi, nhiều người trẻ sẽ thấy kiểu như Khá "Bảnh" không phải là thần tượng và họ sẽ loại dần", Giám đốc Công an Nghệ An nêu rõ,

Lý giải về việc tại sao nhiều người trẻ lại có kiểu hâm mộ đối tượng như Khá "Bảnh", tướng Cầu cho rằng, hiện lớp trẻ được tiếp xúc với mạng xã hội, tiếp xúc với công nghệ quá sớm.

Trong quá trình lên mạng xã hội, với tất cả các loại thông tin trên đó, những người trẻ chưa đủ tri thức, nhận thức để chắt lọc.

"Họ thấy kiểu người như Khá "Bảnh" được nhiều người hâm mộ nên cũng hâm mộ theo, chưa biệt phân biệt đâu là đúng, đâu là sai.

Cần có khoảng thời gian, thứ nhất là giáo dục, thứ hai là theo thời gian họ lớn lên, về mặt trí tuệ sẽ thay đổi và nhận thức cũng thay đổi, họ sẽ biết kiểu như Khá "Bảnh" là không đúng, cần phải loại bỏ trong suy nghĩ", tướng Cầu nói thêm.

Khá Bảnh gây búc xúc khi tươi cười vẫy tay chào: 'Không sao, tôi đi tù 10 năm cần gì đâu' - 4
Rất đông các em học sinh giơ tay vẫy chào giang hồ mạng Khá Bảnh khiến nhiều người ái ngại

Ngô Bá Khá (26 tuổi, Khá "Bảnh") bị TAND thị xã Từ Sơn phạt 4 năm tù về tội Đánh bạc, 6 năm 6 tháng tù do Tổ chức đánh bạc. Tổng hợp hình phạt, Khá "Bảnh" phải thi hành 10 năm 6 tháng tù và bị xử phạt 30 triệu đồng.

HP (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.