SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ý nghĩa tượng mèo phong thuỷ và cách bài trí đúng để 'hút' tài lộc

12:32, 24/11/2022
Mèo là linh vật thứ 4 trong lịch Can Chi 12 con giáp ở Việt Nam. Song hành với hình ảnh chú chó trung thành thì mèo cũng trở thành người bạn thân thiết của mỗi gia đình hiện nay. Vậy, tượng mèo có ý nghĩa gì trong đời sống, bài trí như thế nào cho đúng phong thuỷ?

Ý nghĩa của Mèo trong phong thuỷ và đời sống

Loài mèo là biểu tượng cho lòng tốt, sự kiên trì, nhẫn nại, biết suy trước tính sau rồi mới bắt đầu làm một việc gì đó. Người tuổi mèo phải vất vả trải qua đôi ba lần thất bại mới thành công được trong công việc cũng như cuộc sống.

Tượng mèo phong thuỷ - linh vật cát tường

Trong phong thủy, mèo được coi là linh vật đem lại sự cát tường, thịnh vượng, có thể nhờ linh lực để hóa giải sát khí. Vì vậy, tượng Mèo mạ vàng phong thủy thường được trưng ở bàn làm việc của người tuổi Mão để tăng thêm sinh khí, sự tập trung và sức mạnh một cách tốt nhất. Ngoài ra, tượng mèo còn được chọn làm quà tặng phong thủy cho người tuổi Hợi hay tuổi Mùi.

tuong-meo-ma-vang-24k

 Tượng mèo phong thuỷ mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác

Mèo phong thủy có thể tăng cường vận đào hoa. Nếu bài trí 2 con mèo tại hướng chính đông của phòng ngủ, đường tình duyên sẽ có bước tiến triển tốt và thuận lợi.

Mão thuộc hành Mộc. Màu sắc thích hợp cho tượng Mèo phong thủy là màu trắng, có thể thêm một chút hồng. Đặc biệt, khi sử dụng tượng mèo phong thủy mạ vàng sẽ càng nhân lên linh khí cát tường và may mắn. Bởi vì, màu vàng tượng trưng cho sự vàng son. Mèo màu vàng chính là Kim Mão, mang lại tài lộc, của cải cho gia chủ.

Ý nghĩa của mèo trắng trong đời sống

Hiện nay, những chú mèo trắng đã trở thành vật nuôi được yêu thích của nhiều người trên thế giới. Mèo trắng với bộ lông trắng muốt, tinh khôi, dễ gây được thiện cảm cho người đối diện. Bên cạnh đó, mèo trắng còn gắn liền với sự đáng yêu, ngây thơ, thuần khiết và may mắn.

Trong cuộc sống, màu trắng cũng tượng trưng cho sự sạch sẽ, đức hạnh. Bởi vậy, những chú mèo trăng được nuôi nhiều trong các gia đình, vừa là vật nuôi quen thuộc, đáng yêu, vừa giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thậm chí có nơi còn xem chúng như bạn đồng hành, là "bùa hộ mệnh".

Ý nghĩa của mèo trắng trong đời sống gắn liền với nét đẹp tinh khiết đi kèm sự độc lập, khôn khéo, tinh ranh của loài mèo. Rất nhiều người yêu thích chúng và thuần hóa mèo để phục vụ cho các mục đích riêng của mình. 

Ý nghĩa của mèo đen trong đời sống

Nếu mèo trắng được xem là biểu tượng của sự tinh khiết thì mèo đen lại thường gắn liền với ma quỷ, điều xui. Trong các câu chuyện kể dân gian, truyền thuyết, mèo đen xuất hiện sẽ thường mang theo những điềm xấu, là phụ tá của những mụ phù thủy hay là sự xuất hiện của những thế lực đen tối. Trong văn hóa phương Đông hay phương Tây, mèo đen đều không được xem là điềm may mắn.

Nhìn chung, ý nghĩa của mèo đen trong đời sống không được tốt đẹp như mèo trắng. Hiện nay, với tư tưởng cởi mở hơn, những chú mèo đen cũng thường được các gia đình nuôi như những thú cưng. Tuy nhiên, màu đen bí ẩn của chúng thường không gây được thiện cảm như mèo trắng, hay các loài mèo khác nên không được ưa chuộng bằng. 

Những điều cần lưu ý khi bài trí Tượng mèo phong thủy

Bài trí tượng mèo đúng phong thuỷ còn có tác dụng chiêu nạp Tài Lộc cho gia đình, vì màu vàng tượng trưng cho sự vàng son, tiền tài, của cải dồi dào. Tượng Mèo phong thủy mạ vàng đặc biệt phù hợp với những người sinh năm Mão, để tăng thêm sinh khí, sự tập trung và sức mạnh một cách tốt nhất.

Tượng Mèo phong thủy rất phù hợp trưng bày ở gia đình, cửa hàng, văn phòng và nhiều nơi khác nữa. Linh vật năm Mão còn thích hợp làm quà tặng biếu người thân, bạn bè trong dịp lễ Tết hoặc những sự kiện quan trọng.

Về phương hướng, Mão thuộc hành Mộc (hướng Đông), nên bài trí tượng Mèo phong thủy theo hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ hóa giải sát khí, hút tài lộc, may mắn, cải thiện quan hệ giao tiếp. Tránh bài trí biểu tượng mèo ở hướng thuộc hành Kim (tức hướng Tây) bởi theo ngũ hành tương sinh, Kim khắc Mộc.

Nếu như chọn được hướng mà không có chỗ bài trí, có thể đặt bên trái cửa chính, hướng Thanh Long. Theo phong thủy, làm như vậy sẽ cải thiện được quan hệ giao tiếp. Không nên bài trí bên phải hướng Bạch Hổ.

Về tuổi, không bài trí tượng Mèo phong thủy đối với gia chủ mang tuổi Dậu vì Tý Ngọ Mão Dậu tương khắc lẫn nhau.

Về tình duyên, tượng mèo mạ vàng được cho là có thể tăng cường vận đào hoa. Nếu bài trí 2 con mèo tại hướng chính Đông trong phòng ngủ, tình duyên sẽ vô cùng thuận lợi, có bước tiến triển tốt. Tuyệt đối không được bài trí tại hướng chính Tây vì dù cho có kích hoạt vận đào hoa nhưng lại gây ra chuyện phiền não, rắc rối.

Khôi Nguyên

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 44 phút trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Liên kết hữu ích