SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tương lai của Google: Tăng cường tìm kiếm về trí tuệ nhân tạo

07:50, 19/11/2021
(SHTT) - Các lĩnh vực hoạt động đang phát triển chính của Google là dịch vụ đám mây, YouTube và cửa hàng ứng dụng - tất cả đều dựa trên các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo.

Trong buổi phỏng vấn trực tiếp với phóng viên của Bloomberg tại Diễn đàn Kinh tế Mới Bloomberg (Bloomberg New Economy Forum) tổ chức ở Singapore, ông Pichai nói rằng: “Tôi cảm thấy may mắn khi sứ mệnh của chúng tôi tồn tại vượt thời gian. Nhu cầu về thông tin đang cần thiết hơn bao giờ hết”.

Đầu tháng này, công ty mẹ Alphabet đã nhanh chóng vượt qua mức 2.000 tỉ USD giá trị thị trường nhờ tăng trưởng về doanh số và lợi nhuận trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra. Khi được hỏi nghìn tỉ USD tiếp theo sẽ đến từ đâu, ông Pichai trả lời là từ dịch vụ tìm kiếm cốt lõi của công ty. Ông dự đoán người dùng sẽ đặt câu hỏi cho máy tính nhiều hơn bằng giọng nói và “trải nghiệm đa phương thức”. “Khả năng thích ứng với tất cả những điều đó và phát triển dịch vụ tìm kiếm sẽ tiếp tục là cơ hội lớn nhất”.

Theo ông, các lĩnh vực hoạt động đang phát triển chính của công ty là dịch vụ đám mây, YouTube và cửa hàng ứng dụng; tất cả đều dựa trên các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo. 

google

Tương lai của Google: Tăng cường tìm kiếm về trí tuệ nhân tạo 

Mr. Pichai lưu ý các sản phẩm mới của Google sẽ ngày càng được phát triển và thử nghiệm ở châu Á, nhưng không phải ở Trung Quốc. Sau khi công ty không quản lý thành lập hoạt động tìm kiếm trong nước vào năm 2018; nó đã phải tắt hầu hết dịch vụ có thương hiệu của mình ở Trung Quốc, và điều này khó có thể thay đổi.

Đồng thời, ông coi Trung Quốc là một trong những nước dẫn đầu thế giới về công nghệ trong các lĩnh vực tiên tiến nhất; bao gồm cả trí tuệ nhân tạo và điện toán lượng tử.

Khi được hỏi về việc các đối tác lớn của Google như Microsoft và Meta đều nhìn thấy tương lai của công nghệ trong thế giới ảo của metaverse, ông Pichai cho biết “Tôi luôn sợ hãi về tương lai của máy tính nhập vai. Chúng không thuộc sở hữu của bất kỳ công ty nào. Đây là sự phát triển của Internet”.

Như đã biết, Google trước đây đã phát hành một số sản phẩm VR và AR, tuy nhiên sự thành công của những sản phẩm đó bị hạn chế khi Google Glass đã thất bại. Hiện một bộ phận chuyên trách mới về thực tế ảo đã được Google mở ra với sự chịu trách nhiệm trực tiếp của người đứng đầu công ty; nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin về dự án này.

Thanh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.