SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

Tuổi trẻ Cụm Duyên hải Nam Trung bộ với chuyển đổi số Quốc gia

10:02, 23/06/2022
Ngày 21/6, Đoàn công tác Trung ương Đoàn và Cụm Duyên hải Nam Trung bộ tổ chức chương trình nói chuyện về chuyên đề “Tuổi trẻ Cụm Duyên hải Nam Trung bộ với chuyển đổi số Quốc gia” tại số 14 đường Lý tự Trọng, Quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Đến dự buổi nói chuyện, khách mời là Tiến sĩ Thái Thanh Hải – Trưởng phòng Công nghệ Thông tin Truyền thông – Đại diện sở Thông tin Truyền thông thành phố Đà Nẵng chia sẻ cho Đoàn viên thanh niên Cụm Duyên hải Nam Trung bộ.

hinh 1 ne

Buổi nói chuyện về chủ đề tuổi trẻ Cụm Duyên hải Nam Trung bộ với chuyển đổi số quốc gia. 

Trưởng phòng Công nghệ Truyền Thông trò chuyện sôi nổi, truyền đạt một số kiến thức, thông tin về thanh niên với “chuyển đổi số”. Bên cạnh đó, TS. Thái Thanh Hải cũng đưa ra những giải pháp thiết thực hướng đến đổi mới, sáng tạo và nâng cao kỹ năng thích ứng với chuyển đổi số quốc gia.

Công nghệ làm nên thời đại, công nghệ thay đổi thì thời đại cũng biến chuyển cùng vận mệnh của Quốc gia. Đến nay, Tuổi trẻ Cụm Duyên hải Nam Trung bộ đã góp phần chuyển đổi số mạnh mẽ thông qua việc triển khai nhiều mô hình chuyển đổi số ở địa phương như: Tổ công nghệ số cộng đồng; Ngày thứ Bảy tình nguyện hỗ trợ người dân về thủ tục hành chính; tổ chức hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nhân dân; và Phát triển tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt,…

hinh 2

 Công trình thanh niên – khu vui chơi cho trẻ em thôn Giàn Bí, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Trong khuôn khổ chương trình, các tỉnh, thành đoàn cũng tham gia phát biểu chia sẻ về kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động đồng thời trao đổi cởi mở về những khó khăn, thách thức gặp phải trong quá trình thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị.

hinh 3 ne

Thăm bà mẹ Việt Nam anh Hùng Ngô Thị Bé. 

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có ý nghĩa, như: thăm tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Bé (SN 1934, thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) và bàn giao công trình thanh niên – khu vui chơi cho trẻ em thôn Giàn Bí, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Bảo Hòa

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại hội Hiệp hội Tiết niệu Châu Âu (EAU) đã công bố một loại vắc-xin mới ngăn ngừa những cơn đau khó chịu do bệnh nhiễm trùng đường tiểu (UTI) tái phát với hiệu quả kéo dài ít nhất là 9 năm.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Những mô hình não 3D được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm có thể giúp giải thích lý do chấn động não và các chấn thương sọ não (CTSN) khác làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Văn phòng Thống đốc tiểu bang Washington dẫn đầu phái đoàn gồm khoảng 46 lãnh đạo doanh nghiệp, cảng, ngành công nghiệp và giáo dục trong chuyến thăm của phái đoàn thương mại kéo dài năm ngày đến Việt Nam. Bộ Thương mại và Bộ Nông nghiệp của tiểu bang Washington cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động của đoàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple chuẩn bị ra mắt mô hình ngôn ngữ lớn ReALM, “ngầm” thách thức với ChatGPT và OpenAI.