SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Tuổi thơ thời chưa có công nghệ: “Ăn cơm tối xong chẳng cần hẹn hò gì vẫn biết chỗ nhau”

14:16, 06/08/2019
(SHTT) - Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, không khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh lũ trẻ bám víu vào công nghệ để tìm kiếm niềm vui. Tuy nhiên, ngày xưa, thời bố mẹ ông bà làm gì có công nghệ nhưng họ vẫn vui vẻ, hồn nhiên với cuộc sống của mình.

Kỳ thực, ngày còn bé chơi trò gì cũng cảm thấy vui, hồn nhiên và vô tư đến phát thèm lên được. Đến mãi tận bây giờ khi nghĩ lại, có thể bạn sẽ vẫn muốn được quay về thời tuổi thơ ấy một lần nữa, chỉ đơn giản được là trẻ con vô lo vô nghĩ

Nếu tuổi thơ của bạn đã từng chơi những trò này, thì chúc mừng bạn vì bạn đã sở hữu một gia tài quý giá mà không gì có thể  đổi lấy được!

1. Có lần, trốn bố mẹ ngủ trưa và rủ hội trẻ con trong xóm đi… chọc tổ ong. Đợi đến lúc ong bay ra thì cả lũ bắt đầu co chân chạy. Cái thằng còi nhất, chân ngắn nhất chạy không kịp thì bị ong đốt sưng vù mặt mũi, và thằng đó là mình.

2. Những ngày bố mẹ đi vắng khóa trái cửa thì cái giường trở thành cung điện. Lấy chăn làm áo choàng của hoàng hậu/hoàng đế, quấn bìa cứng đội lên đầu làm vương miệng rồi tự nói chuyện một mình. Cái đó gọi là có khiếu diễn viên từ bé…

3. Tối nào mà mất điện thì cũng rủ nhau ngồi một góc để kể chuyện ma. Đứa nào đứa nấy vừa co rúm người vì sợ, vừa cười rung rốn vì thấy vui. Cuối cùng, giữa đêm buồn tè không dám đi vệ sinh, kết quả là chấp nhận tè dầm trong im lặng.

4. Nhớ mãi cái vòng được tết bằng hoa cứt lợn của bà chị, bả đặt lên đầu con bé hàng xóm rồi nói nó là cô dâu, mình làm chú rể. Bây giờ thì mỗi đứa một nơi rồi, cũng chẳng biết nó đã có chồng chưa.

5. Cũng là mùa hè, phượng nở nhiều rợp đỏ cả một góc sân, bọn con gái lấy hoa để ép vào vở, lũ con trai lại vặt cái nhụy hoa để chơi đá gà. Nghĩ lại vẫn còn thấy… thèm gì đâu.

6. Hồi mới biết đi xe đạp, tí tởn đạp xe lên cầu rồi thả từ dốc cầu xuống vì cái cảm giác đó rất phê. Tuy nhiên khi buông chân rồi mới chợt nhận ra xe không có phanh (thắng), kết quả là lao đầu xuống mương cả người và xe…

7. Khi cả lớp có buổi lao động trồng cây xanh, bắt được con sâu to bằng ngón tay út bèn đem dọa đứa con gái mình thích để lấy le. Cuối cùng nó khóc rống lên, đi mách cô, cô nhéo tai phạt đứng một góc. Mà cũng từ đó, đứa con gái mình thích không bao giờ chơi với mình nữa.

8. Mùa hè ngày xưa không phải đi học hè như bây giờ, một đám rủ nhau ra trường chọc bàng, lấy gạch đậρ bàng để ăn cái nhân trắng trắng bên trong. Đậр lấy đậρ để thế nào, đậρ luôn tay lúc nào không biết.

9. Chắc hẳn sẽ rất nhiều người còn nhớ cái trò chơi đồ hàng. Ngày ấy không nhiều đồ chơi như bây giờ, toàn lấy gạch dựng bếp, vỏ lon sữa làm nồi cơm, ngắt lá nấu canh và bốc trộm gạo của mẹ rồi nấu cơm như thật…

10. Được bố bắt cho con dế bỏ lọ mà mừng như bắt được vàng. Cứ lấy tay bịt chặt cái lọ, đi ngủ cũng không quên ôm bên người. Cuối cùng con dế ngạt thở mà chết, khóc lóc om sòm, còn đào mộ chôn nó và thắp cho nó nén hương để tiễn đưa linh hồn nó về nơi an nghỉ cuối cùng.

 

Tin khác

Đời sống sáng tạo 4 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.