SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Tuổi Mùi hợp với tuổi nào trong làm ăn và hôn nhân?

09:59, 13/12/2022
Người tuổi Mùi cầm tinh con Dê, được đánh giá là những người có tính cách hiền lành, dịu hiền. Dù tính ôn hòa, vui vẻ nhưng đôi khi cũng khá bảo thủ, ít suy nghĩa mới mẻ nên họ có thể gặp những khó khăn trong công việc, cuộc sống.

Khám phá tính cách của người tuổi Mùi

Tính cách người tuổi Mùi phần lớn đều được đánh giá là tốt bụng, thành thực, có sự đồng cảm, thương người. Phần lớn phụ nữ tuổi Mùi đều có tính cách hiền dịu, ngoan ngoãn, hướng về gia đình. Trong khi đàn ông tuổi Mùi cũng khá lãng mạn, hiền lành và yêu thương vợ con. Dù vậy, trong phần tính cách của tuổi này vẫn có sự bảo thủ, ngoan cố nên đôi khi vấp phải những khó khăn trong việc hòa nhập với cuộc sống phát triển.

tuong-de-1

Người tuổi Mùi phần lớn chăm chỉ, hiền lành (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Trong công việc, người tuổi Mùi phần lớn chăm chỉ, thông mình, tài trí hơn người và khả năng phân tích nhạy bén. Bởi vậy, họ thường được sếp và đồng nghiệp yêu quý. Nếu làm lãnh đạo, người tuổi Mùi thường thiết đi sự quyết đoán, mới mẻ nên không dễ thành công, cần hợp tác với những người táo bạo hơn thì mới có thể phát triển sự nghiêp rực rỡ.

Nhìn chung, tính cách của người tuổi Mùi thích ổn định, họ không khó khăn về kinh tế nhưng cũng ít khi trở thành người giàu có, tỉ phú. Trong cuộc sống hôn nhân, người tuổi Mùi cũng thích được bạn đời quan tâm, đồng thời chính họ cũng là người giữ lửa gia đình với tính cách hiền dịu, nhẫn nại. Bởi vậy, hôn nhân của người tuổi Mùi ít khi gặp sóng gió.

Người tuổi Mùi hợp với tuổi nào trong kinh doanh?

Khi làm ăn kinh doanh, người tuổi Mùi khá nhạy bén, chăm chỉ nhưng không quyết đoán và táo bạo. Bởi vậy, nếu hợp tác với những con giáp hợp tuổi có thể giúp họ phát huy ưu điểm và hạn chế các nhược điểm. Theo tử vi, người tuổi Mùi tam hợp với người tuổi Hợi và người tuổi Mão, lục hợp với tuổi Ngọ. Bởi vậy, người tuổi Dê có thể xem đây là một căn cứ để chọn người hợp tuổi khi làm ăn.

tuoi-mui

  (ảnh Golden Gift Việt Nam)

“Những người tuổi Mùi theo từng năm cũng có ngũ hành khác nhau, tương ứng trong phong thủy. Do đó, người tuổi Mùi nên căn cứ thêm vào mệnh của mình để có thể kết hợp được với người có mệnh tương sinh, tương hợp theo năm sinh của mình. Điều nãy sẽ giúp ích cho tuổi Mùi trong làm ăn, giúp công việc thuận lợi và hanh thông hơn”, ông Quang Tú, đại diện thương hiệu quà tặng mạ vàng Golden Gift Việt Nam chia sẻ,

Cụ thể, người sinh năm 1955, 2015 là tuổi Ất Mùi thuộc hành Kim nên kết hợp làm ăn với những người tuổi Giáp Thân, Nhâm Thìn, Bính Thìn Quý Tỵ. Đây là những người thuộc Hành Thổ hoặc Kim, có ý nghĩa tương sinh, hợp tác tất có lợi.

Người sinh năm 1943, 2003 Quý Mùi thuộc hành Mộc nên làm ăn kinh doanh với người mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc như Bính Tý, Quý Tỵ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi…Làm ăn với những người tuổi này giúp người tuổi Quý Mùi dễ đạt được thành công sớm, vượng tài, nhiều lộc.

Người sinh năm 1967 Đinh Mùi thuộc hành Thủy hợp làm ăn với những người thuộc hành Kim hoặc hành Thủy. Một số con giáp có thể tham khảo là Quý Mão, Tân Mão, Giáp Ngọ, Kỷ Dậu, Nhâm Thân, Quý Dậu.

Người sinh năm 1979 Kỷ Mùi thuộc hành Hỏa thích hợp kinh doanh với người mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa. Đây là những người có mệnh tương sinh, tương hợp với tuổi Kỷ Mùi, có thể hỗ trợ đắc lực cho tuổi này trong việc phát triển kinh doanh, làm ăn. Các con giáp này có thể kể đến như Canh dần, Mậu Tuất, Mậu Thân, Bính Thìn, Kỷ Hợi, Tân Sửu…

Người sinh năm 1991 Tân Mùi thuộc hành Thổ nên làm ăn kinh doanh với những người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ như Canh Tuất, Quý Dậu, Tân Hợi, Kỷ Mùi, Ất Mùi, Bính Thân. Việc kinh doanh buôn bán sẽ phất lên như diều gặp gió khi tuổi Tân mùi hợp tác với các con giáp trên.

Ngoài ra, để tăng thêm cát khí hỗ trợ cho công việc thuận lợi, người tuổi Mùi có thể bài trí thêm một số vật phẩm phong thủy hợp mệnh sẽ hữu ích trên con đường kinh doanh.

12-con-giap-la-gi-8

 Người tuổi Mùi có thể bài trí tượng Heo để hút thêm tài lộc kinh doanh (ảnh Golden Gift Việt Nam)

“Tuổi Mùi có các mệnh khác nhau, gia chủ nên cân nhắc các vật phẩm phù hợp. Gợi ý chung cho tuổi Mùi là những tranh, tượng phong thủy như tượng Dê, tượng Heo, tượng Mèo mạ vàng, tượng Phật Quan Âm hay tranh cá rồng… Khi chọn lựa, gia chủ cần lưu ý về nguồn gốc, chất liệu. Thông thường, vật phẩm quý giá, làm từ tự nhiên càng có tác dụng phong thủy cao. ”, ông Quang Tú, đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

Tuổi Mùi hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Là những người được đánh giá hiền lành, ngoan ngoãn, gia đình của người tuổi Mùi về cơ bản khá đầm ấm, êm đềm. Họ thường là những người giữ lửa hạnh phúc, là mẫu người của gia đình, biết quan tâm chăm sóc người khác.

Về tuổi hợp trong hôn nhân, người tuổi Mùi nên lựa chọn các con giáp trong vòng tam hợp hay lục hợp như Hợi, Mão, hay Ngọ. Những tuổi này có tính cách gần giống tuổi Mùi, dễ xây dựng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn.

tuoi-mui2

 Người tuổi Mùi nên lựa chọn các con giáp trong vòng tam hợp hay lục hợp như Hợi, Mão, hay Ngọ.  

Bên cạnh đó, người tuổi Mùi cũng có thể kết hôn với một số tuổi khác như  tuổi Tý, tuổi Dần, tuổi Mùi, tuổi thân, tuổi Dậu. Sự kết hợp này sẽ mang đến những cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền lâu. Nhìn chung, ngoài tứ hành xung với tuổi Sửu thì người tuổi Mùi dễ có hôn phối êm đềm với các tuổi khác nhờ tính cách hiền lành, dễ chịu.

Sự nhẫn nhịn trong tuổi Mùi lớn nên thường họ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Ngoài ra, người tuổi Mùi cũng có thể bài trí thêm một số vật phẩm phong thủy trong phòng ngủ, phòng khách như quả cầu may mắn, tượng đôi uyên ương, tranh đôi cá mạ vàng… để cân bằng năng lượng, giúp mọi thành viên trong gia đình thêm đoàn kết, gắn bó với nhau hơn”, ông Quang Tú nói thêm.

Thanh Ngân

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...