SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tươi lên đi Mr Lee: Kẻ khù khờ cũng biết cách làm cha

14:20, 14/09/2019
Với công thức quen thuộc từ cười nhẹ nhàng đến rơi nước mắt, phim tình cảm gia đình Hàn Quốc chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng, “Tươi lên đi Mr Lee” cũng là một bộ phim như thế.

“Tươi lên đi Mr Lee ” gợi cho ta cảm giác giống như vừa đọc một cuốn “Hạt giống tâm hồn”, kể cho chúng ta một câu chuyện éo le, rồi luôn kết thúc nó theo một cách nhân văn và cảm động nhất. Nếu một ngày bạn mệt mỏi, thất vọng, mông lung, bỏ cuộc, bạn cần một liều thuốc đặc biệt để chữa lành trái tim, thì những bộ phim như thế này sẽ mang ánh nắng đến tưới sáng tâm trạng u ám, mang hy vọng đến trước con đường bạn đang đi. 

“Tươi lên đi Mr Lee” xoay quanh nhân vật Cheol Soo - Mr Lee (Cha Seung Won), một người đàn ông điển trai, cơ bắp khiến cánh phụ nữ địa phương ngưỡng mộ, nhưng đầu óc lại khù khờ, ngu ngơ như một đứa trẻ. Một ngày nọ, Cheol Soo bị lừa đưa vào bệnh viên làm xét nghiệm máu, tại đây anh bất ngờ phát hiện ra mình có một cô con gái tên là Saet Byul (Um Chae-Young). Cô bé không phải một đứa trẻ bình thường khi mang trong mình căn bệnh nhiễm trùng máu bẩm sinh. Saet Byul cần tìm người thích hợp có thể hiến tuỷ để kéo dài sự sống, và đó là lý do Mr Lee được đưa đến bệnh viện làm xét nghiệm. Cô con gái bệnh tật nhưng thông minh lanh lợi, đối lập hoàn toàn với ông bố to con nhưng ngờ nghệch. Saet Byul ban đầu từ chối nhận cha, nhưng bản năng làm cha mạnh mẽ của Cheol-Soo, luôn đồng hành, bảo vệ và yêu thương con gái, đã khiến cô bé động lòng. Phim đẩy các nhân vật vào chuyến hành trình đầy oái oăm để họ tự trải nghiệm, nhận ra yêu thương và tìm lại chính mình. 

Một câu chuyện được xây dựng từ những con người bình dị nhất, gần gũi nhất. Những số phận kém may mắn không khó để tìm kiếm trong xã hội và đằng sau đó luôn là những tâm sự cần được chia sẻ, lắng nghe. “Tươi lên đi Mr Lee” một lần nữa cho thấy sự tài hoa, đa dạng trong diễn xuất của Cha Seung Won nói riêng và thế hệ diễn viên 7x của Hàn Quốc nói chung. Nhân vật Mr Lee của Seung Won có những đặc thù về biểu cảm và ngoại hình mà có lẽ anh đã phải dành rất nhiều thời gian để nhập tâm và hoá thân thành công, trở thành linh hồn thực sự của bộ phim. 

Đạo diễn Lee Gye Byeok rất khéo léo trong việc sử dụng các chi tiết nhỏ và tạo tình huống dẫn dắt câu chuyện: gói bánh tổ ong, chiếc thẻ ATM hay đường hầm ga tàu điện, quả bóng có chữ kí cầu thủ nổi tiếng hay nhỏ nhặt như khay bánh gạo tobokki cay nồng góc phố khiến Cheol-Soo thèm thuồng mà quên mất Saet Byul đang đợi…tất cả đều góp lửa để nhóm lên cảm xúc cho người xem. Mỗi chi tiết bản chất đều là một bi kịch, nhưng lại được dẫn dắt trong lối kể hài kịch. Những câu thoại giản đơn, phát ngôn từ một người đàn ông không bình thường, như “bố sẽ cho con máu, dù nó làm bố chóng mặt, bố sẽ cho con hết…”, câu nói vừa ngây ngô đáng yêu khiến khán giả bật cười, vừa khiến tim ta thắt lại trước bản năng làm cha mẹ của con người, bất kể đó là một người bình thường hay khuyết tật. Dù cho Cheol-Soo có vài lần mắc lỗi nghiêm trọng trong phim khiến Saet Byul rơi vào tình thế nguy hiểm nhưng sau mỗi lần anh cố thể hiện mình yêu thương và lo cho con rất nhiều mà không thể diễn đạt thành lời trôi chảy như người khác, đến nhân vật khó tính nhất trong phim cũng phải cảm động. 

“Tươi lên đi Mr Lee” giữ một nhịp phim đều đặn từ đầu đến cuối, khoảng thời gian 2 cha con trải qua hành trình bên nhau chỉ vỏn vẹn 1 ngày 1 đêm nhưng đạo diễn đã tận dụng thời gian này một cách hết sức hợp lý, đủ để khán giả bắt sóng nhịp nhàng với diễn biến tâm lý của nhân vật. 

Một bộ phim được làm tử tế với những con người tử tế. Nụ cười trong nước mắt ánh lên niềm yêu đời trên giường bệnh của Saet Byul; Cheol-Soo khờ khạo vượt qua sợ hãi bế con chạy qua khoảnh khắc sinh tử; những chiếc xe dẹp đường cho xe cấp cứu đến bệnh viện; hàng trăm người xếp hàng dài để hiến tuỷ cho con gái của ân nhân năm xưa… đó là những hình ảnh truyền cảm hứng tuyệt vời của “Tươi lên đi Mr Lee” mà khán giả sẽ khó lòng quên được. Kết phim bỏ ngỏ, để mở ra những cánh cửa hy vọng và củng cố lòng tin cho tất cả mọi người. 

“Tươi lên đi Mr Lee” chọn thời điểm Trung thu - Tết đoàn viên để phát hành, tình cờ lại đúng vào thứ 6 ngày 13 (ngày đen tối theo quan niệm người phương Tây), vì thế mà bộ phim giống như một lời động viên gửi đến các fans của rạp chiếu. Gam màu tươi sáng và âm nhạc dịu dàng trong phim sẽ xoa dịu một ngày dài mệt mỏi. 

Phim công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 13/9.

Trúc An (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.