SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tung chiêu quảng cáo sai công dụng, Herbalife bị phạt hơn trăm triệu đồng

17:53, 07/03/2018
(SHTT) - Với hành vi tung quảng cáo sai công dụng gây hiểu nhầm, Herbalife Việt Nam vừa bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) phạt hành chính 140 triệu đồng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho hay, Công ty TNHH MTV Hebalife Việt Nam vừa bị phạt hành chính 140 triệu đồng do có hành vi vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp, theo thông tin từ ANTĐ.

Theo đó, Hebalife đăng  tin quảng cáo gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của sản phẩm. Đây là doanh nghiệp đa cấp đầu tiên bị xử phạt kể từ đầu năm 2018.

da cap

 Tung chiêu quảng cáo sai công dụng, Herbalife bị xử phạt hơn trăm triệu đồng.

Trước đó, năm 2016, Herbalife Việt Nam cũng bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt  25 triệu đồng về hành vi vi phạm trong việc quảng cáo sản phẩm có nội dung không phù hợp với nội dung được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cũng trong năm này, Herbalife tiếp tục bị Cục Cạnh tranh phạt 50 triệu đồng vì bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố khi chưa được địa phương thông báo tiếp nhận.

Herbalife là tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu được thành lập năm 1980. Công ty cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, kiểm soát cân nặng, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, kiểm soát cân nặng và hỗ trợ các hoạt động thể thao thông qua mạng lưới các Thành Viên Herbalife độc lập trên 90 quốc gia.

Herbalife chính thức có mặt tại thị trường Việt từ tháng 11/2009.  Trụ sở chính của Herbalife tại TP HCM, và một chi nhánh tại Hà Nội. Hiện công ty này có khoảng 84.000 nhà phân phối độc lập trên toàn quốc.

Tại thị trường Việt, Herbelife cung ứng 6 nhóm sản phẩm bao gồm dinh dưỡng toàn diện kiểm soát cân nặng, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ xương khớp, dinh dưỡng bổ sung dành cho vận động và tăng cường năng lượng, và dinh dưỡng cho da và tóc.

Đây cũng là doanh nghiệp thuộc top những doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam. Trong năm 2016, Herbalife Vietnam đóng góp ngân sách hơn 240 tỷ đồng.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Liên kết hữu ích