SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Túi khí cột A của Porsche nhận bằng sáng chế

11:00, 07/05/2017
(SHTT) - Với phát minh túi khí cột A dành cho xe mui trần, giúp tăng độ an toàn cho lái xe, hãng xe sang Đức, Porsche đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ cấp bằng sáng chế. Đây được xem là một thành tựu lớn của hãng xe này.

Gần đây, những hãng xe sang lớn trên thế giới liên tục đưa ra những sáng chế hữu ích, đảm bảo được độ an toàn cho các tài xế khi lái xe.

Nhận thấy độ không an toàn của những chiếc xe mui trần bởi chúng khong có mui cứng cố định nên dễ gây nguy hiểm cho tính mạng các tài xế trong một số trường hợp va chạm như đâm trực diện góc nhỏ, đâm gốc cây và cột điện nên mới đây, hãng xe sang Đức, Porsche đã có một sáng chế mới mang tên túi khí cột A. Loại túi khí này có thể giúp thay thế túi khí rèm bên hông xe thông thường như xe coupe và xe sedan mà xe mui trần không có.

tui khi cot a cua porsche duoc cap bang sang che

 Túi khí cột A của Porsche nhận bằng sáng chế

Theo bản sơ đồ trên bằng sáng chế thì khi gặp sự cố, túi khí sẽ được bật ra và chạy dọc theo cột A. Chính vì vậy, nó có thể bảo vệ được những người ngồi trên xe có xu hướng ngã sang một bên hoặc ngã lao về phía trước trong những vụ va chạm. Porsche cũng đã thực hiện nhiều thử nghiệm để chứng minh cho tác dụng của túi khí này.

Ưu điểm nữa của túi khí cột A là nó không chỉ phát huy tác dụng với các xe mui trần mà còn giúp tất cả các loại xe khác cũng có thể trở nên an toàn hơn.

tui khi cot a cua porsche duoc cap bang sang che a

 

Chính nhờ sự hữu ích này mà sáng chế của Porsche đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ cấp bằng sáng chế.

PV

Tin khác

Pháp luật 13 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.