SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Túi khí có thể bất ngờ bung, Mercedes-Benz triệu hồi 495.290 xe

11:00, 23/10/2017
(SHTT) - Theo như nội dung trong thông báo Mercedes-Benz gửi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cho biết túi khí bên ghế lái có thể bất ngờ bung trong một số trường hợp, không liên quan đến lỗi túi khí Takata.

Các xe nằm trong đợt triệu hồi này của Mercedes-Benz gồm: CLA, GLA, GLK, GLC, GLC Coupe, B-Class, C-Class (sedan, coupe, và mui trần), cùng dòng E-Class (sedan, wagon, coupe, và mui trần) - trong đó có cả các bản AMG như CLA45, GLC43, C63, và E63.

Các xe bị triệu hồi thuộc phiên bản từ 2012 trở lại đây, nên tổng số lượng lên tới 495.290 chiếc.

Theo như nội dung trong thông báo Mercedes-Benz gửi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cho biết túi khí bên ghế lái có thể bất ngờ bung trong một số trường hợp, không liên quan đến lỗi túi khí Takata.

mb-recall-1508722953717

Túi khí có thể bất ngờ bung, Mercedes-Benz triệu hồi 495.290 xe 

Cụ thể, nếu cuộn dây túi khí trên vô lăng (clockspring) bị nứt vỡ, và xảy ra hiện tượng phóng tĩnh điện, thì túi khí ở vô lăng sẽ bung đột ngột dù không có lực va chạm.

Ở một diễn biến liên quan, mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra 4 văn bản yêu cầu triệu hồi xe Mercedes-Benz tại Việt Nam, với tổng số xe bị yêu cầu triệu hồi là 1.234 chiếc.

Đáng chú ý là có khá nhiều mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi này của Mercedes-Benz, từ dòng xe cỡ nhỏ A-Class đến các dòng sedan C-Class và E-Class, các dòng xe SUV như GLC, GLE đến GL hay kể cả các dòng xe hiệu suất cao AMG.

Cụ thể, có 294 chiếc thuộc các dòng xe GLE, GL và AMG GLS 63 được triệu hồi để khắc phục cùng một lỗi tại hệ thống điện điều khiển mô-tơ trợ lực lái. Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc triệu hồi là do trên một số xe thuộc các dòng xe này có phần bảo vệ giắc nối dây điện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện chống lại sự xâm nhập của nước, hơi ẩm chưa hiệu quả. Điều này khiến hiện tượng tín hiệu truyền bên trong bộ điều khiển có thể bị nhiễu loạn và làm cho hệ thống trợ lực lái có thể bị ngừng hoạt động. Đồng thời điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn tùy thuộc vào điều kiện đang vận hành xe.

Ngoài ra, số xe còn lại bị triều hội là do lỗi ở bộ phận khởi động động cơ. Bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trên một số xe thuộc các dòng C-Class, E-Class, GLC, CLA và A-Class được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2/2014 đến tháng 2/2017.

Cụ thể, khi người sử dụng xe cố gắng khởi động động cơ thì sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động và làm bộ giới hạn bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và gây cháy nổ xe.

Liên doanh Mercedes Việt Nam đã khuyến cáo người dùng đang sở hữu những chiếc xe trên nhanh chóng đưa xe tới các hệ thống đại lý chính hãng để được khắc phục lỗi một cách sớm nhất với thời gian khắc phục lỗi là khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện từ nay đến hết tháng 8/2020.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.