SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tuân thủ 4 không sau đây chị em mới trị nám thành công

07:09, 25/03/2019
4 điều lưu ý vô cùng quý báu dưới đây chị em nên tuân theo để điều trị  nám da thành công.

Không bỏ qua quy trình chăm sóc da nám mỗi ngày
Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên xây dựng một quy trình điều trị nám với đầy đủ các bước chăm sóc cơ bản thực hiện hàng ngày giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong và bảo vệ làn da từ bên ngoài.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bước 1: Làm sạch da

Bước 2: Cấp ẩm dưỡng da với tinh chất dưỡng sâu trị nám là bước không thể thiếu với những thành phần đặc trị từ các thành phần thiên nhiền làm sáng và kích thích tái tạo mới sản sinh.

Bước 3: Thoa kem đều đặn sáng đêm là bước khóa ẩm và bảo vệ màng dưỡng ẩm trên da.

Bước 4: Bảo vệ da bên ngoài với kem chống nắng hạn chế các tác hại tàn phá từ tia UV và môi trường, đây cũng là bước chăm sóc da ngăn chặn nám tiếp tục phát triển. 

Không lơ là chế độ ăn uống hàng ngày

Chế độ ăn uống quyết định rất nhiều tới sức khỏe của làn da. Đặc biệt, đối với các chị em bị nám thì việc sử dụng các loại thức ăn, nước uống có tính kích thích mạnh như bia, rượu, gia vị cay nóng… có thể dẫn đến sung huyết trên da, làm tình trạng nám thêm trầm trọng hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hãy xây dựng một chế độ ăn uống, cân bằng và dinh dưỡng, lành mạnh để hỗ trợ cho việc điều trị nám. Nên bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất từ rau quả tươi, uống nhiều nước sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ da chống lại tác hại của tia cực tím.

Điều trị nám đừng quá nóng vội
Các vết nám da thực sự gây cảm giác khó chịu cho chị em, bởi chúng ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của mỗi người. Điều đó thường dẫn tới tâm lý nóng vội muốn xóa bỏ nám da thật nhanh càng sớm càng tốt. Chính vì thế nhiều người đã thử mọi biện pháp cùng 1 lúc.

Sự nóng vội đó đã dẫn tới nhiều hệ lụy xấu tới cho làn da. Các vết thâm nám không bớt đi mà thậm chí còn đậm lên, làn da trở nên mỏng manh dễ bắt nắng và đen hơn.

Không sử dụng các sản phẩm tẩy trắng da khi điều trị nám da 

Làn da trắng sáng cũng là niềm mơ ước của chị em phụ nữ. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mỹ phẩm làm trắng da ngay tức thì. Các sản phẩm này sẽ khiến lớp da bị bào mòn và dễ bị tổn thương với mọi tác dụng bên ngoài.

Khi đó, nếu  như làn da không được bảo vệ cẩn thận, rất dễ bị nám trở lại. Chưa kể adrenocorticiod và thủy ngân có trong các loại mỹ phẩm trên còn khiến da bị teo đi và mất sức đề kháng và  kết quả là da bị nám vĩnh viễn. Lúc này, tình trạng nám da rất khó để điều trị bằng các phương pháp thông thường mà phải nhờ vào  công nghệ thẩm mỹ.

Chúc chị em duy trì thói quen tốt trị nám thành công!

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.