SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tuần lễ vàng du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng thu hút khách tham quan

11:30, 27/04/2022
Chào mừng ngày giải phóng miền Nam, Lâm Đồng tổ chức “Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng” với chủ đề “Đà Lạt – Thiên đường nghỉ dưỡng” cùng nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn.

Tuần lễ vàng Du lịch năm 2022 ở Lâm Đồng diễn ra từ ngày 23/4 đến hết ngày 30/4 với 7 chương trình và 3 không gian du lịch. Đây là giải pháp ý nghĩa, thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng trong việc thu hút khách du lịch đến với Đà Lạt – Lâm Đồng, phục hồi ngành du lịch và góp phần phát triển kinh tế sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. 

1

 Đà Lạt thu hút nhiều khách du lịch quay trở lại sau đợt dịch Covid-19.

Vừa qua, vào chiều tối 23/4 giải chạy bộ âm nhạc quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt “Dalat Music Run 2022” lần đầu được tổ chức đã diễn ra thành công và thu hút nhiều người tham gia. Bên cạnh đó, tại Công viên Xuân Hương và Quảng trường Lâm Viên diễn ra nhiều hoạt động như: Không gian quảng bá “Du lịch Lâm Đồng - Hành trình và Khát vọng” tại khu vực đài phun nước (Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt); cùng với 30 gian hàng giới thiệu, quảng bá chương trình, sản phẩm du lịch mới; không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc bản địa tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Hội tụ và lan tỏa”; khu quảng bá ẩm thực đặc trưng TP. Đà Lạt; không gian triển lãm ảnh nghệ thuật “Hương sắc Cao nguyên” tại Khách sạn Dalat Palace,…

Hấp dẫn hơn cả là Giải đua xe đạp cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 34 năm 2022 “Non sông một dải”, diễn ra tại khu vực hồ Xuân Hương, TP. Đà Lạt. Giải đua có 4 chặng đi qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, chạy vòng quanh hồ Xuân Hương là chặng 21 với 51 km được diễn ra vào ngày 28/4 tới.

2

 Một nông trại ở Đạt Lạt thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Từ ngày 25/4 đến ngày 30/4 sẽ có chương trình triển lãm chuyên đề “Côn Đảo - Đà Lạt điểm kết nối văn hóa và Du lịch”, tại khu Di tích Quốc gia Nhà lao Thiếu nhi Đà Lạt (Số 9A, đường Hồ Xuân Hương, Phường 9, thành phố Đà Lạt). Tại đây sẽ trưng bày, triển lãm hơn 300 tư liệu và hình ảnh từ khi Côn Đảo được nhà Nguyễn xác lập chủ quyền cho đến nay, trưng bày về vùng đất anh hùng với những giá trị lịch sử văn hóa đặc biệt, cùng vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như tiềm năng, phát triển Côn Đảo ngày nay; du khách tham quan Di tích quốc gia Nhà lao Thiếu nhi Đà Lạt, giao lưu cựu tù Nhà lao Thiếu nhi Đà Lạt, nghe kể chuyện chuyên đề: “Những câu chuyện đằng sau hiện vật” và xem phim giới thiệu và quảng bá về di tích Nhà lao Thiếu nhi Đà Lạt...

3

 Hậu trường tổng duyệt trước “giờ G” cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup.

Trong dịp này, Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup cũng được diễn ra trong 3 ngày (26/4; 27/4 và 29/4) tại Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt. Đây không chỉ là điểm nhấn trong các hoạt động vui chơi - giải trí cho đoàn viên, thanh niên, người dân tỉnh Lâm Đồng và du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mà còn góp phần thu hút khách du lịch ở lại lâu hơn với “xứ sở sương mù” này.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm giá miễn phí vào khung “giờ vàng, ngày vàng”. Từ đó, trong khoảng thời gian Tuần lễ vàng du lịch sẽ liên tiếp diễn ra các chương trình khuyến mãi được hưởng ứng từ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ.

Với nhiều chương trình hoạt động được tổ chức có sự gắn kết chặt chẽ giữa các đơn vị, doanh nghiệp từ đó tạo thành chuỗi các hoạt động diễn ra liên tục sẽ có ý nghĩa rất lớn trong quảng bá, kích cầu du lịch; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa; khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Tiết trời mát mẻ, không gian thơ mộng và lãng mạn cùng nhiều địa danh thú vị, Đạt Lạt - Paris thu nhỏ của đất Việt đang thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá vào những dịp này.

Phúc Vinh – Huỳnh Hòa

Tin khác

Tin tức 32 phút trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 17 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).
Liên kết hữu ích