SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo 2021 - Nền tảng kết nối nguồn lực văn hóa sáng tạo Hà Nội

07:51, 31/12/2021
(SHTT) - Tối 24/12, tại Trung tâm Văn hoá nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Hà Nội, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo 2021 với chủ đề "Nền tảng kết nối nguồn lực văn hóa sáng tạo Hà Nội" và trao giải Cuộc thi thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội.

Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội và Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã chỉ đạo Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cùng Tạp chí Kiến trúc phối hợp với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hợp Quốc (UNESCO), UBND quận Hoàn Kiếm, Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống (Đại diện bởi ECUE) tổ chức Cuộc thi thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội. Đây là một hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động mà Hà Nội phát động với sự phối hợp của nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác, nhằm nâng cao nhận thức, gắn kết cộng đồng trong nhịp đập văn hoá và sáng tạo của thành phố, từng bước hiện thực hoá xây dựng các không gian sáng tạo, cộng đồng sáng tạo.

22-hang-buom-ban-ngay-084436

 Trung tâm Văn hoá nghệ thuật - 22 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội (ảnh :internet)

Với mong muốn tôn vinh kết quả của Cuộc thi Thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội, đồng thời, tạo nên sự kiện văn hoá nghệ thuật khơi nguồn, thúc đẩy các hoạt động sáng tạo cộng đồng trong Thành phố, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội và Tạp chí Kiến trúc tiếp tục phối hợp cùng UNESCO, UBND Quận Hoàn Kiếm tổ chức Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo, hướng tới trở thành sự kiện thường niên.

1-khoi-nguon-sang-tao-2021

 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao giải cho các phương án đoạt giải Cuộc thi.

Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết: Hà Nội đã và đang có đầy đủ tiềm năng, lợi thế, trở thành nơi nuôi dưỡng, hội tụ, thúc đẩy sự sáng tạo văn hóa, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ công nghiệp văn hóa chất lượng có sức cạnh tranh cao trong nước, khu vực và quốc tế. Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo dự kiến sẽ được tổ chức thường niên, tạo thành chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật nhằm tạo ra cơ hội trao đổi, thúc đẩy hình thành các cộng đồng sáng tạo, tìm kiếm các ý tưởng thiết kế để phát huy tốt nhất tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô Hà Nội trong xây dựng Thành phố sáng tạo.

khong-gian-3-084530

Không gian bên trong Trung tâm Văn hoá nghệ thuật 

Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo 2021 là tiền đề cho chuỗi sự kiện thường niên mang tên 'Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo' nhằm mục đích tạo ra một nền tảng kết nối các nguồn lực và tài năng trong lĩnh vực văn hoá sáng tạo của Hà Nội, phát huy tinh hoa từ di sản văn hoá để Hà Nội xứng đáng với danh hiệu thành phố sáng tạo trong lĩnh vực Thiết kế thuộc Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO.

Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo sẽ bao gồm không gian triển lãm và trình diễn từ thiết kế thời trang, nghệ thuật thư pháp, kí họa, âm nhạc thử nghiệm, sắp đặt trình diễn video art, trình diễn nghệ thuật sân khấu truyền thống thử nghiệm… tới điểm nhấn trưng bày các giải pháp ý tưởng kiến trúc tại cuộc thi Thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội, cuộc thi Hà Nội là... của giới trẻ Hà Nội.

Trong khuôn khổ tuần lễ còn có các buổi tọa đàm, chia sẻ của các nghệ sĩ, các kiến trúc sư, các chuyên gia về các chủ đề xuyên suốt liên quan đến sáng tạo lấy cảm hứng từ các giá trị di sản truyền thống và bản địa trong đời sống đương đại và công nghệ…

Đặc biệt, toạ đàm Khơi nguồn Sáng tạo – Hà Nội 2021 là cuộc trao đổi cởi mở của các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách và nhà đầu tư nhằm đánh giá một cách khách quan các tiềm năng, lợi thế, các cơ hội, thách thức; thúc đẩy việc hình thành các cộng đồng sáng tạo, tìm kiếm các ý tưởng thiết kế và khai thác các không gian sáng tạo của thủ đô Hà Nội; nâng cao vị thế cạnh tranh của Hà Nội với các đô thị trong vùng và trong khu vực.

Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo 2021 là tiền đề cho chuỗi sự kiện thường niên mang tên Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo nhằm mục đích tạo ra một nền tảng kết nối các nguồn lực và tài năng trong lĩnh vực văn hoá sáng tạo của Hà Nội, phát huy tinh hoa từ di sản văn hoá để Hà Nội xứng đáng với danh hiệu thành phố sáng tạo trong lĩnh vực Thiết kế thuộc Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO.

Các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện sẽ được đăng tải trên nền tảng kỹ thuật số tại kênh truyền thông chính thức trên fanpage www.facebook.com/khoinguonsangtaohn và được tổ chức đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đáng chú ý, các phương án đạt giải Cuộc thi Thiết kế Không gian Sáng tạo Hà Nội sẽ được trưng bày tại Trung tâm Văn hoá nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Hà Nội. Triển lãm này cũng sẽ diễn ra trên không gian ảo – một yếu tố thú vị góp phần làm nên điểm nhấn về công nghệ của Tuần lễ.

Đức Tài

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 6 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 6 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.