SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tuần lễ Ẩm thực Ý và chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia

18:49, 16/11/2022
Diễn ra từ ngày 14 đến 20/11/2022, Tuần lễ Ẩm thực Ý lần thứ VII tại Việt Nam mang tới cho công chúng cơ hội trải nghiệm những món ăn Ý lành mạnh và đậm bản sắc, đồng thời mang tới những sản phẩm nông sản hảo hạng "Made in Italy".

Đại sứ quán Italy tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ Ẩm thực Ý tại Việt Nam với chủ đề "Sự thăng hoa, tính bền vững và sự đổi mới: những nguyên liệu trong ẩm thực Ý tốt cho sức khỏe con người và bảo vệ trái đất".

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro cho biết, Italy là quốc gia có thế mạnh về sản xuất, xuất khẩu thực phẩm. Đặc biệt, ngành sản xuất thực phẩm đã cho thấy một sức bật lớn, với sự tăng trưởng tích cực bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

2

 Những nguyên liệu trong ẩm thực Ý tốt cho sức khỏe con người và bảo vệ trái đất. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp 

Theo ông Alessandro, hằng năm, Italy đều tổ chức "Tuần lễ ẩm thực Ý" tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới với mong muốn quảng bá các món ăn và sản phẩm của Italy; cũng như nét độc đáo về văn hóa, lối sống và nền ẩm thực lành mạnh, hướng tới việc giữ gìn sức khỏe của người Italy. Sự kiện cũng nhằm thúc đẩy sự giao lưu giữa văn hóa ẩm thực Italy và nền ẩm thực đặc sắc của người dân Việt Nam.

Đại sứ Alessandro chia sẻ thêm, ngoài buổi khai mạc, người dân Việt Nam có thể trải nghiệm Tuần lễ Ẩm thực với nhiều hoạt động thú vị như workshop về "Văn hóa cà phê” với chủ đề “Ý – Việt giao thoa”, lễ hội kem Ý Gelato, lễ hội rượu vang Casa Italia, triển lãm Tuần lễ Ẩm thực Ý; Cuộc thi và khóa đào tạo Nến thử rượu vang Valpolicella; Triển lãm “Hương vị nước Ý”…

3

 Hằng năm, Italy đều tổ chức "Tuần lễ ẩm thực Ý" tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Tuần lễ ẩm thực Ý 2022 cũng là một trong nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa trong khuôn khổ chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia bài bản, công phu mang tên "Đất nước Ý - phi thường từ những điều giản dị: beIT.

Trước đó, chiến dịch beIT đã được giới thiệu với một loạt sự kiện trong năm qua như triển lãm ẩm thực và đồ uống, tuần lễ thời trang Ý, ra mắt siêu xe Ferrari.

4

 Đầu bếp Marco Squizzato, người đã có 20 năm kinh nghiệm làm bếp trưởng, thể hiện tài năng tại sự kiện. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Theo Đại sứ Alessandro, việc xây dựng thương hiệu quốc gia là điều mà Việt Nam đã và đang chú trọng, và Việt Nam có thể dựa trên những điểm mạnh của mình về lịch sử, các thành tựu, các giá trị, việc thể hiện mình. Ở Italy, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được đánh giá rất cao, đây là điều Việt Nam có thể phát triển thêm.

Italy là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam ở EU. Ngược lại, Việt Nam đối tác thương mại lớn nhất của Italy tại khu vực ASEAN.

 Đinh Nam

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 18 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Liên kết hữu ích