SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Từ vụ ly hôn nghìn tỷ vợ chồng cà phê Trung Nguyên: Bài học đắt giá cho tất cả những người đã và sẽ làm vợ làm chồng

09:26, 26/02/2019
Số năm tháng người ta sống chung với nhau có giá trị hay không vốn chẳng phải số năm họ đã có mà lại là số năm họ muốn có tiếp với nhau. Sau 3 năm ồn ào, vụ ly hôn của vợ chồng vua cà Pʜê cũng đi đến hồi kết

Vậy là sau hơn 3 năm ồn ào, vụ ly hôn của vợ chồng vua cà Pʜê Trung Nguyên cũng đi đến hồi kết.Hai bên đã dốc cạn vốn liếng, từ ngôn tình, con cái, đến cả mẹ già 70 tuổi ra để Ɖấυ bằng sạch, Ɖấυ đến Sát ván vì cuộc Ɖấυ này quyết định ai sẽ là vua của Trung Nguyên.

Là trong mắt ông Vũ, bà Thảo chẳng xứng đáng, cuộc hôn nhân này chẳng xứng đáng để giữ. Là trong mắt bà Thảo, cuộc hôn nhân này đáng giá, ông Vũ đáng giá nhưng cái giá đó quy đổi được ra thành những con số cụ thể. Nếu ông Vũ chấp nhận thì bà Thảo sẵn sàng đổi.

Ta bèn nhớ đến những câu nói nổi tiếng của TS Lê Thẩm Dương:

"Lấy vợ không cũng tuyệt vời đấy, nhưng đến lúc nó nổi cơn khôn lên thì thằng đầu tiên nó lừa là mình"

1. Mọi chuyện đều là chuyện nhỏ chỉ có lấy vợ nhỏ là chuyện lớn.

2. Rất là cái gì. Đếch là cái gì.

3. Rất nhiều người: Mặc đồ thế kỉ 21 nhưng tư duy thế kỉ 13.

4. Đời chỉ hoành tráng khi đóng nắp quan tài, chú không hoành tráng như chú nghĩ đâu.

5. Chém gió không có gì là xấu, quan trọng là có biết mẹ gì đâu M. à chém.

6. Chữ tôi to hơn bộ não là đời điếc, hãy trả bộ não về vị trí của nó.

7. Khác biệt đừng để dị biệt.

8. Khó mới cần học, dễ thì cần gì hỏi.

9. Gái đẹp thì có chỉ số yêu tinh cao hơn gái xấu.

10. Chim gặp bác Chào Ма̀o chào bác. - Ма̀y im. Bác chào chim.

11. Tại sao gái xấu lại thường giỏi. Vì: - Không thằng nào theo đuổi. – Buồn tập trung chuyên môn.

12. Đời có hai loại: Biết tại sao M. à đếch biết làm. (Loại này cực nhiều,chỉ được hoành tráng trên trang giấy).

Biết làm M. à đếch biết tại sao.

13. Túi tiền gần con ᴛім, xa bộ não. Lấy được ᴛім là móc được túi.

14. Bán cái người ta cần. Đáp ứng đúng cầu của cậu.

15. Nó mắng tôi như M. á, tôi nghe như con vì nó đã lấy được cảm xúc của tôi.( Nghệ thuật thu phục lòng người.)

16. Ai cũng có chỗ để khen.

17. Cuộc sống khó hơn bạn nghĩ nhưng nó không khó nếu như bạn tư duy.

18. Là người trẻ bạn phải: - Đánh giá mình cao hơn những mình có. - Xác định mình là ai. Khi ai đó đánh giá bạn, hay khuyên bạn. Bạn nên cám ơn chân thành. Nhưng phải là: - Nguồn lực của tao khác của M. ày. - Sở trường của tao khác sở trường của M. ày. - Và tao là tao. Bạn nên nhớ rằng: - Bạn chỉ làm được những việc trong tầm của bạn thôi.

19. Yêu nhau không sai. Lấy nhau không ngờ. 20. Bạn không cần giàu ở điểm xuất phát nhưng phải có tầm nhìn.

21. Người ta lớn hơn mình vì mình quỳ xuống.

22. Khôn đi với ngoan. Đừng khôn mất dạy.

23. Cái khốn khổ nhất của thằng đàn ông là đi ăn cắp tiền của chính mình làm ra.

24. Bạn cảm thấy đạo đức là vì bạn chưa có cơ hội làm sai.

25. Thành công = công nhận + học.

26. Con người hay có kiểu: “Nói chứ thề không làm”

27. Kinh doanh là nhìn đời qua lỗ đồng xu.

28. Sinh viên cái gì cũng biết nhưng chỉ biết ở “đại khái là…” chứ “chi tiết là”…..là hết biết.

29. Tài năng là do để tâm. Để tâm là lên “$”

30. Vợ là đàn bà, chứ không phải cứ đàn bà là vợ được.

Ta bèn nhớ đến những câu nói nổi tiếng của Tào Tháo đến nay vẫn còn nguyên giá trị:

'Phàm những chuyện đại sự trong thiên hạ nên về nhà hỏi vợ, vợ bảo sao cứ làm ngược lại. Ắt sẽ thành công'

Đối với Tào Tháo, Pʜụ ɴữ luôn rất cảm tính.

Trước những việc quan trọng, họ thường sẽ đắn đo rất nhiều về những rủi ro có thể ập đến và đó cũng thường là tâm lý chung của con người.

Vậy nên, với chuyện nhà binh, càng đi ngược lại với cảm tính thì họ càng dễ chiến thắng.

Bởi vì chỉ có vượt qua được nỗi sợ ʜãi của con người để chiến Ɖấυ, thì mới có thể nắm chắc chiến thắng trong tay.

'Mỹ nhân trong thiên hạ đều tầm thường với ta, duy nhất chỉ có vợ của kẻ thù làm ta thích thú'

Câu nói này hàm ý rằng, Tào Tháo muốn có được những thứ kẻ thù có và nắm thóp được điểm yếu của kẻ thù để Ƭấɴ côɴġ.

"Người ngoài cười nụ, người trong khóc thầm". Trong cuộc Ɖấυ này, dư luận là kẻ bàng quan, đứng xem náo nhiệt, chỉ có người trong cuộc là tổn thương. Dày vò nhất là 4 đứa trẻ, chúng phải nhìn cha mẹ mình "cạn lời" với nhau trước tòa, trước con mắt của bàn dân thiên hạ.

Nhưng đọng lại cuối cùng của cuộc tranh đoạt này là gì?

Có lẽ là lời của ông Vũ: "Tiền nhiều để làm gì, mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?"

Người giàu cũng khóc. Nhưng giữa bao nước mắt chảy ra, giọt nào mới là thật?

Rốt cuộc, đã có ai trả lời được câu hỏi tình yêu là gì chưa?

Tình yêu là gì?

Nào đã có một câu trả lời chính xác cho câu hỏi mà ngàn đời nay, người ta vẫn đi tìm.

Tình yêu cơ bản được xuất phát từ khi hai người gặp nhau và có cùng cảm xúc với nhau. Tình yêu nào, của bất cứ ai, đều cũng đáng được trân trọng. Nhưng những tình yêu đi lên từ khó khăn, từ hai bàn tay trắng rồi làm nên những kì tích là những tình yêu được ngưỡng mộ nhiều hơn cả.

Trong phiên tòa sáng nay, ngày 21/2, trả lời luật sư của ông Vũ, bà Thảo cho biết hôn nhân của cả hai bắt nguồn từ tình yêu. Bà quen ông Vũ từ năm 1994, khi đó bà biết ông Vũ là sinh viên nghèo. Bà kể có những ngày ông Vũ вức xύc đến nỗi hét lên vì sao mình lại nghèo như vậy. "Nghe anh tâm sự, tôi thương nên tìm cách giúp đỡ anh và gia đình", bà Thảo nói.

Tôi chỉ theo dõi câu chuyện ly hôn dai dẳng này qua báo đài mà không một lời phán xét. Tình yêu mà, nào có ai đúng nào có ai sai. Chỉ có điều, tôi nghi ngại rằng tình yêu chỉ còn khi con người ta nghèo khó. Phải chăng càng giàu có, tình yêu càng nhạt dần?

Đàn ông dù có giàu có đến đâu, thành đạt tới cỡ nào thì người Pʜụ ɴữ bên cạnh lúc gian khổ cũng nên là người duy nhất được bảo vệ tới cuối cùng. Bởi vì đời thì nhiều thứ phù du, hôm nay thành đạt đó, hôm nay giàu có đó, ngày mai lại có thể trắng tay như phút ban đầu.

Khi bạn có tiền, bạn có thể mua được tất cả. Mua được một chiếc giường chăn ấm đệm êm, mua được một bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng. Mua được bạn bè và những mối Qυап ʜệ. Thậm chí, mua được một người Pʜụ ɴữ đẹp đẽ đi bên cạnh mình. Nhưng trái Tâm người Pʜụ ɴữ ấy có ấm áp hay không, chẳng ai hay biết.

Cuộc sống càng ngày càng có nhiều thứ làm tình yêu chao đảo. Sự xuất hiện của đồng tiền, nó có sức mạnh rất lớn. Nó có thể làm con người ta từ bỏ những gì mình đang hạnh phúc để chạy theo những mộng tưởng xa vời, để rồi một ngày nào đó người ta không muốn nhìn lại những ngày xưa cũ bởi đó là những ngày tháng mù quáng đến khó khăn, khổ nhọc.

Tại sao lại nhắm mắt cho qua quá khứ có mệt mỏi có khổ sở như vậy chứ? Không có quá khứ sao có hôm nay? Quá khứ là nền tảng hiện tại. Một hiện tại tốt đẹp là nhờ ơn của quá khứ đã cố gắng, nỗ lực hết mình. Ấy vậy mà, đôi khi, người ta phũ phàng chối bỏ quá khứ.

Vật chất vừa đủ thôi, vì tiền thì có thể làm ra chứ tình thì không thể tự dưng mà có để nuôi dưỡng cả đời. Tôi đã nhiều lần tự hỏi liệu có phải càng giàu có người ta càng cố gắng chỉ chạy theo đồng tiền còn hạnh phúc rốt cuộc chỉ là một khái niệm mơ hồ?

Khi giàu có, bạn tưởng rằng bạn có thể làm gì cũng được. Nhưng, bạn sai rồi, thế giới chỉ quay quanh bạn khi bạn có tiền. Còn một người Pʜụ ɴữ thực sự yêu bạn sẽ luôn luôn nắm tay bạn ngay cả khi bạn không có gì. Tình yêu thật sự là một trò cút bắt khó lường nhất thế gian này...

Từ vụ ly hôn của vợ chồng cà Pʜê Trung Nguyên: Bài học đắt giá về xác định của chung, của riêng trong thời kỳ hôn nhân

Quả đúng như vậy, với văn hóa và quan niệm của người Việt mình, thật khó có thể nói chuyện tiền của anh, tiền của em, nhất là khi yêu nhau và kết hôn với nhau. Chính trong nếp nghĩ của mỗi người chúng ta ở đất nước này, nói đến chuyện tiền bạc dễ làm người ta xa nhau. Và cũng lý do này, chính là rào cản lớn dẫn đến chuyện xảy ra nhiều tranh chấp khi vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt” nữa!

Ở một số nước phương Tây, nghe có vẻ khá lạnh lùng, nhưng họ khá thẳng thắn trong chuyện tiền nong, cả khi yêu nhau, cũng như khi kết hôn với nhau.

Trước khi kết hôn, họ phải làm các thủ tục về việc kê khai tài sản, sau khi kết hôn cũng như vậy. Chính vì thế, chuyện tranh chấp tài sản của họ vẫn có thể xảy ra nhưng luôn có cơ sở rõ ràng để giải quyết. Khác với ở mình, vốn còn ảnh hưởng của suy nghĩ như đã nói trên, nên rất khó để nói thật chuyện này.

Theo Luật hôn nhân gia đình năm 2014, tài sản chung và tài sản riêng của vợ, chồng được xác định như sau:

Về tài sản chung của vợ chồng, bao gồm các loại tài sản sau phát sinh trong thời kỳ hôn nhân:

– Tài sản do vợ, chồng tạo ra.

– Thu nhập do lao động, sản xuất, kinh doanh.

– Lợi nhuận phát sinh từ tài sản riêng.

– Thu nhập hợp pháp khác…

Trừ trường hợp chia tài sản chung thì phần tài sản được chia, lợi nhuận phát sinh từ tài sản này của mỗi bên sau khi chia là tài sản riêng của vợ chồng.

– Tài sản được thừa kế chung, được tặng cho chung.

– Đặc biệt, tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

– Quyền sử dụng đất mà vợ chồng có được sau khi kết hôn cũng tài sản chung của vợ chồng, trừ khi đó là tài sản được thừa kế riêng, tặng cho riêng hoặc có được thông qua mua bán, bằng tài sản riêng của vợ, chồng.

Lưu ý 3 điều quan trọng:

1. Tài sản chung này thuộc sở hữu chung hợp nhất, được dùng để đảm bảo nhu cầu của gia đình và thực hiện nghĩa vụ chung của vợ chồng.

2. Khi không có căn cứ để chứng minh đó là tài sản riêng của vợ, chồng thì mặc nhiên, coi tài sản đó là của chung vợ chồng.

3. Nếu vợ chồng có thỏa thuận đưa tài sản chung vào kinh doanh thì người này có quyền tự mình thực hiện các giao dịch liên quan đến khối tài sản chung đó. Thỏa thuận này phải được lập thành văn bản.

Về tài sản riêng của vợ, chồng bao gồm 2 loại chính:

– Tài sản có được trước khi kết hôn. (Bạn cần phải hiểu thời điểm kết hôn là thời điểm bạn được cấp Giấy chứng nhận kết hôn)

– Tài sản có được sau khi kết hôn, gồm: tài sản được thừa kế riêng, được tặng cho riêng, được chia riêng, tài sản phục vụ nhu cầu thiết yếu của vợ chồng và tài sản khác như trợ cấp, ưu đãi…

Tài sản được hình thành từ tài sản riêng của vợ chồng cũng là tài sản riêng của vợ chồng, lợi nhuận phát sinh từ khối tài sản riêng này cũng vậy.

Lưu ý: Vợ chồng có thể thỏa thuận nhập tài sản riêng vào tài sản chung, nghĩa vụ liên quan đến tài sản riêng đã nhập vào tài sản chung thì được thực hiện bằng tài sản chung và mọi thỏa thuận nên được lập bằng văn bản.

Như vậy, chung quy lại, mọi thỏa thuận về tài sản chung, tài sản riêng của vợ chồng cà Pʜê Trung Nguyên nói riêng và của hầu hết các cặp vợ chồng theo suy nghĩ, văn hóa người Việt ta đều thường là thỏa thuận miệng, hiếm có trường hợp thỏa thuận được lập thành văn bản, có công chứng, cho nên khi xảy ra tranh chấp thì khó có cơ sở để giải quyết phân chia một cách thỏa đáng, hợp lý, hợp tình.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.