SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Từ vụ cô gái Ấn Độ tử vong nghi nghi uống Herbalife: Kiểm tra sản phẩm Herbalife tại Việt Nam

12:28, 10/06/2019
(SHTT) - Từ vụ cô gái Ấn Độ tử vong sau khi dùng một số sản phẩm Herbalife, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã chỉ đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh lấy mẫu ngẫu nhiên một số sản phẩm của Herbalife tại Việt Nam.

 Liên quan đến vụ việc báo nước ngoài và trang mạng đã đưa tin một cô gái tại Ấn Độ tử vong sau khi dùng một số sản phẩm Herbalife do chứa nhiều kim loại nặng và vi sinh vật vượt ngưỡng giới hạn, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM lấy mẫu ngẫu nhiên một số sản phẩm của Herbalife hiện đang lưu hành trên thị trường Việt Nam để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn như: kim loại nặng, vi sinh vật… Thông tin trên tờ Tiền Phong.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy các chỉ tiêu an toàn của sản phẩm Herbalife được kiểm nghiệm đều nằm trong ngưỡng cho phép theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng nhận được thông tin từ FDA Thái Lan khẳng định: Không có bằng chứng để kết luận về độ an toàn của các sản phẩm Herbalife nhập khẩu vào Thái Lan liên quan đến sự cố tại Ấn Độ.

Các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhập khẩu và sản xuất tại Việt Nam đều phải kiểm nghiệm và đăng ký bản công bố với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi lưu thông.

herbalife Viet Nam

 Từ vụ cô gái Ấn Độ tử vong nghi nghi uống Herbalife: Kiểm tra sản phẩm Herbalife tại Việt Nam

Theo Sức khỏe & Đời sống, hiện nay trên thị trường Việt Nam có bày bán và quảng cáo rất nhiều sản phẩm giảm cân. Về vấn đề này, TS.BS Nguyễn Trọng Hưng – Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng và tiết chế lâm sàng, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, đã có trường hợp sau khi uống trà giảm cân có thành phần từ “hoa quả tự nhiên” mua trên facebook, bệnh nhân mệt mỏi, khát nước, sụt cân, người lả đi, phải nhập viện gấp.

Kết quả xét nghiệm thấy men gan tăng cao bất thường (ở mức 1103U/L trong khi chỉ số bình thường là < hoặc bằng 31U/L) gây tổn thương, hủy hoại tế bào gan.

Cũng theo BS. Hưng, Bệnh viện Nội tiết Trung ương từng tiếp nhận một số bệnh nhân uống trà giảm cân bị tăng men gan. Do đó, bác sĩ khuyến cáo người dân, nhất là đối với các chị em phụ nữ, không nên vì muốn giảm cân nhanh mà dùng các loại thuốc, trà không rõ nguồn gốc, thành phần, xuất xứ. Bởi lẽ, những loại thuốc này sẽ gây tăng men gan cao, hủy hoại gan, nguy cơ cao dẫn đến suy gan, suy thận nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng.

“Nếu thực sự cần thiết phải giảm cân, người dân nên tới gặp và nghe theo chỉ định, tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo sức khỏe. Tránh tin lời quảng cáo, giới thiệu giảm cân nhanh chóng, thần tốc để rồi rước họa vào thân” - BS. Hưng nhấn mạnh.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.