SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Từ vụ bé gái bị hành hạ dã man: Tổng hợp những vụ osin bạo hành trẻ em gây phẫn nộ

11:00, 24/11/2017
(SHTT) - Vài năm trở lại đây, hàng loạt những vụ người giúp việc hành hạ trẻ em bị phát giác đã khiến dư luận không khỏi phẫn nộ. Nhiều người xót xa khi đặt ra câu hỏi rằng, tại sao các đối tượng lại có thể nỡ ra tay tàn độc với những đứa trẻ chưa đủ sức phản kháng như vậy?

 Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man ở Hà Nam

Tối 23/11, Trung tá Lê Đức Tùng, trưởng Công an thành phố Phủ Lý (Hà Nam), cho biết Cơ quan điều tra Công an Phủ Lý vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hàn (còn gọi là Hoàn, 58 tuổi, trú tại Bình Thượng, xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, Nam Định) để điều tra làm rõ hành vi hành hạ cháu bé hơn 1 tháng tuổi xảy ra trên địa bàn.

Nguyễn Thị Hàn chính là người giúp việc trong các đoạn clip về vụ việc bé gái hơn 1 tháng tuổi bị bạo hành dã man, gây xôn xao dư luận những ngày qua tại Hà Nam.

Trước đó, tối 22/11, tài khoản Facebook N.P đăng clip gần 2 phút lên trang cá nhân, tố người giúp việc hành hạ con mình, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

danhtrem15113772688211511402831039-1507

 Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man ở Hà Nam 

"Xem trên mạng nhiều, mình không thể tin nổi nhưng hôm nay rơi vào chính gia đình mình! Bé nhà mình vừa sinh được một tháng 17 ngày. Cứ khi nào mình ra khỏi nhà, bà ấy tra tấn con bé. Mình mới chỉ quay lại tạm clip này và còn rất nhiều video khác sẽ đăng sau. Đau lòng, xót xa quá", tài khoản N.P viết.

Theo chị P, con gái chị bị người giúp việc tên H. (57 tuổi, quê Nam Định, được gia đình chị Phương thuê từ 2 tháng nay) bạo hành vào từ ngày 20-22/11 ngay tại nhà chị P.

Các hành vi này đã được camera an ninh của gia đình ghi lại. Theo hình ảnh trong clip, khi bé gái khóc, người giúp việc tên H. đã không dỗ dành mà liên tục dùng tay đánh vào lưng, mông, tát vào mặt bé gái. Sau đó, người này còn tung bé gái khoảng 10 lần lên không trung, rồi tiếp tục đánh vào lưng, mặt và chửi bới.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, gia đình đã đưa người giúp việc này tới cơ quan công an trình báo.

Người giúp việc bạo hành bé hơn 4 tháng tuổi

Ngày 25/10, Công an phường Bến Thủy, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn tố cáo của anh Đinh Văn Tài (SN 1984) về việc một “bảo mẫu” có hành vi hành hung đứa con 5 tháng tuổi của gia đình.

Công an thành phố Vinh đã triệu tập bà Đặng Thị Lý (58 tuổi, giúp việc cho gia đình anh Tài) để xác minh sự việc.

1_53121

Người giúp việc bạo hành bé hơn 4 tháng tuổi 

Theo lời kể của anh Tài, ngày 5/10, vợ chồng anh thuê bà L. giúp việc gia đình, trông giữ con trai hơn 4 tháng tuổi với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Thời gian gần đây, thấy bé hay bị nôn ói, ngủ giật mình nên đưa đi khám.

Bác sĩ cho biết bé có dấu hiệu nội tiết bình thường nhưng sau thóp bị phồng, khả năng phồng não. Sau đó, bác sĩ đã kê đơn thuốc cho cháu, dặn về nhà theo dõi thêm.

Ngày 24/10, chủ nhà kiểm tra lại camera giám sát, thấy trong clip ghi lúc 10h ngày 11/10, cháu bé khóc thì bị người giúp việc vỗ vào người rồi đánh vào vùng đầu cháu. Tiếp đó, người này bế cháu bé lên, giật lắc đến lúc tắt camera.

Trong bản tường trình với gia đình, bà Lý viết: "Tôi thiếu trách nhiệm nên cháu bị sưng não. Nay tôi xin chịu mọi trách nhiệm trước gia đình và pháp luật".

'Osin' mải xem TV, liên tục cấu tát em bé trong lúc cho ăn

Ngày 10/7/2016, Một người mẹ với nick J.N (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, người giúp việc tên là N.T.T, quê ở Phú Thọ, được gia đình thuê từ sau Tết, do một người quen giới thiệu với lời phản hồi rất tốt.

Hồi mới về làm việc, thì bà khá chăm chỉ và nghiêm túc trong công việc, nhưng càng về sau càng lười, toàn nghĩ cách trốn việc, nằm xem ti vi. Đặc biệt, việc chính của bà osin là chăm sóc em bé của J.N không được như ý khiến J.N không hài lòng.

nho-camera-ba-me-tre-vach-mat-thoi-con-do-cua-nguoi-giup-viec-voi-con-minh-1-1468140657-width500height371

'Osin' mải xem TV, liên tục cấu tát em bé trong lúc cho ăn 

Chị cho biết, bà giúp việc nhà mình không chỉ chểnh mảng, làm sai yêu cầu chăm sóc em bé, ví dụ như vừa cho bé ăn vừa xem ti vi, cho bé ăn lộn xộn cả cơm và canh, dùng thìa inox to để cho bé ăn cho nhanh, mà còn có những biểu hiện bạo lực với đứa trẻ.

 Theo những hình ảnh ghi lại trên camera, bà giúp việc mải xem ti vi nên không tập trung vào việc cho em bé ăn, khi bé từ chối không ăn, bà thẳng tay tát vào mặt bé hoặc véo, giật tai em bé, đánh vào cổ để bé chịu nuốt. Lúc khác, khi bé đang cầm cốc uống nước, bà này ấn cả cốc nước vào mặt bé. Trong suốt quá trình cho ăn, bà giúp việc này vẫn... dán mắt vào TV và có vẻ cáu kỉnh vì việc xem TV bị gián đoạn bởi em bé ăn chậm.

Phẫn nộ bé trai 8 tháng tuổi bị người giúp việc bạo hành

Tháng 3/2016, tại tỉnh Phan Thiết cũng đã từng xảy ra vụ việc bé trai 8 tháng tuổi, con trai của anh V và chị N ở phường Phú Hài, Phan Thiết bị bạo hành nghiêm trọng.

Do cả 2 vợ chồng đều đi làm cả ngày, ông bà lại ở xa nên vợ chồng anh V đã thuê Nguyễn Thị Mười (1963, Phan Rí Thành, Bắc Bình) đến trông coi nhà cửa và chăm con trai mình.

Người giúp việc chỉ làm ban ngày đến chiều tối khi hai vợ chồng về thì giao bé lại. Bắt đầu trông cháu Q. từ ngày 18/2 được mấy ngày thấy cháu ngủ đêm hay bị giật mình khóc, cộng với muốn theo dõi xem con mình ăn ngủ thế nào vì Q. mới 8 tháng tuổi nên anh V mua 1 camera giám sát gắn ở phòng khách…

binh-thuan-soc-canh-be-trai-8-thang-tuoi-bi-nguoi-giup-viec-bao-hanh

Phẫn nộ bé trai 8 tháng tuổi bị người giúp việc bạo hành 

Sáng ngày 25/2, như thường lệ trước 7 giờ anh V. đi làm. Vào chỗ làm anh chỉnh điện thoại theo dõi và thật bất ngờ qua camera cho thấy, ngay sau khi vợ anh vừa ra khỏi nhà chừng vài phút là người giúp việc tên Nguyễn Thị Mười (SN 1963 ngụ tại Phan Rí Thành, Bắc Bình) đã vội bưng xe đẩy có cháu bé vào nhà (thường mỗi sáng đều cho cháu ra ngoài sưởi nắng). 

Kéo nhẹ cửa vào xong bà ta liền nắm cẳng chân bé Q xốc ngược đầu xuống và lắc khá mạnh như con lắc đồng hồ từ ngoài cửa vào trong nhà sau chỉ nghe tiếng bé khóc thét lên rất thảm thiết.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.