SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tư vấn mua điện thoại: Dưới 7 triệu nên mua điện thoại nào?

14:34, 22/12/2017
(SHTT) - Oppo F5, Samsung Galaxy J7 Pro, Sony Xperia XA Ultra, Vivo V7, HTC U Play... chính là những mẫu điện thoại đáng mua nhất với tầm giá dưới 7 triệu trên thị trường hiện nay. Đây đều là những mẫu điện thoại có cấu hình tiên tiến, được tích hợp nhiều tính năng hiện đại.

Oppo F5: 6.990.000 đ

Oppo F5 là chiếc điện thoại mang nhiều đổi mới khi nó sở hữu thiết kế màn hình chiếm toàn bộ mặt trước và camera selfie AI thông minh. Model này gần như tập hợp tất cả những gì mạnh nhất của Oppo: Thiết kế tinh tế, camera trước xuất sắc cùng hiệu năng mượt mà. Tuy nhiên trên thực tế, Oppo F5 còn có nhiều sự thay đổi và đột phá hơn là những gì người dùng thấy ở bên ngoài.

Oppo F5

 Tư vấn mua điện thoại: Dưới 7 triệu nên mua điện thoại nào?

Ngoài ra, theo xu thế mới, Oppo F5 cũng đã được cập nhật công nghệ bảo mật khuôn mặt thông minh độ chính xác, an toàn cao và thuận tiện nhất.

So với các thế hệ đàn anh như Oppo F3 hay Oppo F3 Plus, model này được đánh giá là bước nhảy vọt của hãng điện thoại Trung Quốc.

Samsung Galaxy J7 Pro: 6.990.000 đ

Galaxy J7 Pro là phiên bản nâng cấp từ smartphone ăn khách nhất của Samsung trong vòng nửa năm qua, Galaxy J7 Prime. Model mới có vẻ ngoài đẹp và có chất lượng hoàn thiện tốt hơn bản cũ.

Samsung Galaxy J7 Pro

 

Tuy vậy người dùng vẫn đánh giá nâng cấp đáng tiền nhất là ở màn hình. Dù độ phân giải vẫn đạt chuẩn Full HD 1.080p, thay cho công nghệ tấm nền TFT PLS, Galaxy J7 Pro chuyển sang sử dụng màn hình SuperAMOLED giống các dòng máy Galaxy A hay Galaxy S.

Samsung Galaxy J7 Pro được tích hợp chip 8 nhân 64-bit Exynos 7870, RAM 3GB cùng với bộ nhớ trong 32GB. Từ phiên bản 6.0 MarshMallow, hệ điều hành Android đã được nâng lên 7.0 Nougat. Các thao tác vuốt, chạm, tắt hay mở ứng dụng nhanh và mượt hơn Galaxy J7 Prime.

Sony Xperia XA Ultra: 6.990.000 đ

Sony Xperia XA Ultra, một chiếc phablet thuộc phân khúc tầm trung của Sony, sở hữu nhiều ưu điểm về mặt thiết kế, màn hình hiển thị và camera. Ngoài những ưu điểm trên thì hiệu năng cũng là điểm được nhiều người dùng quan tâm.

Sony Xperia XA Ultra

 

Model này được trang bị cấu hình phần cứng tốt với vi xử lý Mediatek Helio P10, 8 nhân xung nhịp 2.0 GHz, tích hợp GPU Mali T860 MP2, RAM 3GB và bộ nhớ trong 16GB. Hiện tại Xperia XA Ultra đang hoạt động trên nền Android 6.0, tối ưu hóa khá tốt, cho trải nghiệm dùng ổn định.

Vivo V7: 6.990.000 đ

Vivo V7 là một chiếc smartphone giá rẻ được trang bị màn hình tỉ lệ 18:9 đang trở thành trào lưu hiện nay cùng một cấu hình khá tốt cho các nhu cầu sử dụng hằng ngày.

Vivo V7

 

Dù chỉ được hoàn thiện từ chất liệu nhựa thay vì kim loại như trên Vivo V7 Plus nhưng không vì thế mà máy mất đi vẻ sang trọng và tinh tế.

Model này được trang bị con chip Snapdragon 450, với 4 GB ram và 32 GB bộ nhớ trong. Máy được trang bị camera chính với độ phân giải 16 MP và đèn LED trợ sáng. Máy cho khả năng lấy nét tự động, chụp và lưu ảnh của máy khá nhanh cả trong điều kiện đủ sáng lẫn thiếu sáng.

HTC U Play: 6.990.000 đ

HTC có nhiều sự thay đổi trong năm 2017 với dòng U, đặc biệt là về thiết kế với khung kim loại đi kèm với hai mặt kính ấn tượng. Khác với U Ultra, U Play được định hình vào phân khúc tầm trung với màn hình nhỏ hơn, cấu hình được rút gọn, song vẫn giữ nguyên vẻ đẹp tinh tế, bóng bảy và sang trọng.

HTC U Play

 

HTC U Play được trang bị vi xử lý MediaTek Helio P10 64-bit, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Máy cũng sở hữu viên pin 2500mAh và khe cắm microSD mở rộng bộ nhớ. Dung lượng pin khá thấp so với mặt bằng chung hiện nay, song, với sự tối ưu tốt từ giao diện Sense, U Play hứa hẹn đem lại thời lượng sử dụng tương đương một ngày. Điểm đáng chú ý nhất trên U Play đó là cụm camera chính 16MP với khả năng ổn định quang học, lấy nét theo pha và camera selfie có cùng độ phân giải.

Đi kèm với HTC U Play là màn hình 5.2 inches độ phân giải HD, ngoài ra, không có bất kỳ một điểm nhấn đặc biệt nào về phần cứng. Đáng tiếc, HTC U Play chỉ dừng lại với Android 6.0 Marshmallow và chưa rõ thời điểm nâng cấp chính thức lên Android 7.0 Nougat.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích