SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Tự ti vì còn trẻ mà đã hói đầu

15:23, 20/10/2018
“Cái răng cái tóc là góc con người” quả thật không sai. Cuộc sống áp lực, môi trường ô nhiễm và thường xuyên tiếp xúc với hóa chất đã khiến tuổi thọ của tóc giảm đi rất nhiều. Nhiều chị em mới chỉ U30 mà đã phải đối diện với nạn tóc rụng không kiểm soát và nguy cơ hói đầu loang lổ

Chị Châu (Nhân viên văn phòng, 32 tuổi, Quận 7) chia sẻ: “Lúc trẻ tóc mình cũng không phải dày nhưng thuộc dạng trung bình và khá khỏe. Tuy nhiên, sau khi sinh em bé, tóc rụng với tần suất dày đặc, thậm chí chỉ cần đưa tay vuốt nhẹ tóc là đã thấy 5,10 sợi rụng trong lòng bàn tay. Tóc mình giờ mỏng và hói loang lổ, mình chỉ dám buộc tóc đuôi ngựa, không dám xõa tóc vì luôn lo sợ sẽ bị lộ mảng da đầu hói”.

Chị Bích (Người mẫu ảnh, 28 tuổi, Quận 4) cũng bày tỏ nỗi lo tóc rụng nhiều khi vẫn còn trẻ: “Do đặc thù công việc nên bắt buộc tôi phải hay thay đổi màu tóc thường xuyên, mà muốn màu tóc lên đẹp thì thường phải tẩy tóc. Giờ tóc tôi rất yếu và xơ, không thể mọc dài được, cứ mọc cỡ tầm ngang vai lại đứt gãy và rụng rất nhiều. Dùng bao nhiêu loại dầu gội, tinh chất dưỡng tóc đắt tiền vẫn không thấy hiệu quả là bao”.

Hói đầu khi còn trẻ khiến nhiều chị em phụ nữ mất tự tin rất nhiều

Tóc rụng nhiều do đâu?

Rụng tóc căn bản có thể được chia thành các nhóm nguyên nhân sau:

- Rụng tóc do tác động vật lý: Đây là một dạng hư tổn khá phổ biến hiện nay do trào lưu sấy, uốn nhuộm, tẩy tóc,.. liên tục của giới trẻ.

- Rụng tóc do nội tiết: Khi cơ thể có những thay đổi từ bên trong do hormone, cơ thể sẽ biểu hiện ra bên ngoài qua phản ứng rụng tóc. Các giai đoạn rụng tóc kinh hoàng nhất của phụ nữ chính là 2 thời kỳ: sinh xong con và tiền mãn kinh.

- Thiếu hụt dinh dưỡng: Cơ thể thiếu hụt các vi chất như kẽm, đồng, đạm, vitamin B,… cũng có thể gây ra chứng rụng tóc khi còn trẻ

- Di truyền: Đây chính là nỗi ám ảnh của cánh mày râu khi nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 95% nam giới bị hói do di truyền từ thế hệ đi trước.

Chuyên gia tóc Lisa Laudat, người đã từng hợp tác với ngôi sao Abbey Clancy và Rita Ora, đã đề xuất một số một số giải pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà nhằm giữ cho mái tóc của bạn ở trạng thái tốt nhất, hạn chế gãy rụng tối đa

Dùng khăn bông thấm tóc ướt: Hẳn có rất nhiều chị em vẫn giữ thói quen dùng khăn chà xát mạnh để làm khô tóc ướt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tóc ướt rất dễ bị rối và rụng, nếu tác động lực mạnh lên tóc sẽ khiễn tóc dễ rụng hơn. Cách tối ưu là các chị em nên dùng khăn bông thật ráo, sau đó thấm nhẹ nhàng khắp đầu, từ chân tóc lan dần ra ngọn tóc.

Không chải đầu khi tóc chưa khô hẳn: Như đã nói ở trên, khi tóc ướt sẽ có xu hướng dễ rối và rụng hơn so với lúc khô ráo bình thường. Bởi vậy việc chải tóc lúc này chẳng khác nào bạn đang tự “nhổ sạch” tóc mình vậy. Các chị em nên kiên nhẫn đợi tóc khô hẳn rồi mới chải đầu, như vậy sẽ giúp giảm bớt tình trạng rụng tóc khi tắm gội.

Tuyệt đối không được chải đầu khi tóc chưa khô hẳn

Uống đủ nước: Nghe thì có vẻ không liên quan, nhưng nước thực sự có vai trò lớn trong việc duy trì một mái tóc chắc khỏe. Khi cơ thể thiếu nước, da toàn thân sẽ trở nên khô ráp, và da đầu cũng không ngoại lệ. Khi da đầu quá khô, chân tóc sẽ trở nên yếu và dễ rụng. Chính vì vậy, các chuyên gia về tóc khuyên phái đẹp nên uống đủ nước mỗi ngày, vừa giúp giảm tóc rụng, lại vừa mang lại rất nhiều lợi ích khác cho cơ thể và nhan sắc.

Không gội đầu hằng ngày: Việc gội đầu quá thường xuyên sẽ làm phá hủy lớp dầu tự nhiên của da đầu – lớp bảo vệ da đầu khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, bên cạnh việc làm tóc suôn mượt, tránh rối và gãy rụng. Khi bạn gội đầu hằng ngày, da đầu sẽ vừa bị mất đi lớp dầu tự nhiên đó, lại vừa dễ bị kích ứng do tiếp xúc quá thường xuyên với hóa chất. Lisa Laudat khuyên: “Nếu bạn cảm thấy tóc trở nên quá bẩn sau một ngày dài tiếp xúc với môi trường khói bụi và mồ hôi, nhưng lại không muốn tẩy rửa tóc quá nhiều, các bạn có thể tìm đến các loại dầu gội khô”.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.