SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Từ tháng 9/2020, vắcxin Sputnik V của Nga sẽ đi vào thử nghiệm giai đoạn 3

07:10, 17/08/2020
(SHTT) - Ngày 16/8, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh học Gamaley, ông Alexander Gintsburg cho biết người dân Nga có thể được tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19 hàng loạt vào giữa tháng 9 năm nay.

Ông Gintsburg nêu rõ việc tiêm chủng hàng loạt sẽ diễn ra chậm hơn dự kiến vì phần lớn vắcxin đã sản xuất ra sẽ được sử dụng cho nghiên cứu hậu tiếp thị. Sau đó, phần còn lại sẽ được đưa vào sử dụng dân sự. Thời gian chậm là từ 2-3 tuần, có thể là 1 tháng.

vacxin_covid-19_nga_Sputnik V

 

Ông Gintsburg giải thích rằng giai đoạn thử nghiệm thứ 3 sau khi vaccine Sputnik V được đăng ký sẽ được tiến hành trong 7-10 ngày tới. Hàng chục nghìn người sẽ tham gia vào giai đoạn này. Nghiên cứu này có thể mất từ 4-6 tháng.

Từ tháng 12, mỗi tháng có thể sản xuất từ 4-5 triệu liều vắcxin, để trong vòng từ 9-12 tháng có thể đảm bảo sản xuất đủ lượng vắcxin cần thiết cho cả nước.

Vắcxin đầu tiên trên thế giới ngừa COVID-19 có tên Sputnik V, do Trung tâm Gamaley phát triển và được đăng ký lưu hành ngày 11/8 sau các nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng bở Bộ Y tế Nga.

Vắcxin ngừa COVID-19 sử dụng 2 chủng adenovirus làm vật trung gian truyền bệnh, chúng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người, song không thể nhân lên trong đó.

Trước đó, Trung tâm Gamaleya đã sử dụng công nghệ tương tự để bào chế ra các loại vắcxin phòng bệnh Ebola và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS). Các nghiên cứu này cũng được cho biết là nền tảng quan trọng giúp Nga rút ngắn thời gian tìm ra vắcxin Covid-19.

Vắcxin Sputnik V được dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất đại trà vào tháng 1/2021 và ưu tiên cho các đối tượng là y bác sĩ và giáo viên, trên tinh thần tham gia tự nguyện.

Bình An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.