SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Từ tháng 1/2020, Youtube ban hành chính sách mới các nhà sáng tạo nội dung cho trẻ em sẽ bị giảm doanh thu mạnh

10:36, 14/11/2019
(SHTT) - Theo thông báo mới nhất Youtube, kể từ tháng 1/2020, các nội dung liên quan tới trẻ em được đăng tải trên nền tảng này đều phải chịu kiểm soát chặt chẽ hơn. Và điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới nguồn thu từ các video cho các nhà sáng tạo trong tương lai.

Theo thông báo của đội ngũ Youtube, kể từ hôm nay, tất cả người sáng tạo trên mạng xã hội này đều phải chỉ định chính xác liệu nội dung của họ có dành cho trẻ em hay không.

Hành động này được đưa ra là bắt buộc theo thỏa thuận của Youtube với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) và Tổng chưởng lý bang New York, đồng thời nhằm giúp người dùng cũng như mạng xã hội này tuân thủ theo Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) và các luật hiện hành khác có liên quan. 

Việc xác định tính chất nội dung dành cho trẻ em trên kênh của các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube có thể được linh hoạt sử dụng ở cấp kênh hoặc cấp video tùy theo mục tiêu xây dụng nội dung trên tài khoản của người dùng.

yt1

 

Từ ngày hôm nay, tất cả người sáng tạo đều phải đánh dấu xem nội dung của mình dành cho trẻ em hay không dành cho trẻ em trong YouTube Studio.

Và bắt đầu từ tháng 1, Youtube cũng sẽ tăng cường triển khai việc tắt quảng cáo được cá nhân hóa đối với các video hay bài đăng có chứa nội dung liên quan tới trẻ em, đồng thời tắt một số tính năng như bình luận, thông báo và các tính năng khác.

Vì các hoạt động trên, những nhà sáng tạo nội dung dành cho trẻ em trên Youtube chắc chắn sẽ bị giảm mạnh doanh thu thu được nhờ vào hoạt động quảng cáo. Bên cạnh đó, lượng tương tác của các nội dung này cũng có nguy cơ bị tụt sâu do hạn chế từ chính sách mới của Youtube.

Minh An

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo xu hướng số hóa đang bao phủ trên mọi lĩnh vực, báo chí cũng cần nhanh chóng thay đổi để song hành cùng thời đại. Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc đầu tư vào công nghệ số, nhân lực số, dữ liệu số và đổi mới sáng tạo số là sự cần thiết cho tương lai báo chí.
Tin tức 15 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Tin tức 15 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 22 giờ trước
Bộ Công an đã có lịch dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện thuộc khối ngành công an 2024.
Tin tức 22 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.