Từ tháng 1/2020, Youtube ban hành chính sách mới các nhà sáng tạo nội dung cho trẻ em sẽ bị giảm doanh thu mạnh
Theo thông báo của đội ngũ Youtube, kể từ hôm nay, tất cả người sáng tạo trên mạng xã hội này đều phải chỉ định chính xác liệu nội dung của họ có dành cho trẻ em hay không.
Hành động này được đưa ra là bắt buộc theo thỏa thuận của Youtube với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) và Tổng chưởng lý bang New York, đồng thời nhằm giúp người dùng cũng như mạng xã hội này tuân thủ theo Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) và các luật hiện hành khác có liên quan.
Việc xác định tính chất nội dung dành cho trẻ em trên kênh của các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube có thể được linh hoạt sử dụng ở cấp kênh hoặc cấp video tùy theo mục tiêu xây dụng nội dung trên tài khoản của người dùng.
Từ ngày hôm nay, tất cả người sáng tạo đều phải đánh dấu xem nội dung của mình dành cho trẻ em hay không dành cho trẻ em trong YouTube Studio.
Và bắt đầu từ tháng 1, Youtube cũng sẽ tăng cường triển khai việc tắt quảng cáo được cá nhân hóa đối với các video hay bài đăng có chứa nội dung liên quan tới trẻ em, đồng thời tắt một số tính năng như bình luận, thông báo và các tính năng khác.
Vì các hoạt động trên, những nhà sáng tạo nội dung dành cho trẻ em trên Youtube chắc chắn sẽ bị giảm mạnh doanh thu thu được nhờ vào hoạt động quảng cáo. Bên cạnh đó, lượng tương tác của các nội dung này cũng có nguy cơ bị tụt sâu do hạn chế từ chính sách mới của Youtube.
-
Phim hot 2019 Na Tra: Ma đồng giáng thế bị tố vi phạm bản quyền
-
Hoàn thành thử nghiệm lâm sàng tế bào miễn dịch được chỉnh sửa gen chống lại ung thư
-
Các nhà khoa học Hoa Kỳ xác định được một chủng HIV mới
Minh An