SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mẹo tiết kiệm điện nước khi dùng máy giặt, một thay đổi nhỏ cũng giúp giảm nửa tiền mỗi tháng

16:46, 26/10/2023

Khi sử dụng máy giặt, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để thiết bị vận hành hiệu quả, giúp tiết kiệm điện nước.

Mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng máy giặt

- Giặt bằng nước lạnh

Hiện nay, đa số các loại máy giặt đều có chức năng giặt bằng nước nóng và nước lạnh. Việc giặt bằng nước nóng có thể giúp làm sạch hiệu quả hơn, khử mùi hôi, diệt khuẩn cho quần áo. Tuy nhiên, việc sử dụng nước nóng sẽ làm tốn nhiều điện năng hơn. Do đó, nếu không quá cần thiết, bạn hãy chọn chế độ giặt bằng nước lạnh để tiết kiệm điện.

/

- Giặt một lượng quần áo vừa phải

Mỗi máy giặt đều có một khối lượng chịu tải riêng. Bạn nên giặt một lượng quần áo vừa đủ, không quá nhiều, không quá ít để quần áo được làm sạch một cách hiệu quả và không làm giảm tuổi thọ của máy. Lượng quần áo từ 70-80% khối lượng ghi trên máy là vừa đủ, giúp máy vận hành hiệu quả, tiết kiệm điện nước.

- Vò tay những quần áo quá bẩn

Với những trang phục bị dính các vết bẩn cứng đầu, bạn nên vò tay trước để đảm bảo vết bẩn được loại bỏ tốt hơn. Ngoài ra, những vị trí như cổ áo, tay áo, gấu áo sẽ rất khó làm sạch hoàn toàn bằng máy giặt. Vò tay một số quần áo bẩn rồi mới cho vào máy giặt sẽ giúp các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

/

- Rút phích cắm khi không sử dụng

Sau khi giặt xong, máy giặt sẽ tự ngắt. Tuy nhiên, lúc này nó chỉ được đưa về chế độ chờ. Đa số mọi người đều sẽ để nguyên phích cắm của máy giặt trong ổ điện từ ngày này qua ngày khác. Việc này sẽ gây tiêu hao một lượng điện nhất định, tuy nhỏ những cũng làm lãng phí điện. Ngoài ra, việc cắm điện liên tục như vấy có thể gây ra chập mạch điện rất nguy hiểm.

Do đó, sau khi sử dụng xong, bạn nên rút phích cắm điện của máy giặt để đảm bảo an toàn.

- Chọn chương trình giặt phù hợp

Mỗi loại quần áo sẽ có các đặc điểm riêng. Bạn nên phân loại quần áo rồi mới giặt để đảm bảo hiệu quả làm sạch cũng như giúp máy giặt vận hành tốt hơn.

Ví dụ như quần áo ít bẩn, quần áo mỏng thì có thể chọn các chế độ giặt có lượng nước thấp, số lần xả ít. Quần áo dính nhiều chất bẩn thì phải tăng lượng nước và lượt xả nước lên cho phù hợp.

- Vệ sinh định kỳ

Trong quá trình sử dụng, bạn cần chú ý đến việc vệ sinh máy. Sau một thời gian vận hành, máy giặt sẽ tích tụ rất nhiều cặn bẩn từ quần áo. Nếu không loại bỏ các chất bẩn này, quần áo cũng sẽ không được làm sạch như mong muốn.

Mẹo tiết kiệm nước khi sử dụng máy giặt:

-Điều chỉnh mức nước phù hợp với khối lượng quần áo cần giặt

Hầu như các dòng máy giặt giờ đây đã được trang bị sẵn mực nước phù hợp với khối lượng đồ giặt nhờ bộ cảm biến máy bên trong. Thế nhưng trong các trường hợp ngoại lệ thì bạn cần điều chỉnh mức nước phù hợp với lượng quần áo. Nếu lượng quần áo bạn muốn giặt ít, bạn hãy chọn mức nước thấp nhất vừa để tiết kiệm được lượng nước vừa có thể tiết kiệm thời gian cho chu trình giặt của máy.

-Sử dụng loại bột giặt phù hợp

Trước hết bạn hãy xác định loại máy giặt nhà mình thuộc loại nào, máy giặt cửa trước hay máy giặt cửa trên. Tùy từng loại máy giặt sẽ có các loại bột giặt chuyên dùng tương ứng. Nếu muốn hiệu quả giặt tẩy nhanh, bạn nên sử dụng các loại bột giặt máy thay vì dùng các loại bột giặt thông thường. Ngoài ra, bột giặt máy lại có ít bọt sẽ giúp tiết kiệm nước hơn.

/

Mỗi loại máy giặt sẽ có một loại chất tẩy rửa phù hợp. Không nên sử dụng bột giặt máy cho máy giặt. Chất tẩy rửa cho máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước cũng khác nhau, không nên sử dụng chung. Việc chọn đúng loại bột giặt, nước giặt sẽ giúp quần áo được làm sạch tốt hơn, máy vận hành hiệu quả, tiết kiệm điện nước.

-Đặt máy giặt ở nơi bằng phẳng

Đây là một trong những điều quan trọng, bạn cần lưu ý để máy có thể vận hành tốt nhất. Bạn nên đặt máy ở nơi khô, thoáng tại những mặt phẳng. Bạn có thể kiểm tra xem máy nhà mình đã được đặt cân bằng hay chưa bằng cách nhìn điểm tròn đo cần bằng trên nắp máy. Điểm tròn trên nắp nếu bị lệch có nghĩa máy nhà bạn đang để sai vị trí, bạn cần điều chỉnh lại.

Nếu máy bị đặt lệch sẽ khiến chu trình giặt bị ảnh hưởng và báo lỗi mất cân bằng. Khi đó, thiết bị nhà bạn có thể sẽ di chuyển trong quá trình rung, lắc dẫn đến tuổi thọ của máy bị rút ngắn. Máy vận hành không êm ái sẽ khiến lượng nước bị tiêu hao nhiều hơn và hóa đơn nhà bạn sẽ tăng lên một cách chóng mặt.

- Dùng máy giặt cửa trước

So với máy giặt cửa trên thì máy giặt cửa trước sẽ tiết kiệm nước hơn. Mặt giặt cửa trước sẽ hoạt động theo cơ chế quay theo chiều trọng lực, vì vậy lượng nước sẽ tiết kiệm gấp 3 lần so với máy cửa trên.

- Tận dụng nước thải trong quá trình giặt

Bạn có thể tận dụng phần nước thải trong quá trình giặt để rửa sân, rửa xe... cũng giúp tiết kiệm một lượng nước khá lớn.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.