SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Từ ngày 1 tháng 8 tới đây, hành khách đi máy bay sẽ được xách tay 12kg thay vì 7kg như trước

09:21, 09/07/2019
Hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay từ ngày 1/8 hãng sẽ chuyển sang áp dụng chính sách hành lý hệ kiện thay cho chính sách hành lý hệ cân trên các chuyến bay nội địa và quốc tế. Theo chính sách mới, hành lý của khách sẽ được tính theo “số kiện” thay vì số cân như trước đây.

Cũng do thay đổi này, đối với hành lý xách tay, số kiện hành khách được mang theo vẫn không đổi, nhưng trọng lượng kiện được tăng thêm để giúp hành khách thoải mái hơn cho mỗi chuyến đi. Theo đó, khách Phổ thông được mang một kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 12 kg (trước đây là một kiện 7 kg), khách Phổ thông đặc biệt và

Thương gia được mang 2 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 18 kg (trước đây là 2 kiện mỗi kiện 7 kg). Với hành lý ký gửi, khách hạng Phổ thông được mang một kiện 23 kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, châu Âu, Australia và 2 kiện 23 kg trên các đường bay Nhật Bản, châu Mỹ.

Khách hạng Thương gia của hãng sẽ được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước một kiện 32 kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á và tới 2 kiện 32 kg trên các đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, Australia, châu Mỹ.

Khách hạng Phổ thông đặc biệt hưởng tiêu chuẩn 2 kiện 23 kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Tây Âu, Australia và châu Mỹ. Riêng trên đường bay Hà Nội – TP.HCM, hạng Phổ thông đặc biệt có tiêu chuẩn tương đương hạng Thương gia là một kiện 32 kg.

Cũng theo Vietnam Airlines, hành khách đã mua vé từ trước thời điểm chính sách hành lý hệ kiện có hiệu lực vẫn được hưởng tiêu chuẩn hành lý theo hệ cân như trước.

Đồng thời, Vietnam Airlines khuyến mại cho khách mua vé hạng Phổ thông khởi hành đi hoặc đến châu Âu và Úc trong giai đoạn từ 1/8 – 31/12/2019 sẽ được tặng thêm 1 kiện hành lý miễn cước 23kg. Hãng này cũng điều chỉnh giảm giá hành lý tính cước và hành lý trả trước 50% so với hiện tại.

Hãng bay cho hay việc chuyển đổi sang hành lý hệ kiện sẽ đồng nhất chính sách của Vietnam Airlines với các hãng hàng không lớn, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách bay nối chuyến trên các hãng khác. Ngoài ra, lên kế hoạch và chuẩn bị hành lý theo kiện cũng giúp hành khách di chuyển gọn gàng, thuận tiện hơn trong mỗi chuyến đi.

Theo mnewsvn.com

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.