SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thuê giúp việc cho già có đáng tin cậy hay không? Một bác 76 tuổi kể lại kinh nghiệm của bản thân

09:57, 07/11/2022

Trong cuộc sống luôn có người tốt và người xâu, trong nghề giúp việc cũng vậy. Có những cô giúp việc không đủ năng lực, cũng như những cô giúp việc nghiêm túc và trách nhiệm với công việc.

Nhiều người rất sợ già, nhưng không phải họ sợ chết mà họ sợ sống hơn. Khi người ta già đi, sức khỏe của họ sẽ giảm xuống, lúc này họ cần có người ở bên chăm sóc. Nói chung, vấn đề chăm sóc tuổi già còn phải phụ thuộc nhiều vào con cái có đồng ý hay không. Hiện nay, có nhiều người cao tuổi không có quan niệm rằng nuôi con là để chúng nuôi mình khi về già.

Bởi họ biết tuổi trẻ sống không dễ dàng gì, áp lực cuộc sống nhiều, gánh nặng gia đình, muốn phụng dưỡng người già cũng là một chuyện hết sức khó khăn và sẽ khiến chúng kiệt sức. Vì vậy, nhiều người cao tuổi sẵn sàng tự giải quyết vấn đề của mình. Nếu người nào vẫn còn khỏe thì họ sẽ tự chăm sóc bản thân, cuộc sống sẽ thoải mái hơn. Còn đối với một số người già khi sức khỏe không tốt, chỉ có thể cân nhắc đến việc thuê giúp việc để chăm sóc cho họ. Hiện nay nghề giúp việc và bảo mẫu cho người già cũng rất phát triển, có rất nhiều người lựa chọn nghề này, nhưng chất lượng thì không phải ai cũng tốt như ai. Có nhiều người chăm sóc người già không được tốt.

Tuy nhiên, mọi thứ không phải là tuyệt đối, cũng có nhiều người rất tốt, họ rất nghiêm túc và có trách nhiệm với công việc. Họ làm hết sức mình để các cụ có cuộc sống an nhàn ở tuổi già. Vậy sau khi về già, việc thuê người giúp việc chăm sóc cho người già có đáng tin cậy không? Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của cụ ông Sơn 86 tuổi dưới đây nhé.

“Tôi năm nay đã 76 tuổi, tôi nghỉ hưu năm 60 tuổi, đến nay đã 36 năm rồi. Bây giờ xã hội phát triển, đời sống của người dân cũng phát triển lên rất nhiều. Lương hưu của tôi cũng tăng lên nhiều, mỗi tháng tôi nhận được 8 triệu. Mức lương này đã cao lắm rồi, bằng mức lương của nhiều người trẻ chăm chỉ làm việc một tháng rồi đó chứ.

Tình cảm của tôi và vợ cũng tốt đẹp, vì chúng tôi đã trải qua nhiều thăng trầm, cho nên dù có gặp chuyện gì cũng không thể ảnh hưởng đến mối quan hệ này được. Ngược lại càng làm cho tình cảm của chúng tôi trở nên gắn bó hơn. Có thể nói, vợ tôi là người phụ nữ tuyệt vời, cô ấy là hậu phương vững chắc để tôi yên tâm làm việc, kiếm tiền nuôi gia đình. Cả hai chúng tôi đều có thể làm việc cùng nhau, tất cả là giúp gia đình nhỏ được sống êm ấm, tốt đẹp.

Vợ chồng tôi có với nhau 3 con trai và 2 con gái, các con của chúng tôi đều có công việc ổn định và khá phát triển. Chúng cũng hiếu thảo với vợ chồng tôi. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng về già sẽ đến nhà các con để ở. Thực ra không phải chúng tôi không muốn ở với con, mà chúng tôi chỉ không muốn làm gánh nặng cho chúng. Chúng tôi sợ người già như chúng tôi sẽ ảnh hưởng đến chúng. Vì thói quen sinh hoạt giữa người già và người trẻ là hoàn toàn khác nhau, kể cả trong suy nghĩ và quan niệm. Chắc chắn cho dù có tốt đẹp đến mấy, cũng sẽ xảy ra mâu thuẫn và xích mích nếu ở lâu dài.

Con trẻ cũng có cuộc sống riêng của chúng, và dù chúng ta có già đi cùng chúng nhưng chưa chắc chúng có thể ở bên cạnh ta mọi lúc. Ngoài ra, người già cũng chỉ mong có thể sống trong nơi yên bình, sống một cuộc sống thoải mái, muốn làm gì thì làm, không bị gò bó. Như thế chẳng phải sẽ tốt hơn là đến nhà con cái ở thường xuyên phải để ý đến sắc mặt của chúng mà sống sao.

Chúng tôi liền nảy ra ý định sẽ thuê người giúp việc. Khi đó, có rất nhiều người sẵn sàng đi làm giúp việc cho người già, thì họ nghĩ chăm sóc cho người già lương sẽ cao hơn. Mqực dù thuê người giúp việc rất tốn tiền, nhưng với lương hưu hàng tháng của hai vợ chồng tôi thì vẫn có thể lo được.

Lúc đầu chúng tôi vẫn khỏe nên không thuê người giúp việc. Nhưng năm 80 tuổi, tôi bất ngờ bị bệnh, dù sau đó đã được chữa khỏi và cơ thể hồi phục lại nhưng tôi vẫn cảm thấy sức khỏe của mình kém đi nhiều, nên tôi đã nảy ra ý định muốn thuê giúp việc. Chúng tôi đã thuê một người giúp việc, mỗi tháng là 5 triệu, chủ yếu chỉ phải nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa thôi. Còn về phần chăm sóc bản thân, chúng tôi vẫn có thể tự lo được.

Cô giúp việc nhà tôi mà một phụ nữ đã ngoài 50 tuổi, làm việc rất ngăn nắp, luôn thu dọn đồ đạc ở nhà một cách gọn gàng, chúng tôi không phải lo lắng bất cứ điều gì và thấy rất thoải mái. Hơn nữa, cô ấy cũng rất hay nói, lúc nào cũng nói chuyện hài hước để chúng tôi cười cả ngày. Từ khi chúng tôi thuê cô ấy không khí gia đình trở nên vui tươi hơn nhiều. Vì vậy, rất nhanh cô giúp việc đã vượt qua thời gian thử việc và được chúng tôi chính thức nhận ở lại.

Nhưng khoảng thời gian tốt đẹp đó không kéo dài. Sau khoảng nửa năm, cô ấy bắt đầu lơ là việc nhà, còn yêu cầu chúng tôi trả thêm tiền. Chúng tôi cũng đồng ý, sau đó thấy cô ấy làm việc tốt hơn. Ai ngờ sau vài tháng, cô ấy lại một lần nữa đề nghị tăng lương, lần này thực sự chúng tôi không muốn đồng ý với yêu cầu của cô ấy nữa. Và chúng tôi quyết định sa thải cô ấy.

Sau khi cô ấy đi, công ty mối giới đã giới thiệu cho chúng tôi một người giúp việc khác. Cô giúp việc này tên là Hiền, lúc đầu cô ấy cũng khá tốt, nhưng không lâu sau đó, tôi phát hiện ra rằng cô ấy không thành thật. Cô ấy luôn lén lút lấy đồ nhà chúng tôi đưa ra ngoài. Chẳng hạn là đồ ăn, khăn tắm, kem đánh răng và đồ ăn vặt, thậm chí có cả gạo. Dù đây không phải là những gì có giá trị nhưng tôi thấy điều này hoàn toàn không tốt. Tôi thấy cô ấy không có đạo đức nghề nghiệp.

Ban đầu, chúng tôi đã cố tình nhắm mắt làm ngơ, nhưng cô ấy không biết điều. Thấy chúng tôi không nói tưởng rằng chúng tôi không biết, lại càng quá đáng hơn. Đỉnh điểm là cô ấy đã lấy đi đôi bông tai bằng vàng của vợ tôi, tôi không thể nào chịu đựng thêm nữa nên đã đuổi cô giúp việc này đi. Tôi đã khiếu nại với công ty và họ đã đưa cô ấy đi.

Lần này, chúng tôi không muốn tìm người giúp việc ở công ty đó nữa, mà chuyển sang một công ty khác. Lần này chúng tôi bỏ ra nhiều tiền hơn chút, với mức lương là 6 triệu. Công ty môi giới đã đưa cho chúng tôi nhiều người để chọn. Sau đó, tôi đã chọn cô giúp việc tên là Mai. Cô này không già lắm, chỉ khoảng tầm 40 tuổi. Cô ấy đã làm việc chăm sóc người già hơn mười năm rồi, nên rất có kinh nghiệm.

Mai là một người giúp việc có năng lực, khi mới đến nhà chúng tôi thì ngay lập tức đã dọn dẹp nhà cửa. Sau khi được dọn, căn nhà đã trở nên sạch sẽ và gọn gàng hơn rất nhiều. Đồ nào không còn dùng nữa đều được thu dọn sạch sẽ. Chúng tôi vô cùng thoải mái. Điều đáng nói là kỹ năng nấu nướng của cô ấy rất tốt, hơn hẳn hai cô giúp việc lúc trước. Cả hai chúng tôi đều rất thích ăn món cô ấy làm, chúng rất ngon và bổ. Chỉ cần chúng tôi nói muốn ăn gì, cô ấy cũng sẽ đi chợ và nấu cho chúng tôi bằng được.

Từ khi cô giúp việc Mai này đến nhà, chúng tôi đã được ăn rất nhiều món đặc sản khác nhau. Có thể ăn ngon tại nhà mà không cần phải đi ra ngoài, chúng tôi thực sự rất hài lòng.

Cô ấy cũng chăm sóc chúng tôi rất tốt, cô ấy biết chân tay của vợ tôi không được tốt, tối nào cô ấy cũng xoa bóp cho vợ tôi để vợ tôi được nghỉ ngơi tốt hơn. Kỹ năng massage của cô ấy cũng khá tốt, sau khi massage vợ tôi đã ngủ rất ngon.

Mỗi lần cô ấy về quê, cô ấy đều mang cho chúng tôi rất nhiều quà, tuy không phải là thứ gì giá trị nhưng đó là tấm lòng đáng quý. Chúng tôi thực sự may mắn khi thuê được một người giúp việc như cô Mai. Với cô ấy, cuối cùng chúng tôi cũng có thể sống một tuổi già thoải mái, hạnh phúc như mình mong muốn.

Nhiều người cảm thấy việc thuê giúp việc cho người già không đáng tin cậy và họ cảm thấy nhiều người giúp việc không cẩn thận, không làm tốt trách nhiệm của mình để chăm sóc chu đáo cho người già. Nhưng đôi khi không cần phải nghĩ nhiều làm gì, nếu gặp người nào không tốt, thì đổi sang công ty khác, tìm một người khác. Thấy không chúng tôi đã gặp được cô giúp việc như cô Mai rất tốt đó thôi. Vì vậy, trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều người giúp việc tốt nhưng người già chưa được gặp.

Tôi nghĩ thuê giúp việc về hưu cũng khá đáng tin cậy, ít ra sau khi thuê bảo mẫu thì cuộc sống của tôi cũng thoải mái hơn rất nhiều. Hầu hết mọi việc đều do bảo mẫu lo liệu, tôi chỉ cần trả lương hàng tháng thôi. Số tiền thực sự xứng đáng với trách nhiệm, công sức mà họ bỏ ra.

Trong cuộc sống luôn có người tốt và người xâu, trong nghề giúp việc cũng vậy. Có những cô giúp việc không đủ năng lực, cũng như những cô giúp việc nghiêm túc và trách nhiệm với công việc. Hầu hết các cô giúp việc đều có đạo đức nghề nghiệp và có thể chăm sóc tốt cho người già trong những năm tháng sau này. Và họ có thể bị thay thế bất cứ lúc nào nếu không phù hợp. Do đó, việc thuê một người giúp việc cho người già là một ý kiến hay, vì vậy hãy lựa chọn thử xem nhé.

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.