SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Từ hôm nay, người dân ra vào Hà Nội có cần giấy đi đường và xét nghiệm Covid-19 không?

14:21, 14/10/2021
(SHTT) - Hiện 22 chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào Hà Nội không còn kiểm tra giấy đi đường người ra, vào thành phố song vẫn duy trì một số yêu cầu.

Từ 6h ngày 14/10, Hà Nội thực hiện Công điện số 21/CĐ-UBND, nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn như cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường; xe buýt, xe taxi được hoạt động; bảo tàng, công viên được mở cửa đón khách; nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán hàng phục vụ tại chỗ...

Công điện số 21/CĐ-UBND không nhắc gì đến hoạt động của 22 chốt kiểm soát người ra, vào Thủ đô.

Tuy nhiên, theo Báo Giao thông chia sẻ, từ sáng 14/10, việc kiểm soát người ra, vào Thủ đô có nới lỏng hơn so với những ngày trước đó.

Từ hôm nay, người ra vào Hà Nội có cần giấy đi đường, xét nghiệm Covid-19? 1
Người dân ra vào Hà Nội có cần giấy đi đường và xét nghiệm Covid-19 không?

Chỉ huy Chốt số 1, Công an TP Hà Nội đang kiểm soát tuyến cửa ngõ tại tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ thông tin, hiện đối với người ra/vào qua chốt, lực lượng trực chốt yêu cầu phải có chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vaccine (hiển thị trên các ứng dụng PC Covid-19, sổ khai báo sức khỏe điện tử... hoặc giấy chứng nhận đã tiêm đủ); đồng thời có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (test nhanh hoặc test PCR). Ngoài ra, những người ra/vào chốt đều phải khai báo y tế.

"Hiện chốt không còn kiểm tra giấy đi đường, giấy xác nhận công việc, lý do để vào/ra khỏi Hà Nội", cán bộ chốt trực cho hay.

Hiện mỗi ngày, trung bình vẫn có gần 30.000 lượt người ra/vào Hà Nội và vẫn có hàng ngàn xe phải yêu cầu quay đầu vì không đảm bảo đủ điều kiện qua chốt.

Có thể sẽ vẫn cần các chốt kiểm soát để quản lý người ra vào từ các vùng dịch cấp độ 4 nhưng nếu theo hướng dẫn của Bộ Y tế thì đã đến lúc số lượng chốt và cách thức kiểm tra của các chốt phải thay đổi.

Hà Nội phải có giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng camera tại các chốt trong việc quét mã QR code thay cho kiểm tra thủ công tại tất cả các chốt.

Tất cả những yếu tố trên được xem là điều kiện cần và đủ để Hà Nội không quên mình còn 22 chốt kiểm soát và hy vọng ngày hôm nay Hà Nội sẽ có thêm công bố tháo dỡ bớt một số chốt hoặc thay đổi, giảm bớt kiểm tra các loại giấy tờ, xét nghiệm rườm rà không cần thiết, tạo điều kiện cho người dân thực sự “thích ứng linh hoạt”.

TH

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 5 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).