SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tự hào nối nghiệp gia đình truyền thống làm ngành y

13:04, 08/04/2021
(SHTT) - Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề đông y, Hoàng Trọng Quyết đã được nuôi lớn cùng niềm đam mê lớn với các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên. Từ những nền tảng đó cùng sự ủng hộ của gia đình, hiện tại anh Quyết đang trở thành thế hệ thứ 3 nối nghiệp ông cha .

Cơ duyên đến với nghề Y vì gia đình động viên

Ngành y là ngành trực tiếp liên quan đến sức khỏe, tính mạng của con người nên luôn được quan tâm hàng đầu. Bởi vậy muốn làm một người thầy thuốc tốt thì phải có cả đức lẫn tài, như vậy mới được mọi người yêu mến và kính trọng.

hoang canh 1

Hoàng Trọng Quyết - CEO Công ty TNHH Y Dược Hoàng Canh. 

Cơ duyên đến với ngành y của Hoàng Trọng Quyết cũng khá đơn giản là vì gia đình. Bởi từ khi sinh ra Quyết được tiếp xúc với các vị thuốc đông y từ nhỏ. Từ đời ông nội là ông Hoàng Văn Qúy là 1 vị lương y sau nối nghiệp là cha Hoàng Văn Canh duy trì nghề truyền thống của gia đình, hiện tại đến đời thứ 3 là Hoàng Trọng Quyết vẫn rất tâm huyết với nghề  để bảo vệ nghề truyền thống của gia đình.

Hiện tại gia đình có phòng khám chẩn trị y học cổ truyền tại Triều Khúc để tiện chăm sóc cho các bệnh nhân đến thăm khám bắt mạch, kê đơn và châm cứu.

hoang canh 2

Ông nội và Quyết 

Hiểu được giá trị và tầm quan trọng của ngành y dược và cảm thấy phải có trách nhiệm với ngành nghề đã chọn, đồng thời bản thân Quyết được tiếp xúc với các vị thuốc từ nhỏ nên khi lớn lên anh đã quyết tâm theo học tại Học Viện Y dược học cổ truyền Việt Nam.

Hiện tại Quyết đã là bác sĩ y học cổ truyền hiểu được giá trị mà những vị thuốc đó đem lại có lợi cho sức khỏe của con người như thế nào do đó, nó đã thôi thúc bạn trẻ thành lập Công ty TNHH Y Dược Hoàng Canh chuyên kinh doanh và sản xuất những sản phẩm được chiết suất từ 100% thảo dược thiên nhiên hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe cho con người.

hoang canh 3

Lương y Hoàng Văn Canh (cha của Hoàng Trọng Quyết) 

Nhận được sự ủng hộ của gia đình cũng như với 1 nền tảng của gia đình trong ngành y như vậy, dù là một doanh nghiệp mới thành lập và đưa sản phẩm ra ngoài thị trường nhưng công ty luôn đón nhận sự tín nhiệm cao của người tiêu dùng.

Tin khác

Kinh tế 55 phút trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.