SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Từ giờ có thể thoái mái đăng video nhạc lên Facebook mà không lo bị xóa do bản quyền

06:30, 11/03/2018
(SHTT) - Facebook vừa hoàn thành việc ký kết hợp đồng với 3 ông lớn làng nhạc Warner Music Group, Universal Music Group và Sony/ATV Music Publishing, từ giờ người dùng Facebook có thể thoải mái đăng tải các video chứa các bản nhạc có bản quyền lên các mạng xã hội này mà không cần bận tâm vấn đề bản quyền nữa.

  

86546838_music-stories

 Trước đây các Video có chứa bản nhạc bản quyền sẽ bị yêu cầu xóa bởi các chủ bản quyền

Trước đây khi người dùng đăng video có chứa các bản nhạc bản quyền lên Facebook, chủ bản quyền sẽ yêu cầu Facebook xóa chúng khỏi trang vì lí do bản quyền.

Tuy nhiên với thỏa thuận này, người dùng có thể dễ dàng đăng hoặc chèn video có chứa các bản nhạc có bản quyền của Warner Music Group, Universal Music Group và Sony/ATV Music Publishing lên Facebook mà không nơm nớp lo sợ sẽ bị xóa như trước đây nữa.

major-labels

Facebook đạt thỏa thuận với 3 công ty âm nhạc hàng đầu, giúp người dùng tải video mà không cần bận tâm về vấn đề bản quyền 

Hiện tại, Facebook coi video là "trung tâm" chính cho sự phát triển trong tương lai của mạng xã hội này. CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã gọi video là một "siêu xu hướng" và nhận xét video là một phương thức quan trọng để giữ người dùng ở lại với Facebook.

ap17145051552342

 CEO Facebook cho biết Video chính là trọng tâm phát triển của Facebook trong tương lai

Zuckerberg cho biết: "Trong 5 năm tới, có một số thách thức mới cần phải tìm ra, và phát triển video có lẽ là một trong những thách thức lớn nhất mà chúng tôi cần phải vượt qua".

Bên cạnh ba “ông lớn” của làng nhạc , Facebook cũng đang trong quá trình đám phán với Merlin để ký kết thêm một thỏa thuận tương tự, giúp mở rộng nguồn nhạc của mình. Rất có thể Facebook sẽ trở thành một đối thủ mà Youtube - ông hoàng của mảng Video phải dè chừng trong tương lai.

Linh Giang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Liên kết hữu ích