SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Từ 3-3, kết nối internet ra quốc tế sẽ bị chậm

09:03, 02/03/2016
Các nhà cung cấp dịch vụ Internet cho biết, từ ngày 3-3 tới việc kết nối internet của người dùng ra quốc tế (sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp nước ngoài như Facebook, Youtube...) sẽ bị chậm, do tuyến cáp quang biển AAG phải dừng hoạt động để sửa chữa.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet của Việt Nam đã nhận được thông báo từ đơn vị vận hành tuyến cáp quang biển AAG cho biết tuyến cáp quang này bị sự cố rỏ rỉ nguồn điện. Do vậy, từ ngày 3 đến 6-3 tới, đơn vị vận hành tuyến cáp sẽ phải cho tuyến cáp dừng hoạt động để sửa chữa.

Đây là tuyến cáp quang biển chiếm phần lớn lưu lượng kết nối internet của Việt Nam ra nước ngoài.

Toàn bộ lưu lượng kết nối internet quốc tế của tuyến cáp này sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ internet chuyển sang các hướng kết nối dự phòng (dung lượng không lớn bằng hướng kết nối chính qua AAG) nên việc kết nối Internet của người dùng Việt Nam đến dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ trên nền internet của nước ngoài như Facebook, Youtube, Viber... sẽ bị chậm. Việc kết nối đến những dịch vụ của các nhà cung cấp trong nước... sẽ không bị ảnh hưởng).

FPT Telecom cho biết tuyến cáp quang biển AAG đã bị chập chờn từ dịp Tết vừa qua do hướng Việt Nam đi Singapore bị sự cố. Tuy nhiên, FPT Telecom đã nhiều lần đối mặt với việc tuyến cáp này ngừng hoạt động nên đã chủ động chuẩn bị đối phó bằng việc chuyển sang các hướng dự phòng và các tuyến cáp quang biển khác.

Còn ông Phạm Đình Trường, Tổng giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel, cho biết tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố rỏ rỉ nguồn điện trên nhánh S1B (rẽ nhánh đi Singapore), việc sửa chữa cáp sẽ được tiến hành từ ngày 3 đến 6-3 (tàu sẽ vào sửa chữa hàn nối). Việc sửa chữa cáp sẽ hoàn thành và tuyến cáp được đưa vào hoạt động bình thường từ 9-3.

Cả Viettel và VNPT đều cho biết đã chuẩn bị các phương án kết nối internet quốc tế dự phòng cho những ngày sắp tới, khi AAG ngừng hoạt động.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Liên kết hữu ích