SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Từ 23/4, Việt Nam bắt đầu khôi phục tất cả các đường bay nội địa

16:40, 23/04/2020
(SHTT) - Bộ Giao thông vận tải mới đây đã thông qua kế hoạch cho phép nối lại các đường bay nội địa trên toàn quốc với tần suất hạn chế sau khi lệnh cách ly xã hội được cơ bản gỡ bỏ.

 Bộ GTVT mới đây đã ra quyết định cho thông tuyến cho tất cả các chặng bay nội địa trên toàn quốc với tần suất hạn chế sau thông báo cơ bản dừng cách ly xã hội tại Việt Nam.

vtcong-van-53751442242020-15875775867281922831791

 

Cụ thể, theo công văn  số 1554/CHK-VTHK, sau khi đánh giá nhu cầu của nhân dân, trên cơ sở vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm chỉ thị o16/CT-Ttg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng và theo tinh thần  kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực Chính phủ nghe Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 báo cáo tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống đã triển khai từ sau cuộc họp ngày 15/4, Cục Hàng không Việt Nam đã kiến nghị lên Bộ Giao thông vận tải kế hoạch khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4/2020 đến ngày 30/4/2020 và được thông qua.

hang-khong_ojoh

 

Kế hoạch cụ thể như sau:  Bộ GTVT cho phép các hãng bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày; Chặng Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng cũng được bay 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Ngoài ra, lần đầu tiên từ khi bắt đầu cách ly xã hội, các hãng được khai thác đường bay từ Hà Nội/TP.HCM đi các địa phương khác với tần suất mỗi hãng 1 chuyến khứ hồi/ngày. Riêng đường bay TP.HCM - Côn Đảo chỉ được bay 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Với các đường bay giữa các địa phương khác có điểm đi/đến không phải Hà Nội/TP.HCM, mỗi hãng được phép khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

nu tiep vien hang khong

 

Bộ GTVT lưu ý các việc nới lỏng hoạt động vận chuyển hành khách nói trên chỉ áp dụng với vận chuyển hành khách thuộc 2 nhóm địa phương là nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp. Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch trên phương tiện.

Cụ thể, trên mọi phương tiện vận tải phải có dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn) dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy. Hãng vận tải phải sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách nhau 1 ghế và ngồi không quá 50% số ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1m.

Tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt chuyến đi. Hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay. Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi. Không khạc nhổ bừa bãi.

Hãng vận tải phải thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Thái An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 10 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).