SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Từ 2018, làm thủ tục đi máy bay cần giấy tờ tùy thân gì?

16:33, 27/11/2017
(SHTT) - Theo quy định mới vừa được Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể ký ban hành, Thông tư 45 có hiệu lực từ ngày 15/1/2018 sẽ có hàng loạt thay đổi về an ninh và chất lượng hàng không tại các sân bay.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã ban hành Thông tư 45/2017 sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2016 về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam. 

Theo đó, hành khách từ 14 tuổi, là công dân Việt Nam, khi làm thủ tục lên bay trên các chuyến bay nội địa phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Giấy xác nhận nhân thân có thông tin cơ bản sau: họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận, có ảnh đóng dấu giáp lai. 

lam thu tuc di may bay can giay to tuy than gi

 Từ 2018, làm thủ tục đi máy bay cần giấy tờ tùy thân gì? Ảnh: Tuổi trẻ

Một loại giấy tờ khác có thể sử dụng là giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án, giấy xác nhận có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Như vậy từ ngày 15/1/2018, hành khách có quốc tịch Việt Nam từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa không được sử dụng các giấy tờ sau: thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe môtô, ôtô, thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay để thay giấy tờ nhân thân như trước đây.

Các giấy tờ nói trên cũng không được sử dụng đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài khi đi các chuyến bay nội địa.

Trong trường hợp hành khách mất hộ chiếu phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự của quốc gia hành khách mang quốc tịch hoặc công văn của sở ngoại vụ, cơ quan công an địa phương nơi mất xác nhận nhân thân và việc mất hộ chiếu của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai. Công hàm, công văn xác nhận có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Tuy nhiên, trả lời báo Người Lao động sáng 27/11, Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Thẻ nhà báo, thẻ đảng viên, giấy phép lái xe có ảnh, hợp lệ vẫn được sử dụng làm giấy tờ tuỳ thân đi máy bay đối với hành khách trên 14 tuổi.

PV(t/h)

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Liên kết hữu ích