SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Từ 18h ngày 8/7, Hà Nội tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời

16:00, 08/07/2021
(SHTT) - Ngày 8/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành Văn bản số 2149/UBND-KGVX về việc điều chỉnh một số biện pháp để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố.

Căn cứ tình hình dịch bệnh và đánh giá nguy cơ của cơ quan y tế, UBND Thành phố quyết định: Từ 18h00 ngày 8/7, tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời đến khi có thông báo mới của UBND Thành phố.

Các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh của các tỉnh/thành phố trên cả nước, chủ động xây dựng, triển khai các biện pháp phòng chống dịch thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý. 

ha noi tam dung the duc

 Từ 18h ngày 8/7, Hà Nội tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời

Ngoài ra, Sở GTVT TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, thành phố Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội.

Tổ chức hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ (bao gồm: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định) như sau: Kể từ 00 giờ ngày 8/7, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ từ Hà Nội đến 14 tỉnh (thành phố) và ngược lại, gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam (trừ xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất). Chỉ cho phép hoạt động trở lại nếu sau 14 ngày liên tiếp không ghi nhận ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng (theo công bố của Bộ Y tế) hoặc đến khi có thông báo mới.

Yêu cầu đối với các đơn vị vận tải bằng xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định khi hoạt động: Tuân thủ nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát hành khách đi trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng. xe khách liên tỉnh, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch của các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra trên địa bàn Thành phố.

Thường xuyên cập nhật diễn biến dịch COVID-19 tại các tỉnh/thành phố, các vùng dịch (danh sách các vùng dịch được công bố, cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế) để chủ động kế hoạch kinh doanh vận tải của đơn vị. Dừng hoạt động vận tải khi có thông báo của cấp các địa phương. Không được dừng, đỗ đón trả khách tại các địa bàn có dịch.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 10 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.