SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Từ 10/5, chi trả tiền hỗ trợ lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

07:39, 06/05/2020
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, từ ngày 10/5, sẽ giải quyết hỗ trợ cho lao động tự do bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Dự kiến, cơ bản đến ngày 15/5 sẽ chi trả hỗ trợ xong 4 đối tượng gồm người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo và cận nghèo.

Theo ông Đào Ngọc Dung, đến thời điểm này, tất cả các địa phương đều đã triển khai gói an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Báo cáo nhanh của 40/63 tỉnh, thành cho biết khoảng 20.000 tỉ đồng đã được chuyển đến tay người có công, người thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo và dự kiến đến 15/5 việc chi trả cho nhóm người này sẽ kết thúc.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cũng khẳng định: "Gói hỗ trợ đang được triển khai thực hiện đảm bảo nghiêm túc, công khai, minh bạch và cho đến giờ này chưa phát hiện và chưa nhận được bất cứ phản ánh tiêu cực nào từ các địa phương".

ho tro

 Từ 10/5, chi trả tiền hỗ trợ lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Gói hỗ trợ an sinh xã hội là một quyết định chưa có trong tiền lệ; một quyết định thể hiện sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với Nhân dân. Bộ trưởng nhắc lại một ý kiến nhận định, "tôi đã nhìn thấy ở đây về việc Nhà nước mở ngân khố quốc gia cho người nghèo, người yếu thế".

"Nếu chúng ta chứng kiến những người già, người ốm đau, người bị suy giảm sâu về thu nhập được nhận hỗ trợ trực tiếp, người lao động đứt bữa, người bán vé số, với hàng trăm nghìn người đã được hỗ trợ trong thời gian vừa qua để vượt qua khó khăn, thách thức theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ mới thấy ý nghĩa, nhân văn như thế nào", Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu.

Thực hiện Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương, các bộ, ngành đã triển khai thực hiện một cách quyết liệt, nhất là các địa phương. Bộ LĐTBXH đã phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai, hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội với 123 điểm cầu, 3.400 người tham gia.

Các địa phương, các bộ, ngành như Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Chính sách xã hội, Tổng cục Thuế đã ban hành nhanh, đầy đủ các hướng dẫn triển khai theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ban hành hướng dẫn, giám sát trực tiếp toàn diện việc triển khai Nghị quyết và Quyết định của Thủ tướng.Trong 4 ngày nghỉ Lễ và cuối tuần nhưng gần như tất cả các ngành, các địa phương đều không nghỉ để tập trung triển khai tiền hỗ trợ đến nhân dân và người lao động.

Đến nay, đã có 63/63 địa phương triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân; 40/63 tỉnh, thành đã chi tiền trên 20.000 tỷ, trước mắt gồm 4 đối tượng cơ bản là người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo và cận nghèo đã nhận được tiền hỗ trợ; giải ngân 12.400 tỷ và cơ bản đến ngày 15/5 thì chi trả hỗ trợ xong 4 đối tượng này. 

Từ ngày 10/5 sẽ tập trung cao độ để giải quyết hỗ trợ cho lao động tự do mất việc.

Vân Anh

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.