SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

T&T Group ký hợp tác thương mại đầu tư hơn 3 tỷ USD với đối tác Mỹ

05:22, 23/09/2021
(SHTT) - Ngày 21/9/2021 Tập đoàn T&T Group ký loạt hợp đồng và biên bản ghi nhớ với các đối tác Mỹ, hợp tác về: đầu tư các dự án năng lượng tái tạo, thu mua nông sản, phân phối độc quyền thương hiệu TPCN nổi tiếng.

Cụ thể, hôm 21/9, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn UPC Renewables (Mỹ) ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) về việc hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Theo đó, hai tập đoàn sẽ cùng nhau hợp tác đầu tư các dự án điện gió trên bờ và gần bờ, điện mặt trời tại các tỉnh: Ninh Thuận, Đăk Nông, Sóc Trăng, Bến Tre, Bạc Liêu với tổng công suất ước tính gần 1.500 MW, vốn đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD.

UPC Renewables là nhà phát triển, sở hữu và vận hành các nhà máy năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong xây dựng các dự án năng lượng gió và mặt trời. Tại Việt Nam, UPC Renewables có nhu cầu đầu tư các dự án có tiềm năng lớn như: điện gió trên bờ, gần bờ và điện mặt trời. Để có thể triển khai các dự án, UPC Renewables tìm kiếm những đối tác địa phương uy tín, có tiềm lực và phù hợp về tầm nhìn và mục tiêu.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc T&T Group và ông John Wallington - Giám đốc Tài chính, Tập đoàn UPC Renewables trao đổi MoU về phát triển năng lượng, tại Lễ trao thỏa thuận thương mại giữa các DN Việt Nam và DN Hoa Kỳ (New York, 21/9/2021)

Trong khi đó, T&T Group cũng có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Hồi đầu tháng 9, doanh nghiệp này cũng ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn năng lượng Ørsted của Đan Mạch để phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam với tổng công suất lắp đặt ước tính gần 10 GW và giá trị đầu tư khoảng 30 tỷ USD.

Trong 10 năm tới, theo kế hoạch của T&T Group, năng lực cung cấp điện của T&T Group (LNG và năng lượng tái tạo) sẽ đạt khoảng 10.000 - 11.000MW.

Bên cạnh đó, Tập đoàn T&T Group cũng ký kết thành công 2 thương vụ nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi với tổng giá trị 525 triệu USD, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước.

Theo đó, trong năm 2022, Công ty T&T Agri (thành viên Tập đoàn T&T) sẽ nhập khẩu 1,25 triệu tấn nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi gồm: bã ngô lên men; lúa mỳ; khô đậu tương và ngô của The Delong Company với tổng giá trị hợp đồng 450 triệu USD. T&T Agri cũng ký kết hợp đồng nguyên tắc mua 250.000 tấn bã ngô lên men, giá trị 75 triệu USD mỗi năm của Valero - nhà sản xuất và cung cấp bã ngô lên men hàng đầu của Mỹ.

Cùng với năng lượng, nông nghiệp là một trong những lĩnh vực kinh doanh chính của T&T Group với 20 năm hoạt động xuất nhập khẩu nông sản và nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi. Đại diện T&T Group cho biết, hàng năm, T&T Group cùng hệ thống các công ty thành viên, liên kết đã tạo được nguồn cung dồi dào cho xuất khẩu, với sản lượng xuất khẩu gạo 300.000 tấn/năm, xuất khẩu hạt tiêu 30.000 tấn/năm. Đặc biệt, T&T Group cũng nổi tiếng là “ông lớn” trong lĩnh vực thu mua điều thô, với việc liên tục phá vỡ “kỷ lục” của chính mình, cũng như lập “kỷ lục thế giới” với khối lượng thu mua điều thô lớn.

Nhiều năm qua T&T Group duy trì vị trí hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nhập khẩu nông sản, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trong những năm vừa qua. Năm 2020, ngay đúng cao điểm chống dịch và khan hiếm nguồn hàng, T&T Group đã ký kết thành công hợp đồng nông sản trị giá 115 triệu USD với phần lớn là mua nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Đặc biệt, T&T Group sẽ phân phối độc quyền thực phẩm chức năng thương hiệu Mỹ

Công ty Dược phẩm T&T (T&T Pharma - đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group) tiếp tục đạt thành công tại Mỹ, khi trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) cho thương hiệu dược phẩm nổi tiếng.

Theo đó, T&T Pharma đã ký kết hợp đồng phân phối TPCN độc quyền 5 năm (với tùy chọn gia hạn thêm 5 năm), tổng giá trị hợp đồng 23 triệu USD với công ty Nutraceuticals dba Au Naturel, Inc. Đặt trụ sở tại Utah (Hoa Kỳ), Nutraceuticals dba Au Naturel, Inc là một trong những nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu của Mỹ, xây dựng thành công 50 thương hiệu, đã sản xuất hơn 5.500 sản phẩm tại trên 60 quốc gia. Công ty này liên tục giành vị trí cao trên bảng xếp hạng về thị phần các sản phẩm bổ sung chế độ ăn uống, chăm sóc cá nhân trong các kênh chuyên biệt về TPCN.

Đại diện T&T Group cho biết: “Hợp đồng 23 triệu USD này sẽ bổ sung cho thị trường TPCN trong nước đa dạng danh mục sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, người tiêu dùng trong nước sẽ có cơ hội tiếp cận nguồn TPBVSK chính hãng, đảm bảo về nguồn gốc, bình ổn về giá thành”.

TH

Tin khác

Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh) vừa tổ chức gặp gỡ và trao số tiền hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may qua đời do tai nạn.