SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

T&T Group khởi công xây dựng Trung tâm thương mại tại trung tâm thành phố Hải Dương

07:36, 15/08/2020
Ngày 13/8/2020, Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại – dịch vụ - giải trí phức hợp tại trung tâm TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Thành phố Hải Dương được công nhận là đô thị loại I năm 2019 và đang từng bước vươn lên thành một trung tâm tăng trưởng kinh tế, đô thị của cả nước. Tuy nhiên, đô thị này hiện nay vẫn đang thiếu những địa điểm vui chơi, trung tâm thương mại, dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân địa phương.

Sau thời gian khảo sát, thiết kế và lập hồ sơ xây dựng, được sự ủng hộ của chính quyền và cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương, Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công xây dựng Trung tâm thương mại – dịch vụ - giải trí phức hợp tại số 2 phố Thống Nhất, phường Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Dương. Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 8.000 m2, quy mô 15 tầng nổi và 1 tầng hầm với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn T&T Group (đứng giữa) và các vị đại biểu bấm nút khởi công xây dựng dự án

Khu đất xây dựng dự án trước đây vốn là trung tâm thương mại sầm uất nhất tỉnh Hải Dương bởi vị trí thuận tiện, địa chỉ mua sắm yêu thích của người dân nhưng bị hỏa hoạn lớn rồi phá dỡ vào năm 2013. Kể từ đó đến nay, khu đất vẫn để không gây nhiều tiếc nuối cho người dân địa phương. Cho đến năm 2019, tỉnh Hải Dương tổ chức đấu giá công khai quyền thuê đất xây dựng dự án. Với uy tín và tiềm lực của mình cùng sự chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng, Tập đoàn T&T Group đã trúng đấu giá và trở thành nhà đầu tư dự án trọng điểm này của địa phương.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương bày tỏ sự vui mừng khi những doanh nghiệp lớn như T&T Group đã lựa chọn Hải Dương làm điểm đến. Ông cũng cho biết, theo quy hoạch, dự án đã được đề xuất nhiều năm, tuy nhiên việc chuẩn bị và tìm được chủ đầu tư có đủ năng lực, tiềm lực để triển khai cũng không phải dễ. Hiện các dự án phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đạt tương đối so với mục tiêu, tuy nhiên, các dự án phát triển dịch vụ như tổ hợp trung tâm thương mại – dịch vụ - giải trí phức hợp của T&T Group khởi công ngày hôm nay là rất hiếm, ‘có thể đếm trên đầu ngón tay’.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Tất Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group cho biết: “Là một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, T&T Group mong muốn sẽ được đồng hành đóng góp lâu dài cho sự phát triển của tỉnh Hải Dương, xứng tầm đô thị loại một. Sự kiện khởi công hôm nay sẽ là bước đầu tiên đặt nền móng cho sự đóng góp lâu dài bền vững đó”.

Phối cảnh dự án Trung tâm thương mại – dịch vụ - giải trí, phức hợp do Tập đoàn T&T Group làm chủ đầu tư

Với 28 năm kinh nghiệm trên thương trường, T&T Group với uy tín và tiềm lực kinh tế vững mạnh hiện hoạt động trải dài khắp đất nước, và hiện diện tại nhiều cương quốc trên thế giới như Mỹ, Nga, Úc, Singapore…

Chỉ riêng trong tháng 8/2020, mặc dù bối cảnh chung của thị trường đang gặp khó khăn bởi dịch COVID-19, T&T Group của “Bầu Hiển” vẫn liên tục đẩy mạnh các hoạt động kinh tế như: khởi công Trung tâm thương mại – dịch vụ - giải trí, phức hợp tại tỉnh Hải Dương; khởi công dự án Khu dân cư Phước Thọ 1, tỉnh Vĩnh Long với quy mô hơn 6,1 ha, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng; khởi công một nhà máy điện mặt trời tại Bình Thuận có tổng đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, tái lập kỷ lục với thương vụ thu mua hạt điều lớn nhất từ trước tới nay tại Bờ Biển Ngà, với sản lượng 150.000 tấn - tương đương toàn bộ lượng hàng mà Chính phủ Bờ Biển Ngà đang nắm giữ. Trước đó, T&T Group cũng đã thực hiện thành công thương vụ ký kết hợp đồng nhập khẩu nông sản trị giá 115 triệu USD với đối tác Mỹ, góp phần ổn định nguồn cung trong bối cảnh thị trường thức ăn chăn nuôi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc trong suốt quá trình diễn ra buổi lễ

Không chỉ chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế, T&T Group cũng là một doanh nghiệp tiên phong chung tay cùng Chính phủ và người dân cả nước trong các hoạt động phòng chống đại dịch COVID-19 với tổng số tiền hỗ trợ lên tới gần 60 tỷ đồng. Trong đó, mới nhất là khoản ủng hộ 6,1 tỷ đồng cho ba địa phương miền Trung đang phải căng mình chống dịch là Đà Nẵng, Quảng Nam, và Quảng Ngãi.

Nguyễn Triệu - Sở Hữu Trí Tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.