SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề

16:52, 20/12/2019
(SHTT) - Ngày 19 tháng 12 năm 2019, tại Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tạp chí Thanh niên phối hợp với Tổ chức DKT tại Việt Nam, Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề  "Hành trình SV - OK".

Theo thống kê ở Việt Nam hiện nay có gần 2 triệu sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Giới trẻ hiện nay đang ngày càng có suy nghĩ và quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu và tình dục. Nhiều người trẻ có quan niệm tình yêu đi liền với tình dục, sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” khi để lại “hậu quả” ngoài ý muốn. Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai, chủ yếu ở độ tuổi 15 – 19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên.

BCS

 Phát bao cao su và thuốc tránh thai cho các bạn sinh viên

Vì vậy công tác tuyền truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AID, nạo phá thai cần có kế hoạch hành động cụ thể với sự chung tay của nhiều ban ngành, tổ chức xã hội bởi thách thức lớn nhất trong việc hạn chế tình trạng này là nhận thức, quan niệm của cộng đồng.

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên – thanhnienviet.vn, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết “Tiếp nối chương trình được tổ chức thành công tại tỉnh Vĩnh Long trong đầu tháng 12/2019, hành trình tiếp tục dừng chân tại Trường Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn nói riêng về sức khỏe sinh sản, Tạp chí Thanh niên phối hợp tổ chức Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề "Hành trình SV - OK" với nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức hội thi sân khấu hóa mang thông điệp tuyên truyền tạo sự chuyển biến tích cực trong sinh viên góp phần giảm tỉ lệ nạo phá thai và các bệnh lây truyền về tình dục và ảnh hưởng đến sức khỏe do sinh viên tham gia thể hiện. Đồng thời giới thiệu sản phẩm bao cao su, thuốc tránh thai, cách sử dụng bao cao su  an toàn góp phần hạn chế tình trạng nạo phá thai và các bệnh truyền nhiễm qua đường quan hệ tình dục”.

bcs 1

 Ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên (thanhnienviet.vn), Trưởng ban tổ chức chương trình và bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Đại diện tổ chức DKT tại Việt Nam trao giải nhất cho đội thi.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện Tổ chức DKT tại Việt Nam chia sẻ “DKT International  đã có mặt tại Việt Nam trong suốt 25 năm qua, chúng tôi luôn đã và đang có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa đối với công tác kế hoạch hóa gia đình và đặc biệt là các hoạt động nhằm giảm tỉ lệ giảm phá thai lứa tuổi vị thành niên tại Việt Nam. Tổ chức DKT tại Việt Nam đã tài trợ cho hành trình được tổ chức tại Thừa Thiên Huế, đồng hành với các hoạt động tương tự tại một số tỉnh thành phố lớn trên cả nước như Hải Phòng, Quảng Bình, Bến Tre, Sơn La… Chúng tôi mong muốn sẽ đồng hành cùng các bạn sinh viên trong việc nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản, cung cấp các giải pháp phòng tránh thai, các bệnh lây qua đường tình dục. Từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của các bạn, đúng như thông điệp của chương trình “SV – OK”.

Thạc sĩ Thái Hồng Đức – Bí thư Đoàn thanh niên, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: Được sự quan tâm của Đảng ủy - Ban Giám đốc cùng sự ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ các thầy cô ở các đơn vị trong Học viện, Đoàn trường đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát triển toàn diện cho sinh viên. Hành trình “SV – OK”  đến với nhà trường với mục đích tuyên truyền, trang bị kiến thức nhằm nâng cao hiểu biết về sức khỏe sinh sản cho sinh viên là một trong những minh chứng cho điều đó.

bcs 2

 

Chương trình có nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích như: Tặng áo của chương trình cho sinh viên tham dự chương trình 200 chiếc. Các CLB các đội, nhóm thi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản theo hình thức sân khấu hóa. Ban tổ chức phát bao cao su và thuốc tránh thai miễn phí cho sinh viên và người dân khu vực địa điểm diễn ra tổ chức.

Hà My

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 9 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).