SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Truyền thông quốc tế ngợi ca thành tích của ĐT Futal Việt Nam ở World Cup

20:30, 20/09/2021
Với kết quả hòa 1-1 trước CH Séc ở lượt trận cuối cùng bảng D vào tối 19/9, ĐT Futsal Việt Nam đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021.

Những nỗ lực của ĐT Futsal Việt Nam khi thi đấu với CH Séc - đối thủ xếp hạng 15 thế giới và được đánh giá vượt trội về đẳng cấp - đã được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) ghi nhận.

Trong bài viết sau trận đấu giữa Việt Nam vs CH Séc, FIFA nhận xét: “CH Séc và Việt Nam đều có 3 điểm trước khi bước vào trận đấu này và một kết quả hòa là đủ để hai đội có thể bước vào vòng tiếp theo. Thế nhưng cả Việt Nam và CH Séc đều đã thi đấu hết sức mình để giành chiến thắng. Châu Đoàn Phát có bàn thắng mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam, trong khi Lukas Resetar là người lập công cho đại diện đến từ châu Âu”.

ĐT Futsal Việt Nam có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup

FIFA nhận xét về cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của ĐT Futsal Việt Nam trong trận đấu này:  “Châu Đoàn Phát đã khống chế bóng với sự theo sát của Lukas Krivanek trước khi đem về bàn thắng đầu tiên của trận đấu cho đội nhà. Cầu thủ Việt Nam đã có màn ăn mừng đầy cảm xúc với các đồng đội”. 

Trong khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng dành lời chúc mừng với ĐT Futsal Việt Nam sau thành tích lọt vào vòng 1/8 với tư cách là một trong số 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất. AFC viết: “ĐT Futsal Việt Nam đã có những cơ hội khá tốt, nhưng chưa thể trở thành bàn thắng trong hiệp 1”.

Niềm vui của các tuyển thủ futsal Việt Nam

“Ở hiệp đấu thứ hai, mặc dù đối diện với sức ép từ phía đội tuyển CH Séc, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể khơi thông thế bế tắc bằng bàn thắng của Châu Đoàn Phát ở phút thứ 35 sau một pha phối hợp xuất sắc cùng đồng đội”.

ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp Nga tại vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021.

Tin khác

Media 1 năm trước
(SHTT) - Ngô Phương Mai "mở hàng" cho đoàn thể thao Việt Nam bằng tấm huy chương đồng ở nội dung đơn nữ cầu mềm 1m.
Media 2 năm trước
(SHTT) - Trận hòa lịch sử trên sân của Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 giúp thầy trò HLV Park Hang-Seo nhận quà "bự" từ FIFA.
Media 2 năm trước
(SHTT) - HLV Park Hang-Seo vừa chốt danh sách ĐT Việt Nam tham dự chuyến làm khách trên sân của Australai thuộc vòng loại World Cup 2022.
Media 2 năm trước
(SHTT) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định tổ chức thêm một sân chơi thuộc hệ thống quốc gia.
Media 2 năm trước
(SHTT) - Cập nhật tình hình chuẩn bị cho Asian Cup nữ 2022, đồng thời vòng loại World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam.