SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Truy tìm nhóm người lạ cho kẹo học sinh, gần 50 em phải nhập viện

11:00, 14/05/2017
(SHTT) - Một nhóm người lạ mặt bịt khẩu trang và đeo kính đen đi trên xe máy đến các điểm trường tiểu học ở H.Krông Pắk (Đắk Lắk) phát bánh kẹo cho nhiều em học sinh. Sau khi ăn xong, nhiều người có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và phải nhập viện cấp cứu.
keo ngo doc 1

Bánh kẹo mà nhóm người lạ phát cho các em học sinh (Ảnh: Vietnamnet).

Báo VnExpress đăng tải, sáng 13/5, thượng tá Nguyễn Văn Dân - Phó trưởng Công an huyện Krông Păk - cho biết đang lấy lời khai các nạn nhân, đồng thời huy động lực lượng truy tìm nhóm "người lạ" phát kẹo bánh cho học sinh các trường trên địa bàn khiến 59 người bị ngộ độc. 

Theo Vietnamnet thông tin về sự việc, vào chiều ngày 11/5, tại địa phương xuất hiện một nhóm khoảng 5 người mặc áo khoác, bịt khẩu trang và đeo kính đen đi trên xe máy đến các điểm trường tiểu học ở H.Krông Pắk (Đắk Lắk) phát bánh kẹo cho nhiều em học sinh.

Theo người dân xã Ea Uy, nhóm đối tượng đã phát hàng chục cân bánh kẹo cho người dân và học sinh rồi nhanh chóng bỏ đi. Sau khi ăn xong, nhiều người có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và phải nhập viện cấp cứu.

Ông Ngô Giáo - Phó chủ tịch UBND xã Ea Uy cho biết, có 59 người dân, trong đó có 6 người lớn, 4 trẻ em và 49 học sinh tiểu học trên địa bàn xã sau khi ăn kẹo của nhóm người lạ cho thì có dấu hiệu ngộ độc phải đưa vào viện cấp cứu.

Cũng theo ông Giáo, người dân cho biết nhóm người lạ mặt này có biểu hiện bất thường, khi phát quà cho học sinh thì đứng bên ngoài cổng các trường học ra hiệu gọi học sinh lại phát quà chứ không thông qua nhà trường hoặc chính quyền địa phương.

Hiện công an cũng đã thu giữ 16 gói bánh quy, 23 gói bánh kẹp, 5 gói kẹo me, 25 viên kẹo tại điểm trường buôn Đắk Rơleang và 16 kg kẹo các loại ở điểm trường chính và điểm trường thôn Tân Lợi. Số bánh kẹo này sẽ được đưa đi kiểm nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 18 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.