SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Truy tìm hướng dẫn viên "chui" người Trung Quốc thuyết minh xuyên tạc ở Bảo tàng Đà Nẵng

10:17, 02/03/2018
(SHTT) - Theo nội dung được ghi lại trong clip quay ở Bảo tàng Đà Nẵng, với vai trò hướng dẫn viên người này nói áo dài truyền thống Việt Nam xuất phát từ áo sườn xám của Trung Quốc, may theo phong cách Việt nhưng vẫn giống y đúc.

Thông tin đăng tải trên VnExpress, ngày 28/2, mạng xã hội của cộng đồng hướng dẫn viên Hoa ngữ đăng tải video dài hơn 30 giây quay cảnh một phụ nữ nói tiếng Trung Quốc đang thuyết minh cho khách Trung Quốc tại Bảo tàng Đà Nẵng (trong khuôn viên thành Điện Hải - di tích quốc gia đặc biệt).

Đóng vai trò như hướng dẫn viên, người này nói áo dài truyền thống Việt Nam xuất phát từ áo sườn xám của Trung Quốc, may theo phong cách Việt nhưng vẫn giống y đúc. Người này còn giới thiệu "Việt Nam từng thuộc về Trung Quốc. Về lịch sử, Việt Nam là một khu vực nhỏ thuộc về Trung Quốc, sau này vì giao tranh mà phân chia ra và mới hình thành một quốc gia".

Người đăng tải video bày tỏ lo ngại khi lịch sử Việt Nam bị xuyên tạc ngay trong Bảo tàng nằm cách Trung tâm hành chính Đà Nẵng chưa đầy 100m. Nhiều bình luận thể hiện sự bất bình khi luật Việt Nam không cho phép người nước ngoài hành nghề hướng dẫn viên.

nguoi-trung-quoc-xuyen-tac-lich-su-viet-nam-diem-bat-thuong_2633311

Truy tìm hướng dẫn viên "chui" người Trung Quốc thuyết minh xuyên tạc ở Bảo tàng Đà Nẵng 

Theo Người Lao Động, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, cho biết đã nhận được thông tin về clip và đang cho trích xuất camera để tìm hiểu sự việc. Ông Thiện cũng thừa nhận clip trên được quay tại Bảo tàng Đà Nẵng và người phụ nữ trong clip đã xuyên tạc nghiêm trọng lịch sử Việt Nam khi nói Việt Nam từng là một phần lãnh thổ Trung Quốc.

 Ông Thiện cho hay, mỗi ngày Bảo tàng Đà Nẵng có gần 1.000 khách đến tham quan trong đó có khoảng 60% là khách Trung Quốc. Bảo tàng luôn kiểm tra chặt chẽ các đoàn khách ra vào và không cho hướng dẫn viên "chui" hoặc chưa có thẻ hoạt động. Đối với trường hợp người phụ nữ Trung Quốc trên, ông Thiện cho hay rất có thể người này đi theo đoàn để hoạt động chui và có sự tiếp tay của người Việt Nam.

Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, mỗi năm, đơn vị phát hiện, xử phạt hàng chục trường hợp người nước ngoài núp bóng hoạt động du lịch trái phép tại Đà Nẵng, buộc xuất cảnh nhiều trường hợp.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.