SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

TrustOne: Ứng dụng hỗ trợ test PCR chống Covid-19 hiệu quả

08:05, 12/02/2021
(SHTT) - TrustOne là ứng dụng được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu người Việt nhằm giúp cung cấp kết quả xét nghiệm PCR chống COVID-19 tại sân bay với độ bảo mật thông tin cao.

TrustOne là ứng dụng do TS Đào Hà Trung (55 tuổi) và cộng sự công ty TE-FOOD International phát triển. Được áp dụng từ tháng 8/2020 tại châu Âu, đến nay đang có nhiều sân bay và hãng hàng không quốc tế sử dụng ứng dụng này để kiểm soát tình hình Covid-19.

TrustOne là ứng dụng điện thoại, giúp quản lý chu trình từ đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm PCR, tiêm chủng vaccine và tự động gửi mẫu đánh giá kết quả kiểm tra và tích hợp được với các hệ thống kiểm soát tự động tại sân bay.

TS Trung cho biết, kết quả xét nghiệm PCR Covid-19 được cung cấp bởi tập đoàn xét nghiệm Eurofins có mặt trên 50 quốc gia với 800 phòng thí nghiệm, được Mỹ, EU, các nước Ả Rập và nhiều vùng châu Á công nhận kết quả.

Người dùng ứng dụng này có thể rút ngắn thời gian đợi kết quả, hạn chế lây nhiễm chéo tại những điểm xét nghiệm đông người. Các trung tâm xét nghiệm khi sử dụng ứng dụng này giúp quản lý người bệnh dễ dàng hơn trong việc tổng hợp kết quả mẫu bệnh phẩm.

TrustOne có thể kết hợp với hệ thống quản lý nhà nước hoặc các phòng thí nghiệm, các điểm tiêm chủng hỗ trợ quy trình kiểm tra và xuất chứng nhận điện tử đem lại lợi ích cho người dân di chuyển giữa các quốc gia mà không cần các giấy tờ in ấn. Các hãng máy bay, nhà chức trách cũng dễ dàng kiểm soát dịch bệnh và chống hiện tượng làm giả, buôn bán giấy tờ chứng nhận liên quan đến Covid-19.

ung-dung-trustone

 

Được phát triển dựa trên công nghệ blockchain, TrustOne cũng đảm bảo bảo mật danh tính của người sử dụng. Ngoài ra, mỗi người sử dụng được cung cấp mã điện tử cá nhân (Digital ID). Các thông tin sức khỏe liên quan được gắn với mã điện tử này, không chứa thông tin cá nhân về tên tuổi, địa chỉ.

Ông Trung cho biết, do hệ thống tuân thủ quy định về quyền bảo mật thông tin riêng tư rất chặt chẽ của châu Âu GDPR, nên thông tin cá nhân tình trạng sức khỏe của người dùng được bảo mật tuyệt đối. Người khác có thể truy cập nếu được người dùng cấp quyền và cung cấp mã QR để giải mã thông tin.

Ứng dụng đã thử nghiệm quy mô pilot tại sân bay quốc tế Albany (Mỹ), sản phẩm dự kiến được triển khai cho 80 sân bay tại nhiều nước trong năm 2021.

TS Trung cho biết, công ty dự định hình thành Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của TrustOne tại Việt Nam, hỗ trợ người dân và chính quyền kiểm soát dịch. 

Ông Trung chia sẻ: "Nếu tại Việt Nam có các phòng xét nghiệm Covid-19 do nhà nước chỉ định, TrustOne giúp người dùng chọn địa điểm thuận tiện nhất, đặt thời gian xét nghiệm tiêm chủng và hỗ trợ các điểm test-tiêm chủng quản lý công việc chuyên môn theo thời gian thực. Kết quả được bảo mật và cung cấp tại nhà, qua web hoặc ứng dụng điện thoại".

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.